VnReview
Hà Nội

AMD công bố mang lại đồ hoạ Radeon R9 290 chất lượng UltraHD chỉ với 399 USD

TPHCM, 5/11/2013;- AMD công bố card đồ hoạ  AMD Radeon™ R9 290, là bổ sung mới nhất cho dòng GPU AMD Radeon™ R9 series, dòng GPU mạnh nhất của AMD cho tới nay. AMD Radeon™ R9 290 cùng với những model hiện có gồm AMD Radeon™ R9 270X, R9 280X và R9 290X cho tốc độ và tính năng ưu việt hơn các card đồ hoạ thế hệ trước, thực sự dành cho game thủ và những ai muốn đạt đến sức mạnh xử lý đồ hoạ cao nhất.

"Với GPU AMD Radeon™ R9 290, AMD khẳng định vị trí tiên phong trong việc mang lại trải nghiệm game đỉnh cao cho người dùng.", ông Matt Skynner, tổng giám đốc và phó chủ tịch mảng đồ hoạ AMD, cho biết. "Chúng tôi mang lại tốc độ xử lý mạnh nhất và các tính năng độc đáo trong dòng card đồ hoạ R9 series. Với những cải tiến mới như Mantle và công nghệ AMD TrueAudio, AMD giúp người dùng có được trải nghiệm game chưa từng có trước nay khi làm cho môi trường ảo trong game càng giống đời thực hơn nhờ cải thiện mặt âm thanh và hình ảnh."

Được xây dựng dựa trên kiến trúc GCN (Graphics Core Next), card đồ hoạ chạy với GPU AMD Radeon™ R9 290 tận dụng tối đa công nghệ Mantle, là công nghệ đang định hình lại ngành công nghiệp game, do chính AMD phát triển. Với Mantle, các nhà phát triển game hàng đầu có thể giúp game của họ "trao đổi" trực tiếp bằng ngôn ngữ cơ bản với kiến trúc GCN nên tối ưu hoá được khả năng tích hợp giữa phần mềm và phần cứng, giảm thiểu tích không tương thích, do đó cải thiện rất nhiều khả năng xử lý game.

Hơn nữa, được trang bị với công nghệ âm thanh AMD TrueAudio và được thiết kế để xử lý game ở độ nét cực cao, GPU AMD Radeon™ R9 290 giúp người chơi có thể chơi mọi game PC với hiệu ứng âm thanh hoành tráng nhất. Công nghệ AMD TrueAudio tạo một không gian âm thanh vòm thực sự, sâu rộng qua chính tai nghe và dàn loa hiện có của người dùng. Với bộ xử lý âm thanh riêng biệt tích hợp ngay trong nhân GPU, card đồ hoạ AMD Radeon™ R9 290 giúp dải âm dày hơn, rộng hơn, sâu hơn và hiệu ứng âm thanh mang lại càng giống với đời thực.

Được thiết kế để chạy với các màn hình UltraHD (4K) và công nghệ đa màn hình AMD Eyefinity, GPU AMD Radeon™ R9 290 cùng với AMD Radeon™ R9 290X là hai sản phẩm cao cấp nhất hiện nay của AMD có thể mang lại trải nghiệm màn hình siêu nét, tối ứu hoá game ở mức phần cứng, mở ra thời kỳ chơi game trên PC màn hình cực cao và đa màn hình.

Các tính năng chính của AMD Radeon™ R9 290 gồm:

•  2.560 bộ xử lý dòng

•  Xung nhịp lên đến 947MHz

•  Bộ xử lý GDDR5 4GB

•  Xung nhịp bộ nhớ 5Gbps

•  Băng thông bộ nhớ (tối đa) 320GB/s

•  Khả năng tính toán dấu chấm đơn 4,85 TFLOPS

•  Hỗ trợ API cho DirectX® 11.2, OpenGL 4.3 và Mantle

Card đồ hoạ AMD Radeon R9 290 sẽ được bán trên thị trường từ ngày 5/11/2013 với mức giá khởi điểm 399 USD (chưa thuế).

Về AMD

AMD (Advanced Micro Devices) là nhà sản xuất linh kiện tích hợp bán dẫn đa quốc gia có trụ sở tại Sunnyvale, California, Hoa Kỳ. AMD là nhà sản xuất bộ vi xử lý (CPU) x86 lớn thứ hai thế giới sau Intel và là một trong những nhà sản xuất bộ nhớ flash hàng đầu trên thế giới; ngoài ra AMD còn sản xuất chipset và các linh kiện điện tử bán dẫn khác, đặc biêt là bộ xử lý đồ họa (GPU) sau khi hãng này mua lại ATI.

Chủ đề khác