VnReview
Hà Nội

VnReview mổ smartphone xách tay InFocus M810T

InFocus M810T là smartphone gây sự chú ý nhờ sở hữu thiết kế kim loại và cấu hình cao so với mức giá của sản phẩm, đặc biệt là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801.

Sản phẩm hiện có mặt ở thị trường Việt Nam dưới dạng hàng xách tay, giá tham khảo trên hệ thống Hoàng Hà Mobile là 3,59 triệu đồng. Infocus là hãng khá nổi tiếng về sản phẩm máy chiếu của Mỹ. Tuy nhiên, mới đây hãng này hợp tác với FIH Mobile, công ty con của Foxconn để sản xuất điện thoại cấu hình cao giá rẻ bán ở thị trường Trung Quốc và một nước châu Á.

Không chỉ sản xuất thuê như làm với Apple, trong hợp tác với Infocus, công ty FIH Mobile tham gia thiết kế, phát triển và sản xuất điện thoại cho Infocus. Chiếc InFocus M810T là sản phẩm mới ra mắt vào tháng 9. Sản phẩm gây ấn tượng ở cả 3 yếu tố: thiết kế (khung kim loại, mặt lưng kính), cấu hình (Snapdragon 810, RAM 2GB, bộ nhớ 16GB, màn hình 5.5 inch Full-HD, camera 13 và 5MP) và giá bán.

Chúng tôi đã có sản phẩm này trên tay, trong vài ngày tới sẽ gửi tới bạn đọc bài đánh giá về trải nghiệm thực tế cũng như so sánh với một vài sản phẩm cùng tầm giá như Xiaomi Redmi Note 2. Trong lúc chờ bài đánh giá trải nghiệm, mời bạn đọc tham khảo các hình ảnh mổ sản phẩm để tìm hiểu chất lượng lắp ráp cũng như nguồn linh bên trong của InFocus M810T.

InFocus M810T có thiết kế khung kim loại và mặt lưng bằng kính. Việc đầu tiên trong quá trình mổ sản phẩm này là gia nhiệt phần mặt lưng để tách vỏ máy.

Mặt lưng bằng kính khá mỏng

Mặt lưng được gắn băng keo với khung máy rất chặt, cần gia nhiệt đủ nếu không dễ vỡ mặt lưng

Máy sử dụng các con ốc để định vị bo mạch với khung đỡ và cụm màn hình phía dưới.

Phía dưới mặt lưng có vành nhựa mỏng để đỡ kính mặt lưng

Vành nhựa đỡ mặt lưng

Viên pin được gắn keo chặt với khung máy

Viên pin có kích thước khá lớn so dung lượng 2600 mAh. Viên này thuộc loại pin mềm, dễ cong khi tháo ra.

Tháo bo mạch

Bo mạch thiết kế theo hình chữ L và các khối điện tử trên bo mạch được bảo vệ chống nhiễu bằng các lồng EMI shield.

Các lồng EMI shield được gài vào bo mạch nên tháo ra dễ dàng.

Bo mạch sau khi tháo các tấm chỗng nhiễu điện tử. Bo mạch của InFocus M810T được thiết kế đẹp và gọn gàng. Các linh kiện được bố trí đều cả hai mặt và trên toàn bộ mạch.

Cụm màn hình gắn với khung máy

Khung máy và cụm màn hình sau khi tháo rời.

Vành điện thoại bằng kim loại rất chắc chắn và được tăng cứng bằng khung ma-giê.

Cụm màn hình gồm kính, tấm LCD và lớp điều khiển cảm ứng được gắn thành một tấm. Màn hình của máy có kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full-HD và tấm nền IPS LCD.

Các thông tin để lại không giúp chúng tôi xác định được tấm màn hình của nhà cung cấp nào, ngoại trừ chip điều khiển cảm ứng của hãng Synaptics.

Các linh kiện khác

InFocus M810T sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz của Qualcomm, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, khe cắm thẻ microSD cùng với camera 13MP chính và phụ 5MP. Pin có dung lượng 2600mAh.

RAM 2GB (H9CKNNNBPTAT) của SKhynix. Phía dưới RAM là vi xử lí lý Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz của Qualcomm.;Đây là giải pháp PoP (package on package) tích hợp RAM/bộ nhớ trên và vi xử lý phía dưới ở cùng một vị trí trên bo mạch giúp tối ưu việc thiết kế mạch.

Bộ nhớ trong (SDIN8DE2 16G) 16GB của hãng SanDisk.

PM8941 và PM8841: các chip quản lý nguồn, sạc từ Qualcomm

Chip BQ24193 quản lý sạc pin của hãng TI (Texas Instruments, Mỹ)

Chip BQ27520 dùng để đo điện áp pin của hãng TI

SPCA7002A: chip xử lí hình ảnh camera của hãng iCatch (Taiwan)

Chíp điều khiển NFC (NXP 44701) của hãng NXP

Chip truyền nhận sóng WiFi và Bluetooth của hãng Qualcomm giúp cho Infocus M810T có thể đạt được chuẩn Wifi 801.11 a/b/g/n/ac và Bluetooth 4.0.

WTR1625L: chip truyền nhận sóng 2G/3G/4G, tích hợp cả GPS bên trong của hãng Qualcomm.

RF7459A: Chip khuếch đại công suất sóng 2G/3G/4G của RFMD (nay là Qorvo)

Skyworks 77765 PAM LTE Band 5

Chip âm thanh WCD9320 của Qualcomm

Jack âm thanh

Hộp loa và ăng-ten

Camera trước 5MP và camera sau 13MP không rõ của hãng nào

Toàn bộ linh kiện của InFocus M810T

Xét tổng thể, máy có thiết kế chắc chắn với khung kim loại nhưng tương đối khó tháo do một số thành phần sử dụng băng keo trong quá trình lắp ráp. Các linh kiện bên trong của máy ngoại trừ cụm màn hình và camera chưa rõ nhà cung cấp, còn lại đều đến từ những thương hiệu tốt.

Thành - Đạt

Chủ đề khác