VnReview
Hà Nội

Ericsson và Facebook xây dựng phòng nghiên cứu sáng tạo phục vụ sáng kiến internet.org

- Mục tiêu của việc xây dựng Phòng nghiên cứu Sáng tạo là mở rộng sự tiếp cận Internet cho các nước đang phát triển và mang lại những trải nghiệm di động mới

- Tối ưu hóa các ứng dụng, hệ thống mạng viễn thông, thiết bị và dịch vụ phục vụ 5 tỉ người sử dụng Internet trong tương lai

- Đóng vai trò quan trọng để đạt được mục tiêu của Internet.org là phổ cập Internet cho mọi người và hiện thực hóa tầm nhìn về Xã hội Kết nối

Hôm nay, Ericsson và Facebook công bố việc thành lập Phòng nghiên cứu Sáng tạo hỗ trợ việc triển khai sáng kiến Internet.org. Phòng nghiên cứu này là sự hợp tác giữa Ericsson và Facebook nhằm cung cấp môi trường và chuyên môn để tối ưu hóa các ứng dụng, mạng viễn thông, thiết bị và dịch vụ đáp ứng 5 tỉ người sử dụng Internet trong tương lai.

Dự kiến phòng nghiên cứu này sẽ được đi vào hoạt động vào quý hai năm 2014 tại trụ sở của Facebook đặt tại Menlo Park, California.

Dựa trên năng lực về xác minh ứng dụng và thiết bị, cùng vị trí hàng đầu về công nghệ, Ericsson cung cấp cho Facebook và các nhà phát triển nội dung khác sự mô phỏng những môi trường mạng viễn thông khác nhau trên khắp thế giới, tạo cơ sở cho việc phát triển và thử nghiệm các ứng dụng và dịch vụ di động.

"Ericsson có một năng lực ưu thế góp phần vào thành công của sáng kiến Internet.org. Với phòng nghiên cứu này, các nhà phát triển nội dung có thể mô phỏng điều kiện cơ bản của các mạng di động ở các thị trường mới, nhờ đó họ có môi trường để thử nghiệm và tối ưu hóa các ứng dụng ở các tình huống khác nhau." Ông Jay Parikh, Phó chủ tịch Kỹ thuật hạ tầng của Facebook cho biết.

Phòng nghiên cứu này sẽ giải quyết một trong những trở ngại mang tính vật lý hiện nay trong việc mang Internet tới mọi người. Hiện tại, các nhà phát triển nội dung về cơ bản chỉ có thể truy cập vào môi trường mạng viễn thông của quốc gia nơi họ sinh sống. Ngoài ra, độ phức tạp đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng vì người tiêu dùng hiện truy cập ở các môi trường mạng di động khác nhau (2G, 3G, 4G, Wifi) trên các hệ điều hành và từ các loại thiết bị khác nhau. Việc hợp tác để xây dựng phòng nghiên cứu này sẽ mang đến những môi trường mạng viễn thông khác nhau đáp ứng cho việc thử nghiệm và tối ưu hóa diễn ra tại một nơi.

Công bố tháng 8/2013, Internet.org nhằm mục tiêu mang Internet đến với 2/3 dân số thế giới, những người chưa được kết nối và mang lại cơ hội bình đẳng cho mọi người.

"Mục tiêu của sáng kiến Internet.org rất đồng hành với tầm nhìn xuyên suốt của chúng tôi -; kết nối là nhu cầu cơ bản của con người." Johan Wibergh, Phó chủ tịch điều hành Ericsson cho biết. "Hợp tác với các nhà phát triển nội dung tại Phòng nghiên cứu này sẽ giúp Ericsson hiểu sâu sắc nhu cầu của họ đối với hệ thống mạng, từ đó tiếp tục phát triển các hệ thống mạng viễn thông tối ưu nhất ở quy mô tòan cầu."

Dịch vụ xác minh ứng dụng và thiết bị của Ericsson là một phần quan trọng trong tầm nhìn của Ericsson về Xã hội kết nối. Dịch vụ này giúp cho các nhà phát triển nội dung, các nhà cung cấp thiết bị và nhà mạng viễn thông đảm bảo chất lượng của dịch vụ trước khi cung cấp ra thị trường. Công cụ xác minh tự động sẽ đẩy nhanh chu trình kiểm tra chất lượng, đảm bảo tính tương thích của thiết bị đối với những quy định của mạng viễn thông mang tính quy chuẩn cụ thể hoặc quốc tế.

Chủ đề khác