VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S III

Samsung Galaxy S III sử dụng thân máy bằng chất liệu nhựa có thể là yếu tố nhiều người không thích nhưng chiếc smartphone Android này được trang bị nhiều tính năng cao cấp nhất hiện nay như bộ vi xử lý bốn lõi, màn hình cảm ứng lớn độ phân giải HD, máy ảnh 8 megapixel tốc độ chụp nhiều ảnh mỗi giây và pin dung lượng lớn.

Nếu bạn đã đọc nhiều tin đồn về Galaxy S III của Samsung thì có thể thấy hầu hết các tin đồn về điện thoại này đều chính xác. Galaxy S III, smartphone cao cấp nhất của Samsung, đã chính thức ra mắt vào đầu giờ sáng hôm nay theo giờ Hà Nội (tối ngày 3/5 theo giờ Anh) tại thủ đô London của nước Anh.

Các cấu hình cơ bản của Galaxy S III gồm màn hình Super AMOLED 4.8 inch độ phân giải HD (1.280 x 720 pixel), kết nối HSPA+, máy ảnh chính 8 megapixel, pin rời dung lượng 2.100 mAh và bộ vi xử lý bốn lõi Exynos.

Smartphone này chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich và có hai phiên bản màu: xanh hoặc trắng.

Phiên bản quốc tế sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào ngày 29/5, còn phiên bản hỗ trợ mạng LTE 4G sẽ ra mắt thị trường chậm hơn khoảng một tháng.

Trong khi chờ đợi sản phẩm này về Việt Nam, chúng tôi mời bạn đọc tham khảo đánh giá sơ bộ về Galaxy S III của trang tin công nghệ uy tín Cnet.

Ưu điểm

Màn hình 4.8 inch độ phân giải 720p trông rất tuyệt - mọi thứ hiển thị sắc nét, màu sắc sống động và chữ rất dễ nhìn. Samsung hiện chưa đề cập đến chi tiết màn hình của điện thoại này sử dụng cách sắp xếp điểm ảnh RGP (3 điểm ảnh con trên mỗi pixel) hay PenTile (hai điểm ảnh con trên mỗi pixel). Theo Cnet, nhiều khả năng màn hình của Galaxy S III sử dụng màn hình tương tự Galaxy Note (với cách sắp xếp điểm ảnh PenTile) nhưng tấm màn hình nhỏ hơn.

Mặc dù màn hình lớn nhưng điện thoại này không cảm giác to lớn. Nó chỉ lớn và dày hơn một chút so với Galaxy S II nhưng vẫn cảm thấy thoải mái khi cầm trên tay. Với trọng lượng 133 g, nó chỉ nặng hơn Galaxy S II có 11 g và nặng hơn 3 g so với HTC One X. Tuy nhiên, Galaxy S III mỏng hơn so với HTC One X (8,6 mm và 8,9 mm).

Samsung cũng trang bị pin rời dung lượng 2100 mAh và ba lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong cho Galaxy S III: 16 GB, 32 GB và 64 GB. Ngoài ra, điện thoại này sẽ có bộ nhớ RAM 1 GB để chạy các ứng dụng.

Giống như Galaxy S II, Galaxy S III sẽ có camera chính mặt sau 8 megapixel. Máy ảnh của điện thoại này có tính năng chọn tấm ảnh đẹp nhất khi sử dụng chế độ chụp liên tục giống như HTC One X. Nhưng cách thực hiện có khác biệt, điện thoại Samsung Galaxy S III sẽ tự động chọn ra hình ảnh đẹp nhất dựa trên các yếu tố nhận diện nụ cười và nhận diện khuôn mặt.

Bạn cũng có thể chụp ảnh trong khi quay phim. Các cải tiến khác liên quan đến hình ảnh gồm chức năng đánh dấu tag liên lạc và nhóm ảnh tự động dựa vào người trong ảnh. Camera mặt trước 1.9 megapixel cũng có chức năng nhận diện khuôn mặt dùng để mở khóa màn hình.

S Beam giống như Android Beam (dựa trên NFC) nhưng hoạt động trên chuẩn Wi-Fi Direct cho phép truyền file dung lượng lớn

Ngoài những cải tiến về phần cứng, phần mềm TouchWiz UI trên Galaxy S III cũng có thêm một số thay đổi. Một trong số đó là chức năng "Pop up Play" cho phép bạn xem phim trong khi làm những việc khác như lướt web hay gửi tin nhắn. Một tính năng nữa là S Beam giống như Andoid Beam nhưng hoạt động trên Wi-Fi Direct chứ không phải dựa trên NFC. Tính năng này sẽ cho phép bạn truyền file dung lượng lớn sử dụng Wi-Fi Direct với tốc độ truyền tối đa tới 300 Mbps.

Tính năng điều khiển bằng giọng nói trên Galaxy Note cũng được đưa vào Galaxy S III cho phép bạn có thể sử dụng để mở khóa màn hình. Samsung cũng đưa vào điện thoại này tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của Ice Cream Sandwich nhưng có chút khắt khe hơn: điện thoại yêu cầu nhận diện khuôn mặt và giọng nói của bạn mới mở khóa màn hình.

Galaxy S III được tích hợp DropBox và ứng dụng đọc tin Flipboard

Thay cho tin đồn về dịch vụ đám mây S Cloud, người dùng Galaxy S III sẽ nhận được một tài khoản DropBox miễn phí dung lượng 50 GB trong thời gian hai năm, gấp đôi so với HTC One X. Smartphone này cũng có thêm một thứ độc quyền nữa là được tích hợp ứng dụng đọc tin nổi tiếng Flipboard, trước đó chỉ có phiên bản cho iOS.

Điểm yếu

Với những người hy vọng Galaxy S III sẽ có vỏ mặt sau bằng gốm như tin đồn sẽ thấy thất vọng. Điện thoại này vẫn dùng vỏ nhựa tương tương tự như các smartphone Galaxy đời trước và có hai màu xanh hoặc trắng. Mặc dù Galaxy S III vẫn có được cảm giác chắc chắn nhưng vỏ nhựa mặt sau không ôm tay tốt như Galaxy Nexus và không bền được như chất liệu polycarbonate của HTC One X.

Galaxy S III dùng phím cứng thay vì phím bấm cảm ứng

Thay vì dùng nút bấm cảm ứng, Samsung lại chọn nút home cứng quen thuộc và hai phím cảm ứng Back, Menu ở hai bên. Cnet cho rằng sẽ tiện dụng hơn nếu Samsung sử dụng nút bấm cảm ứng giống như HTC One X thay cho nút cứng vật lý. Ngoài ra, phím Menu được chuyển sang bên trái thay cho phím Back, có thể khiến những người quen bấm phím Back bằng ngón tay cái thấy không quen.

Kết luận

Samsung đang làm ăn khấm khá trong ngành di động và smartphone cao cấp mới nhất của hãng này có vẻ như sẽ có cơ hội thành công cao. Chất liệu vỏ nhựa có thể là yếu tố nhiều người không thích nhưng những cải thiện phần cứng và phần mềm là những lý do để nhiều người mua điện thoại này. Nếu chất lượng hình ảnh của Galaxy S III có thể ngang hoặc tốt hơn HTC One X, đây sẽ là một trong những điện thoại Android tốt hiện nay mà bạn có thể mua trong năm nay.

Thanh Phong

Chủ đề khác