VnReview
Hà Nội

Đánh giá LG G Pro 2

Những năm gần đây, số người dùng chuyển sang lựa chọn những chiếc phablet (điện thoại có màn hình kích thước lớn hơn 5.5 inch) ngày càng nhiều. Do vậy bên cạnh dòng sản phẩm cao cấp chủ đạo, hầu hết các hãng điện thoại lớn đều đưa ra dòng điện thoại phablet cao cấp để đáp ứng nhu cầu người dùng.

LG tham gia thị trường phablet từ sớm với dòng sản phẩm Optimus Vu, tuy nhiên đã không thu được thành công do thiết kế không thực sự thuận tiện. Tới năm ngoái hãng này đã tung ra sản phẩm Optimus G Pro với thiết kế khác, được người dùng đón nhận khá tốt nhưng lại bán chính hãng tại Việt Nam rất muộn. Sau 1 năm, hãng này đưa ra bản nâng cấp G Pro 2 và lần này đã bán tại Việt Nam sớm hơn với giá 14 triệu đồng.

Chiếc LG G Pro 2 chúng tôi sử dụng trong bài đánh giá là phiên bản màu trắng lấy từ hệ thống của Hoàng Hà Mobile, nơi đang bán điện thoại này với giá 12,65 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều so với giá công bố của nhà sản xuất.

Thiết kế

G Pro 2 là bản nâng cấp của chiếc phablet G Pro và về mặt thiết kế thì máy có nhiều điểm trội hơn thế hệ trước. Điểm nâng cấp đầu tiên là màn hình: màn hình của máy có kích thước 5.9 inch, trong khi G Pro có màn hình 5.5 inch. Tuy máy hơi to, trọng lượng của máy là khá nhẹ so với kích thước (172 g), góc máy bo tròn và thân mỏng nên G Pro 2 đem lại cảm giác cầm trên tay khá thoải mái.

Mặt trước và mặt sau của G Pro 2 cũng có nhiều cải tiến. Nút cứng để bật nguồn và chỉnh âm lượng được đưa ra phía sau như trên G2, giúp các cạnh máy gọn gàng hơn. Tuy nhiên các nút này được bố trí hơi cao, không tiện bấm như trên G2. Nút nguồn của máy cũng được trang bị đèn thông báo, qua đó bạn có thể nhận thấy máy có thông báo dù đang đặt nằm hay úp.

Thay vì sử dụng chất liệu nhựa bóng, với các họa tiết in chìm như ở đời đầu, thì nắp lưng G Pro 2 dùng thiết kế vân nổi, giúp máy đỡ bị bám vân tay. Loa của máy được đặt ngay mặt sau, do vậy khi đặt máy xuống mặt bàn thì âm lượng bị nhỏ đi đáng kể. Nắp lưng của máy có thể tháo ra để thay pin, SIM và thẻ nhớ.

Ở mặt trước nút nguồn cứng và hai nút cảm ứng ngoài màn hình đã được loại bỏ, thay vào đó là hàng nút nằm bên trong màn hình. Viền hai bên màn hình của máy khá mỏng, nhưng không ấn tượng như chiếc G2. Ở cạnh trên của máy, bên cạnh giắc cắm tai nghe 3.5 và micro phụ, có thể nhận thấy đầu phát hồng ngoại để dùng cho ứng dụng điều khiển.

Có thể nói thiết kế của G Pro 2 không đột phá, nhưng các chi tiết đều được làm rất tốt. Máy mỏng và nhẹ so với cấu hình, nếu xét về mặt này thì có thể còn tốt hơn Samsung Galaxy Note 3 (màn hình lớn hơn, trong khi kích thước và trọng lượng tương đương). So với thế hệ trước thì thiết kế của máy cũng có nhiều cải thiện, như bỏ được nút cứng và nút Q Memo, hay vỏ không bị trơn bóng. Nhờ có thiết kế tốt nên dù có kích thước lớn, G Pro 2 vẫn đem lại cảm giác sử dụng thoải mái.

Màn hình

Màn hình của G Pro 2 có kích thước 5.9 inch và độ phân giải Full HD. Mật độ điểm ảnh của máy là 373 ppi, vẫn ở mức cao và đảm bảo độ sắc nét.

Khi sử dụng thực tế, kích thước lớn của màn hình sẽ đem lại trải nghiệm ấn tượng hơn nhiều so với những điện thoại cao cấp màn hình 5 inch. Độ sáng tối đa của máy khá cao, hơn 400 nits. Với việc sử dụng tấm màn hình IPS, góc nhìn của máy tốt, màu sắc chỉ bị thay đổi khi nhìn từ những góc rất hẹp.

Khi đánh giá màn hình G Pro 2 bằng quy trình đánh giá màn hình của VnReview, máy cho kết quả khả quan. Ở các bài đánh giá độ lệch các màu cơ bản và không cơ bản (thang màu xám) thì kết quả của G Pro 2 đều ở mức tốt, nhỉnh hơn một chút so với điện thoại LG G2.

Máy ảnh

Máy ảnh của G Pro 2 có độ phân giải 13 megapixel, tính năng chống rung quang học OIS, còn về khả năng quay phim thì máy có thể quay phim độ phân giải tối đa 14 megapixel, chế độ quay phim tốc độ cao 120 fps ở độ phân giải 720p, ngoài ra còn có khả năng tạm dừng khi đang quay giống như trên HTC One M8 và Samsung Galaxy S5. Thông số máy ảnh của G Pro 2 được giữ nguyên như G2, nhưng được bổ sung nhiều tính năng quay phim cao cấp hơn nhờ phần mềm.

G Pro 2 sử dụng giao diện chụp ảnh quen thuộc, với nút chụp, chuyển đổi quay/chụp và xem ảnh ở bên phải, cùng các nút điều chỉnh và chế độ chụp ở bên trái. Nhìn chung các chế độ chụp hình trên G Pro 2 khá đầy đủ, như chế độ chụp liên tiếp, chọn khoảnh khắc đẹp nhất, máy ảnh đôi (chụp ghép ảnh của camera trước và sau). Máy cũng có chế độ lấy nét sau khi chụp, tuy nhiên bị hạn chế là chỉ có thể chỉnh vị trí lấy nét một lần ngay sau khi chụp. Một chế độ khá mới lạ giúp bạn chụp "tự sướng" khi môi trường quá tối: máy sẽ bật toàn màu trắng trên màn hình, giúp làm mặt người trong hình sáng lên.

Khi chụp ở ngoài trời nắng, G Pro 2 mang lại chất lượng ảnh khá tốt, ảnh sắc nét và có độ sáng đều. Tuy nhiên máy thể hiện kém hơn khi chụp trong nhà hoặc chụp vào buổi tối, khi ánh sáng yếu. Ảnh chụp trong nhà vẫn có độ sáng tốt nhưng độ nét không cao, khi nhìn vào các chi tiết sẽ nhận thấy nét hơi "mềm". Về màu sắc thì ảnh chụp từ G Pro 2 thể hiện khá trung thực.

Hiệu năng và thời gian sử dụng pin

Ở thời điểm hiện tại G Pro 2 đang là điện thoại cao cấp nhất của LG và cấu hình của máy cũng sử dụng những thành phần cao cấp nhất có thể, gồm SoC Qualcomm Snapdragon 801, nhân đồ họa Adreno 320 và dung lượng RAM tới 3GB. Cấu hình cao giúp cho máy đáp ứng được tất cả những ứng dụng và game nặng trên Android, đem lại trải nghiệm rất mượt mà. Khi sử dụng các ứng dụng đánh giá hiệu năng, kết quả của G Pro 2 tương đương các điện thoại khác dùng SoC Snapdragon 801.

Đánh giá LG G Pro 2

Đánh giá LG G Pro 2

So sánh hiệu năng một số điện thoại Android cao cấp nhất hiện nay

Một ưu điểm của G Pro 2 là máy chạy mát, kể cả khi chạy các ứng dụng nặng. Khi chúng tôi sử dụng máy để chơi game trong hơn 1 giờ, nắp lưng máy chỉ hơi ấm lên một chút, khi cầm lên tay cũng không thấy khó chịu. Nếu so với một số điện thoại cao cấp khác như Samsung Galaxy S5, HTC One M8 hay Sony Xperia Z2 thì G Pro 2 mát hơn khá nhiều.

Pin của G Pro 2 có dung lượng 3200 mAh, là mức khá cao cho điện thoại. Trong thực tế sử dụng chúng tôi thấy máy có thể dùng thoải mái trong 1 ngày với cường độ khá cao: sau 15 giờ sử dụng trong đó chơi game 2 giờ, lướt web 1 giờ 30 phút, gọi điện 15 phút thì máy vẫn còn 17% pin.

Trong các bài thử nghiệm pin tiêu chuẩn của VnReview, các kết quả của G Pro 2 khá chênh lệch. Trong khi máy đạt thời gian ấn tượng tới 13 giờ 15 phút trong bài đánh giá xem phim, thì máy lại chỉ đạt kết quả 3 giờ 2 phút trong bài đánh giá chơi game, một kết quả không ấn tượng khi so với các điện thoại cao cấp.

Phần mềm và tính năng

Các dòng điện thoại của LG thường được tích hợp nhiều tính năng khá thú vị, riêng G Pro 2 còn có thêm một số tính năng đặc biệt dành cho điện thoại màn hình lớn. Đầu tiên, với những người gặp khó khăn khi sử dụng màn hình lớn, LG cung cấp khả năng thu nhỏ màn hình lại bằng cách vuốt tay dọc theo thanh phím điều hướng. Thao tác này sẽ làm phần hiển thị giảm xuống chỉ tương đương khoảng 4.7 inch, nên người có bàn tay ngón tay ngắn vẫn có thể chạm hết được vào các góc. Tuy nhiên kích thước thật của máy thì không thể giảm được, và vẫn quá to để sử dụng một tay.

Với màn hình lớn, G Pro 2 cũng có những tính năng đặc thù như thu nhỏ màn hình (ảnh bên trái) và đa nhiệm, chạy nhiều ứng dụng cùng lúc (bên phải)

Với màn hình lớn, G Pro 2 cũng cho phép hai ứng dụng cùng chạy trên một màn hình bằng tính năng Q Slide. Bạn có thể chia đôi màn hình hoặc cho một ứng dụng chạy toàn màn hình và ứng dụng kia chạy phía trên. Ngoài ra, bạn còn có thể tạm giấu ứng dụng đang chạy bằng cách dùng ba ngón tay gạt sang trái, và sau đó có thể kéo ba ngón tay sang phải để mở lại ứng dụng. Với tính năng này, bạn có thể giấu tối đa là ba ứng dụng.

So với dòng Galaxy Note, G Pro 2 có thiếu sót là không có bút cảm ứng tích hợp. Tuy không phải ai cũng sử dụng tới bút cảm ứng trên những chiếc phablet, đây vẫn là một tính năng rất hữu ích với những người muốn ghi chép nhanh trên điện thoại.

Trong bộ sản phẩm LG G Pro 2 chính hãng, LG tặng kèm người dùng một bàn phím không dây Bluetooth. Bàn phím này khá tiện cho những người cần soạn thảo nhiều trên điện thoại.

Máy được tặng kèm bàn phím Bluetooth

Kết luận

So với thế hệ trước là LG G Pro, G Pro 2 có nhiều điểm nâng cấp đáng giá. Máy có thiết kế tốt, tuy kích thước lớn nhưng cầm vẫn nhẹ và khá gọn; chất lượng màn hình và máy ảnh cũng đều được cải thiện. Nhờ dung lượng pin lớn, máy vẫn đảm bảo thời gian sử dụng hơn một ngày với cường độ cao.

Với giá 14 triệu đồng (một số cửa hàng như Hoàng Hà Mobile có giá chỉ 12,65 triệu đồng), LG G Pro 2 có mức giá hợp lý so với những gì máy mang lại. Nhờ ra mắt vào dịp đầu năm, máy sẽ có một chút lợi thế khi những dòng phablet của các hãng lớn (Sony Xperia Z Ultra, Samsung Galaxy Note, HTC One Max hay Nokia Lumia 1520) đều chưa có sản phẩm mới trong thời gian tới. Nếu muốn phablet cao cấp giá rẻ thì bạn có thể tìm hàng cũ của những sản phẩm trên, nhưng nếu tìm mua một phablet cao cấp mới thì LG G Pro 2 là một lựa chọn tốt.

Tuấn Anh

Chủ đề khác