VnReview
Hà Nội

Chú quạ 007 tinh khôn "qua mặt" 8 thử thách hóc búa

Một chương trình của BBC Two về trí thông minh động vật đã một lần nữa cho chúng ta thấy loài quạ có bộ óc cực kỳ thông minh.

Video chú quạ giải quyết tám thử thách để lấy thức ăn

Loài quạ rất thông minh, thông minh hơn tất cả các loài chim khác. Không hề có sự cường điệu ở đây. Quạ biết sử dụng các công cụ, và thậm chí lưu giữ những công cụ tốt để sử dụng trong tương lai. Quạ biết cách tận dụng những thứ có trong môi trường sống của chúng, chẳng hạn như xe hơi của con người, để nghiền vỏ các loại hạt. Quạ có thể nhận ra khuôn mặt của con người qua nhiều thế hệ, nhớ những người đã giúp chúng hoặc gây tổn thương cho chúng để có những phản ứng phù hợp, và quạ còn là loài chim duy nhất vượt qua kiểm tra nhận dạng qua gương.

Rõ ràng, chúng đủ thông minh để có thể giải quyết những vấn đề phức tạp. Tiến sỹ Alex Taylor, người đã xuất hiện trong chương trình nghiên cứu trí thông minh động vật Animal Mind của BBC Two, đã nghiên cứu những con quạ hoang, và ông đã giữ một con quạ trong vòng ba tháng, bắt nó thực hiện một loạt bài kiểm tra với độ khó khác nhau.

Bài kiểm tra dưới đây là bài kiểm tra có độ khó cao nhất. Nó có tám bước riêng biệt và chú quạ, có biệt danh 007, phải hoàn thành theo một thứ tự cụ thể để có thể lấy được thức ăn.;Chú quạ này cần phải thu thập các công cụ từ các vị trí rất khó và sau đó sử dụng những công cụ này bằng nhiều cách khác nhau để cuối cùng nhận được thức ăn. 007 khá quen với từng thử thách riêng biệt, nhưng nó chưa bao giờ kết hợp các thử thách với nhau và sử dụng các công cụ theo cách này. Video trình diễn trí thông minh của chú quạ 007 trên YouTube đã thu hút được hơn 3 triệu lượt view.

Chú quạ 007 giải quyết 8 thử thách để lấy thức ăn

Quạ lợi dụng xe hơi để nghiền vỏ các loại hạt

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác