VnReview
Hà Nội

Oracle chuyển hóa thị trường cơ sở hạ tầng điện toán đám mây

Những loại hình Dịch vụ Điện toán Đám mây mới mang đến sự lựa chọn tối ưu về cả hiệu suất và tính linh hoạt.

Oracle OpenWorld, San Francisco - ngày 19 tháng 9 năm 2016 - Hôm nay, Oracle đã giới thiệu một loạt các giải pháp ‘Cơ sở hạ tầng như một Dịch vụ' với số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong ngành công nghiệp, bao gồm các máy chủ điện toán đám mây được vận hành trực tiếp trên phần cứng (bare metal cloud) với tốc độ nhanh gấp 11,5 lần và chi phí thấp hơn đến 20% so với những giải pháp hàng đầu của các nhà cung cấp hiện thời. Những bổ sung mới cho dịch vụ Nền tảng Điện toán Đám mây Oracle này cho phép khách hàng khai thác tối đa cả môi trường đa người dùng hay một người dùng, gồm có: Dịch vụ Đám mây vận hành trực tiếp trên Phần cứng (Bare Metal Cloud); Dịch vụ Đám mây Ravello; Dịch vụ Hộp Đám mây (Container Cloud) và những cải tiến trên các dịch vụ Đám mây Oracle hiện có.

Hầu hết các doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với vô vàn vấn đề khác nhau liên quan đến hiệu suất hoạt động, tính bảo mật, hay khả năng quản lý khi di chuyển toàn bộ tải công việc lên nền tảng điện toán đám mây đa người dùng, bởi họ không thể loại bỏ tất cả hệ thống CNTT hiện hành. Cải tiến mới nhất trong chuỗi giải pháp Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaaS) của Oracle sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết khó khăn này.

Dịch vụ Đám mây vận hành trực tiếp trên Phần cứng (Bare Metal Cloud) của Oracle là giải pháp điện toán đám mây công cộng trên quy mô lớn, đồng thời cung cấp hệ thống máy chủ vận hành trực tiếp trên phần cứng trong môi trường mạng được ảo hóa hoàn toàn. Dịch vụ đổi mới này cung cấp công nghệ ‘cơ sở dữ liệu như một dịch vụ', lưu trữ khối mạng lưới (network block storage), lưu trữ đối tượng (object storage), và kết nối mạng riêng ảo (VPN). Nhờ tính khả dụng cao của Dịch vụ Đám mây Bare Metal, khách hàng có thể tạo được các ứng dụng chuyên dụng thiết yếu mà vẫn tận dụng tối đa các dịch vụ có sẵn trên Điện toán Đám mây Oracle. Ngoài ra, người sử dụng dịch vụ cũng được trải nghiệm lưu lượng băng thông lớn nhất trên thị trường, và tốc độ hoạt động đầu ra – vào (IOPS) nhanh gấp 10 lần so với các dịch vụ tương tự hiện có trên thị trường, với chi phí tiết kiệm hơn.

Dịch vụ Đám mây Ravello của Oracle là dịch vụ điện toán đám mây đầu tiên trên thị trường cho phép tích hợp và vận hành VMware, cũng như công nghệ ảo hóa trên phần cứng (KVM) dành cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây công cộng mà không yêu cầu bất kỳ thay đổi nào. Với Dịch vụ Đám mây Ravello của Oracle, khách hàng có thể dễ dàng tận dụng VMware trên điện toán đám mây công cộng mà không cần chuyển đổi máy ảo, tái thiết lập lại ứng dụng hay thay đổi mạng lưới đang sử dụng. Đây cũng là dịch vụ duy nhất có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa mạng L2 và L3 trên nền tảng điện toán đám mây công cộng.

Dịch vụ Hộp Đám mây (Container Cloud) của Oracle cung cấp giải pháp tương thích với nền tảng mở Docker, giúp doanh nghiệp triển khai hàng loạt ứng dụng chỉ với một thao tác. Với kho lưu trữ tích hợp, quản lý và điều phối ứng dụng cấp doanh nghiệp, cũng như tính năng lên kế hoạch cho ứng dụng và mở rộng quy mộ dịch vụ, Dịch vụ Hộp Đám mây của Oracle là một lựa chọn hấp dẫn độc nhất dành cho các chuyên viên phát triển điện toán đám mây.

Oracle cũng giới thiệu giải pháp Oracle FastConnect – với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản dành cho đối tác – nhằm giúp khách hàng kết nối trung tâm dữ liệu hiện hành và nền tảng Điện toán Đám mây một cách an toàn và bảo đảm. Cùng Oracle FastConnect, Oracle hiện cũng cung cấp khả năng kết nối lớn nhất hiện thời cùng nhiều lựa chọn tương ứng, gồm IPsec VPN cho các thiết lập đơn giản, MPLS giúp kết nối với hệ thống mạng lưới doanh nghiệp hiện hành, và Fast Connect giúp kết nối nhanh chóng.

Dịch vụ Điện toán Đám mây của Oracle nay cũng hỗ trợ dịch vụ Đám mây MySQL, dịch vụ Dữ liệu Lớn và dịch vụ Đám mây Trung tâm Sự kiện của Oracle, ngoài khả năng tương thích tuyệt đối với các giải pháp "Nền tảng như một dịch vụ" hiện có của Oracle.

"Với thực trạng ngày càng nhiều doanh nghiệp tích hợp công nghệ Điện toán Đám mây, ai cũng cần một giải pháp đơn giản và liền mạch giúp di chuyển toàn bộ hệ thống CNTT phức tạp của doanh nghiệp lên Điện toán Đám mây, đồng thời vẫn tận đụng được tính bảo mật và khả năng quản lý hiện thời. Những cải tiến trong danh mục Dịch vụ Nền tảng Điện toán Đám mây của Oracle giúp doanh nghiệp kết nối liền mạch và nhan chóng những nguồn lực hiện có lên Điện toán Đám mây Oracle thông qua Mạng lưới Đám mây Ảo (VCN), cũng như tích hợp nhiều dịch vụ điện toán đa dạng, trong đó có vận hành trực tiếp trên phần cứng, máy ảo và hệ thống chuyên dụng tương tự như trung tâm dữ liệu riêng của doanh nghiệp." – ông Thomas Kurian, Chủ tịch mảng Phát triển Sản phẩm, Oracle cho biết.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập http://cloud.oracle.com.

Về Oracle

Oracle cung cấp các dịch vụ phần cứng và phần mềm tương thích với đám mây và trung tâm dữ liệu. Để biết thêm thông tin chi tiết về Oracle (NYSE: ORCL), truy cập www.oracle.com.

Về Oracle OpenWorld

Oracle OpenWorld, hội nghị kinh doanh và công nghệ quan trọng nhất ngành công nghiệp trong 20 năm qua, thu hút hàng chục nghìn người tham dự trực tiếp và hàng triệu người trực tuyến. Với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng Điện toán Đám mây trong quá trình đổi mới và phát triển, hội nghị cung cấp những kiến thức chuyên sâu về các xu hướng trong ngành cũng như những đột phá vượt bậc nhờ công nghệ. Được thiết kế nhằm giúp người tham dự kết nối, học hỏi, khá phá và được truyền cảm hứng, Oracle OpenWorld gồm hơn 2.200 buổi hướng dẫn đến từ 2.000 khách hàng và đối tác chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết kỹ năng. Cùng hàng trăm hoạt động thử nghiệm và thực hành, với các khu trưng bày từ hơn 400 đối tác và khách hàng trên khắp thế giới, Oracle OpenWorld đã trở thành cơ hội giới thiệu những công nghệ điện toán đám mây hàng đầu thế giới, từ các Ứng dụng Điện toán Đám mây tới Nền tảng và Cơ sở Hạ tầng Điện toán Đám mây. Oracle OpenWorld 2016 được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 22/09 tại trung tâm Moscone ở San Francisco. Để biết thêm thông tin chi tiết, đăng ký, hay theo dõi các bài phát biểu, phiên đàm thoại tại Oracle OpenWorld, truy cập www.oracle.com/openworld. Tham gia vào thảo luận về Oracle OpenWorld qua Twitter.

Về JavaOne

Hội nghị JavaOne tập hợp các chuyên gia và những người đam mê với Java trong vòng 1 tuần học tập và kết nối chuyên dụng, tập trung và mọi khía cạnh liên quan đến Java. Với hơn 440 khóa học về các chủ đề xoay quanh môi trường Java, các bài thuyết trình từ những nhà hoạch định tư tưởng Java, nhiều buổi hướng dẫn và cơ hội thực hành được dẫn dắt bởi các chuyên viên hàng đầu, JavaOne là sự kiện nổi bật nhất thế giới dành cho cộng đồng Java. Tham gia thảo luận về JavaOne qua Twitter.

Chủ đề khác