VnReview
Hà Nội

Viettel chính thức kinh doanh tại thị trường thứ 10

- Viettel đưa vào kinh doanh mạng viễn thông thứ 10.

- Tanzania là thị trường có quy mô dân số đông nhất trong số các thị trường nước ngoài của Viettel.

Ngày 15/10/2015 (theo giờ Tanzania), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ chính thức khai trương dịch vụ viễn thông với thương hiệu Halotel tại thị trường Tanzania. Đến dự lễ khai trương của Halotel có Tổng thống và Thủ tướng nước Cộng hòa Thống Nhất Tanzania, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Tanzania.

Với hơn 50 triệu dân, Tanzania là quốc gia đông dân nhất trong số 8 thị trường nước ngoài mà Viettel đang cung cấp dịch vụ. Halotel – thương hiệu được Viettel lựa chọn cho dự án của mình tại Tanzania là mạng viễn thông duy nhất phủ sóng di động, đặc biệt là 3G trên toàn quốc. Hạ tầng cáp quang của Halotel lớn gấp 2,5 lần tổng số cáp quang trục quốc gia của Tanzania. Tầm nhìn của Viettel là mang dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin len lỏi vào mọi mặt đời sống của người dân, góp phần tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội tại Tanzania. Dự án này của Viettel được đánh giá là "Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 khu vực Đông, Tây và Trung Phi" tại Hội nghị nhà đầu tư toàn cầu 2015.

Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định "Chỉ số GDP bình quân đầu người của nước giầu và nước nghèo có thể khác nhau tới 50 lần. Trong một đất nước, thu nhập, điều kiện sống và làm việc của người giàu và người nghèo, giữa nông thôn và thành thị cũng là một khoảng cách rất lớn. Việc thu hẹp khoảng cách ấy không thể đơn giản. Nhưng chúng ta có thể thu hẹp khoảng cách về viễn thông và CNTT trong một khoảng thời gian ngắn. Và khi đó, viễn thông và CNTT là một cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho các nước đang phát triển như Việt Nam, Tanzania, Mozambique…Khi viễn thông dành cho tất cả mọi người, nó sẽ là một động lực góp phần thay đổi kinh tế- xã hội của một đất nước".;

Việc chính thức kinh doanh tại Tanzania, thị trường thứ 4 ở khu vực châu Phi sau Mozambique, Cameroon và Burundi giúp Viettel mở rộng hiện diện và nâng cao đáng kể tầm ảnh hưởng của mình tại khu vực này.

Tập đoàn Viettel hiện chính thức kinh doanh tại 10 nước ở khu vực châu Á, châu Mỹ và châu Phi với tổng dân số hơn 260 triệu người, 75 triệu khách hàng. Tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel năm 2014 đạt gần 10 tỷ USD, trong đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh viễn thông tại nước ngoài đạt 1,2 tỷ USD.

Viettel

Chủ đề khác