VnReview
Hà Nội

Cisco công bố Cuộc thi Tìm kiếm Cách tân Internet của Sự Vật

Việt Nam, ngày 27 tháng 5 năm 2014 – Nhằm nỗ lực chứng minh cam kết thúc đẩy các cách tân mới về Internet của Sự vật (Internet of Things), hôm nay Cisco đã công bố Cuộc thi Tìm kiếm Cách tân Internet của Sự vật dành cho các công ty khởi nghiệp. Cuộc thi diễn ra trên phạm vi toàn cầu với mục tiêu nhận diện, thúc đẩy và gia tăng các công ty khởi nghiệp vận dụng các sản phẩm và công nghệ đột phá sẽ góp phần vào sự phát triển và đổi mới Internet của Sự Vật.

Hôm nay, Cisco đã công bố năm 2014 sẽ đánh dấu sự trở lại của Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật, một sự kiện toàn cầu hội tụ các nhà tư tưởng, lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà thực thi chính sách trong các lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp, chính phủ và học thuật nhằm thúc đẩy quá trình phát triển thị trường Internet của Sự vật đang nổi lên một cách nhanh chóng. Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật năm 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến 16 tháng 10 tại Hyatt Regency Chicago, thành phố Chicago, Hoa Kỳ.

Thông qua Cuộc thi Tìm kiếm Cách tân Internet của Sự vật, Cisco muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ thế hệ doanh nhân mới, các công ty khởi nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghệ ứng dụng, phân tích, quản lý và kết nối. Các bài dự thi sẽ nộp qua trang web www.cisco.com/go/iotchallenge từ ngày 21/4 đến 1/7/2014. Cá nhân hoặc các nhóm thắng cuộc sẽ được lựa chọn trong phạm vi Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật diễn ra tại Chicago. ; 

Tương tự Cuộc thi Tìm kiếm Giải pháp Bảo mật cho Internet của Sự vật vừa được Cisco công bố gần đây, ba nhóm/cá nhân thắng cuộc của cuộc thi Tìm kiếm Cách tânInternet của Sự vật dành cho các công ty khởi nghiệp lần này sẽ chia sẻ phần thưởng tiền mặt trị giá 250 nghìn đô la Mỹ có thể được dùng để khởi động những dự án kinh doanh mới hoặc đang có để đóng góp vào ngành công nghiệp Internet của Sự vật.

Ngoài giải thưởng tiền mặt, Cisco cũng sẽ liên tục cung cấp cho nhóm/cá nhân thắng cuộc sự hỗ trợ về mặt cố vấn, đào tạo và tiếp cận các nguồn tài liệu chuyện môn của Cisco và các tổ chức hỗ trợ khác. Người chiến thắng cũng sẽ có cơ hội phát triển, thử nghiệm và thí điểm các công nghệ mới, cộng với những khoản đầu tư tiềm năng và cơ hội hợp tác trong tương lai.

Nhằm phát triển môi trường sáng tạo khởi nghiệp, Cisco cũng đã giới thiệu Cuộc thi Tìm kiếm Cách tân Internet của Sự vật tại Việt Nam. Các nhóm khởi nghiệp của Việt Nam sẽ nhận được sự cố vấn từ đội ngũ EPIC (Trung tâm cho phép đổi mới nền tảng). Các bài dự thi đoạt giải sẽ được trưng bày tại Trung Tâm EPIC tại Singapore và các trung tâm khác tại Brazil, Nga và Hàn Quốc nếu các giải pháp phù hợp với từng thị trường này. Các nhóm khởi nghiệp có thể liên lạc với đội ngũ EPIC qua email iot-challenge-asean@cisco.com để nhận được sự trợ giúp về thông tin và kỹ thuật. Ngoài ra, các ý tưởng hay và có tính khả thi cao cũng sẽ được đội ngũ EPIC phối hợp với nhóm khởi nghiệp cùng nhau phát triển và giới thiệu ra thị trường. Địa chỉ email nêu trên của đội ngũ EPIC không chỉ được sử dụng cho riêng cuộc thi này mà trong tương lai, nếu có các ý tưởng mới, các nhóm khởi nghiệp cũng có thể liên lạc với EPIC để chia sẻ.

Việt Nam đang chứng kiến làn sóng phát triển mạnh mẽ của các công ty khởi nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và thương mại điện tử bao gồm các công ty công nghệ gạo cội như VNG, VC Corp hay Vật Giá và gần đây như Tiki.vn. Việt Nam hứa hẹn trở thành một điểm sáng trong khu vực trong việc tận dụng sự phát triển của công nghệ phục vụ kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam và khu vực.

Cuộc thi lần này sẽ là cơ hội cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam bày tỏ cách tân, tìm kiếm sự trợ giúp từ đội ngũ chuyên gia của Cisco tại EPIC để có thể có cơ hội giành chiến thắng tại đấu trường toàn cầu, cũng là dịp để thử nghiệm và hiện thực hóa những cách tân mới trong điều kiện có sự trợ giúp từ đội ngũ chuyên gia của Cisco.

Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật 2014

Cisco đã công bố năm 2014 sẽ đánh dấu sự trở lại của Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật, một sự kiện toàn cầu hội tụ các nhà tư tưởng, lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà thực thi chính sách trong các lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp, chính phủ và học thuật nhằm thúc đẩy quá trình phát triển thị trường Internet của Sự vật đang nổi lên một cách nhanh chóng. Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật năm 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến 16 tháng 10 tại Hyatt Regency Chicago, thành phố Chicago, Hoa Kỳ.

Tại Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật năm 2014, người tham dự sẽ một lần nữa được trực tiếp xem các ví dụ mô phỏng về Internet của Sự vật đang làm thay đổi các ngành công nghiệp toàn cầu như thế nào và nghe tham luận trực tiếp từ những người đang tạo nên sự thay đổi đó. Những người tham gia cũng sẽ được nghe những dự báo về việc Internet của Sự vật đang ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế toàn cầu, và làm thế nào xử lý những thách thức tiềm ẩn mà nhiều ngành khác nhau hiện đang phải đối mặt.

Theo như nghiên cứu của Cisco, có trên 50 tỷ thiết bị sẽ được kết nối Internet vào năm 2020, tạo ra một cơ hội vô cùng lớn cho Internet của Sự Vật giúp chuyển đổi các lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp thông qua việc thiết lập lại các quy trình kinh doanh, tối ưu hóa hiệu quả vận hành và đổi mới phương thức dịch vụ khách hàng. Những cơ hội này thích hợp với các ngành như sản xuất, vận tải, dầu khí, dịch vụ điện-nước, y tế, thể thao và giải trí, chính phủ, giáo dục và bán lẻ.

Internet của Sự Vật là nền tảng công nghệ của Internet của Vạn Vật, được định nghĩa là sự kết nối vào mạng lưới của con người, quy trình, dữ liệu và mọi thứ khác. Cisco ước tính dưới tác động triển vọng của các kết nối gia tăng trong tương lai do Internet của Vạn Vật tạo ra "giá trị cơ hội" (Value at stake) cho các doanh nghiệp và chính phủ sẽ đạt mức 19 nghìn tỷ Đô la Mỹ trong vòng 9 năm tới.  

Các Nhà Tài Trợ Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật 2014

Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật 2014 năm thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 14-16 tháng 10 tại thành phố Chicago, bang Illinois. Sự kiện này sẽ một lần nữa kết nối các nhà lãnh đạo toàn cầu, những chuyên gia, những người có tư duy cách tân đại diện cho các ngành hoạt động khác nhau như sản xuất, vận tải, dầu khí, dịch vụ điện-nước, y tế, thể thao và giải trí, chính phủ, giáo dục và bán lẻ.

Các nhà tài trợ cho Diễn Đàn Thế Giới về Khái niệm Internet của Sự vật hiện tại gồm các công ty sau đây, nhiều nhà tài trợ khác sẽ được nêu tên trong các tháng tới:

- Tài trợ Kim cương: Rockwell Automation, Công ty Schneider Electric

- Tài trợ  Bạch Kim: Tập đoàn công nghệ Zebra

- Tài trợ Titan: Công ty Panduit, Siemens AG, TTTech, Computertechnik AG

- Tài trợ Bạc: Công ty Itron

Sự Kiện Họp Toàn Thể Ban Chỉ đạo Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật

Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật được dẫn dắt bởi một ban chỉ đạo gồm các nhà lãnh đạo về tư tưởng đến từ các công ty, tổ chức kinh tế, các trường đại học, các thành phố và chính phủ trên thế giới. Ban chỉ đạo này sẽ nhóm họp để dựng nên chương trình nghị sự của Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật để từ đó đưa ra những cơ hội và thách thức của các lĩnh vực sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề toàn cầu, các vấn đề môi trường, và các vấn đề chính trị.

Trong một sự kiện diễn ra vào các ngày 9 và 10 tháng 4, ban chỉ đạo sẽ thống nhất các mục tiêu và tiêu chí đánh giá thành công cho Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật năm nay, giải quyết các vấn đề trong nhiều lĩnh vực bao gồm y tế, giáo dục, đổi mới, vận tải, tạo công ăn việc làm và an sinh xã hội hướng đến mục tiêu cải thiện đời sống của cộng đồng cư dân.

Phát biểu của lãnh đạo

"Cisco tập trung vào xây dựng và phát triển các quan điểm, công nghệ và giải pháp mới đón đầu xu hướng và giải quyết các nhu cầu của khách hàng trong các lĩnh vực công và tư rộng lớn," Ông Wim Elfrink, Phó Chủ tịch của Cisco, Tổng Giám Đốc Lĩnh vực Giải pháp và Toàn cầu hóa cho biết. "Những mục tiêu này  phù hợp với những mục tiêu mà Thành phố Chicago đang hướng tới, đó là lý do tại sao chúng tôi chọn Chicago là thành phố chủ nhà của Diễn Đàn Thế Giới về Internet của Sự vật. Thành phố Chicago cam kết triển khai ứng dụng các giải pháp liên quan đến Internet của Sự vật nhằm tạo dựng một thành phố thông minh hơn và kết nối hơn, đồng thời vị trí của thành phố là trung tâm của sự phát triển công nghệ và công nghiệp."

"Chúng tôi rất vui mừng thông báo Cuộc thi Tìm kiếm Cách tân Kết nối Internet của Sự vật trên phạm vi toàn cầu và triển vọng được làm việc với thế hệ doanh nhân trẻ năng động và sáng tạo của Việt Nam trong việc phát triển các giải pháp cho lĩnh vực Internet của Vạn vật," Ông Rajiv Niles, Giám đốc Nhóm phát triển các nền tảng Đổi mới, Cisco Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản chia sẻ. "Chúng tôi mong muốn thông qua việc cố vấn, chia sẻ kinh nghiệm cũng như truyền cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam góp phần gia tăng sức hút của môi trường khởi nghiệp tại đây đồng thời cung cấp cho họ một cách thể hiện tầm nhìn trên phạm vi toàn cầu và quan trọng hơn là để tạo động lực tạo ra những cách tân đổi mới xã hội tại Việt Nam."

Chủ đề khác