VnReview
Hà Nội

AMD công bố APU và CPU nhúng R-series thế hệ thứ 2

TPHCM, 20/5/2014 - AMD vừa;công bố dòng bộ xử lý APU và CPU nhúng R-series thế hệ thứ 2 (có tên mã là "Bald Eagle") dành cho thị trường nhúng. Các giải pháp mới mà dòng bộ xử lý này mang lại dành cho các hệ thống game, thiết bị y tế, bảng hiệu số, thiết bị điều khiển và tự động hoá công nghiệp (IC&A), hạ tầng truyền thông và mạng, yêu cầu khả năng tính toán và xử lý đồ hoạ.

"Khi nói đến năng lực tính toán, xử lý đồ hoạ và tỉ lệ xử lý trên mỗi watt, dòng bộ xử lý nhúng R-series thế hệ thứ 2 của AMD là sản phẩm độc nhất trên thị trường nhúng," ông Scott Aylor, phó chủ tịch và tổng giám đốc mảng giải pháp nhúng của AMD, cho biết. "Bổ sung HSA, GCN và các tính năng quản lý điện năng vào bộ xử lý mới này, khách hàng có thể tạo ra được những thiết bị nhúng thông minh hơn, tương tác tốt hơn và ứng dụng rộng hơn."

AMD công bố APU và CPU nhúng R-series thế hệ thứ 2

Các giải pháp APU và CPU R-series nhúng thế hệ thứ 2 của AMD được thiết kế cho các ứng dụng xử lý hình ảnh tầm trung và cao cấp, và các ứng dụng tính toán song song, hỗ trợ nền tảng Linux, RTOS và Windows. Các giải pháp mới hỗ trợ xung nhịp CPU từ 2,2-3,6 GHz, dựa trên kiến trúc CPU mới nhất của AMD (tên mã là "Steamroller") và xung nhịp GPU 533-686 MHz dượ trên kiến trúc GCN (Graphics Core Next) mới nhất, được thiết kế để mang lại khả năng xử lý mạnh nhất có thể cho các ứng dụng nhúng.

Các tính năng công nghip hàng đầu, ích li và htr

Kiến trúc hệ thống bất đồng HSA (Heterogeneous System Architecture): APU R-series nhúng thế hệ thứ 2 của AMD là bộ xử lý nhúng đầu tiên có các tính năng HSA, giúp các ứng dụng phân phối tải phù hợp cho những thành phần xử lý phù hợp, như CPU, GPU hoặc một bộ tăng tốc chuyên biệt nào đó như bộ giải mã video, giúp cải thiện 44% khả năng xử lý đồ hoạ 3D và 46% tốc độ tính toán so với CPU Core-i Haswell của Intel.

Phát triển nguồn mở Linux: đóng vai trò quan trọng trong Yocto Project, là dự án cộng tác nền tảng Linux, và nằm trong thoả thuận nhiều năm với Mentor Graphics, các nhà phát triển hệ thống nhúng có thể truy cập được đến các phiên bản Linux và được hỗ trợ khi chạy ứng dụng trên dòng AMD R-series nhúng thế hệ thứ 2 thông qua Mentor Embedded Linux và Sourcery™ CodeBench, cũng như Mentor Embedded Linux Lite miễn phí.

Các tính năng nhúng riêng: AMD Embedded R-series thế hệ thứ 2 được thiết kế dành riêng cho các ứng dụng nhúng công nghiệp, với tuổi thọ ước tính 10 năm, bộ nhớ kênh đôi với tính năng sửa lỗi ECC, hỗ trợ DDR3-2133 và TDP có thể cấu hình lại để tăng tính linh động khi khách hàng muốn tối ưu hoá điện thế TDP.

AMD công bố APU và CPU nhúng R-series thế hệ thứ 2

Đối tượng thtrường

Hình nh: Đối với các ứng dụng nhúng như máy chơi game và bảng hiệu số, cần có được hình ảnh tương tác sống động, hấp dẫn, khách hàng AMD có thể đạt tới 64% khả năng tăng tốc đồ hoạ 3D so với APU R-series nhúng, ngoài ra còn linh động hơn và có khả năng nâng cấp cao khi có thể kết hợp với GPU nhúng AMD Radeon™ E8860 để xuất ra đến 9 màn hình độ phân giải 4K.

Thiết by tế: APU AMD R-series thế hệ thứ 2 rất lý tưởng để dùng cho các thiết bị y tế như thiết bị siêu âm 3D, 4D, X-ray liều thấp, các hệ thống hình ảnh hỗ trợ phẫu thuật. APU R-series nhúng mới dựng được hình ảnh nhanh, độ trễ thấp, tiêu tốn ít điện năng và có khả năng tích hợp cao cho các nhà sản xuất thiết bị y khoa đang tìm một sản phẩm để giảm kích thước, trọng lượng, tính phức tạp và chi phí cho ứng dụng. Kết hợp tốt giữa khả năng xử lý và độ trễ thấp nhờ có kỹ thuật hUMA, cũng như xử lý đồ hoạ mạnh mẽ có sẵn trong nền tảng R-series mới sẽ tăng tốc được quy trình dựng hình, giúp các ứng dụng siêu âm thế hệ mới chẩn đoán và điều trị bệnh tốt hơn.

Kiến trúc truyn thông và mng: với các ứng dụng không lệ thuộc khả năng xử lý hình hảnh, engine đồ hoạ tính toán song song có trong APU AMD R-series nhúng magn lại một nền tảng tính toán bất đồng có một không hai, giúp điều khiển và điều hướng ứng dụng dễ dàng. Năng lực tính toán mạnh hơn 66% so với APU R-series thế hệ trước, GPU mới tăng tốc được các chức năng song song như kiểm tra gói dữ liệu, mã hoá và giải mã, tìm kiếm, nén và giải nén, cho phép CPU có nhiều không gian hơn, giúp doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh.

Về AMD

AMD (Advanced Micro Devices) là nhà sản xuất linh kiện tích hợp bán dẫn đa quốc gia có trụ sở tại Sunnyvale, California, Hoa Kỳ. AMD là nhà sản xuất bộ vi xử lý (CPU) x86 lớn thứ hai thế giới sau Intel và là một trong những nhà sản xuất bộ nhớ flash hàng đầu trên thế giới; ngoài ra AMD còn sản xuất chipset và các linh kiện điện tử bán dẫn khác, đặc biêt là bộ xử lý đồ họa (GPU) sau khi hãng này mua lại ATI.

Chủ đề khác