VnReview
Hà Nội

VnReview mổ điện thoại ZTE Blade Wave 3 vừa bán tại Việt Nam

ZTE Blade Wave 3 vừa bán ra thị trường hiện được phân phối độc quyền trên hệ thống của Thế Giới Di Động tại Việt Nam với mức giá 4,59 triệu đồng.

VnReview đã có bài trên tay ZTE Blade Wave 3 từ trước thời điểm máy được bán ra. Sản phẩm gây ấn tượng với thiết kế kim loại và cấu hình mạnh mẽ so với mức giá: màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh 401 PPI, vi xử lý Snapdragon 615 tám nhân (4 nhân 1.5 GHz và 4 nhân 1.0 GHz), 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên tới 128GB), camera sau 13MP và camera trước 5MP, pin 3000mAh, hỗ trợ kết nối 4G LTE, 2 SIM 2 sóng (1 nano SIM và 1 micro SIM). Máy đang chạy hệ điều hành Android 5.1 và có cảm biến vân tay.

Chuẩn bị mổ sản phẩm

ZTE Blade Wave 3 được thiết kế liền khối. Các vít được ẩn dưới hai nắp nhựa phía trên và dưới của máy. Phần nắp dưới và nắp trên được làm bằng nhựa (mạ giả kim loại) phục vụ cho dẫn sóng, còn nắp nhôm ở giữa được xử lý bề mặt (anodizing) mịn.

Tháo vít bắt phần nhựa của nắp phía sau vào cụm khung mặt trước của màn hình.

Tách nắp lưng ra khỏi thân máy

Sản phẩm được dán keo khá chắc nên chúng tôi cần phải gia nhiệt lên xung quanh viền máy để tách nắp lưng ra khỏi thân máy.

Tháo connector cảm biến vân tay

Máy đã được tháo nắp lưng, lộ nội thất bên trong.

Tháo connector của mạch dưới với mạch trên

Pin có dung lượng 3000 mAh

Pin được dán chặt lên tấm LCD bằng keo, đầu connector pin rất to trông thô nhưng kết nối khá chắc nên chúng ta yên tâm không sợ bung connector khi rơi, lắc hoặc thậm chí là vỡ bung điện thoại.

Tháo phần nhựa che main dưới, phần nhựa này kiêm luôn hộp loa của máy

Tháo mạch main nhỏ phía dưới

2 mặt của mạch main nhỏ phía dưới. Mạch main này khá mỏng, khi tháo phải rất cẩn thận tránh làm hỏng mạch.

Tháo nắp che mạch main chính phía trên

Tháo mạch main trên

2 mặt của mạch main chính. Các EMI Shield, các chân nối connector, camera trước, sau và giắc âm thanh được hàn trực tiếp trên main nên khó tháo.

EMI Shield được hàn lên main phải dùng máy khò ở nhiệt độ cao để có thể tách được lớp shield này.

Gắp loa thoại của máy

Tách màn hình

Phần khung máy được ép với cụm màn hình thông qua lớp băng dán nên cần phải "ướp nhiệt" để tách được màn hình ra khỏi khung máy.;Khung máy được ép phun nhựa xung quanh miếng hợp kim nhôm Magie. Khung được đánh giá cứng cáp, phun ép nhựa tốt đảm bảo cân đối khả năng chịu lực giữa phần trên và phần dưới của khung. Cụm flex LCD được tản nhiệt và tiếp đất bởi tape đục lỗ.

Nhìn chung, máy thiết kế mặt trước khá bắt mắt, mặt sau gần giống với Xiaomi Redmi Note 3. Phần vỏ nhôm khá yếu tuy nhiên được lắp vào cụm mặt trước (LCD, Fix LCD) do vậy kết cấu vẫn đủ đảm bảo độ cứng vững. Phần vỏ nhôm là nhôm dập do vậy khá mỏng và bề mặt bên trong cũng như bên ngoài không khác nhau là mấy. Trên máy có phần nhựa được dán vào tấm vỏ nhôm để tạo vấu khi lắp với cụm mặt trước.

Chi tiết các linh kiện trên bo mạch

Chip Snapdragon 615

Máy sử dụng Chip Snapdragon 615 của Qualcomm. Đây là chip lõi 8 với nền tảng 64 bit, trong đó có chip 4 lõi ARM Cortex A53 1.5GHz và chip 4 lõi ARM Cortex A53 1.0GHz. Dòng chip này có tích hợp đơn vị đồ họa GPU Adreno 405.

Chip quản lý nguồn của Qualcomm (PM8916)

Chip SKY77643: Multimode, multiband PAM (Power Amplifer Module) - Module khuếch đại công suất cho sóng 3G/LTE

SKY77916: Module cho Quad-Band GSM/ GPRS/ EDGE

WTR4905: Chip truyền nhận sóng RF (2G/3G/4G) của hãng Qualcomm

RAM và bộ nhớ trong tích hợp trên cùng module, là sản phẩm của Samsung. RAM có dụng lượng 2GB và bộ nhớ trong là 16GB.

Camera trước 5.0 MP của hãng SunWin (Trung Quốc)

Camera sau 13.0 MP của hãng MCNEX (Hàn Quốc). MCNEX hiện có nhà máy sản xuất module camera đặt tại Ninh Bình, Việt Nam.

ZTE Blade Wave 3 có thiết kế điện tử đơn giản. Bo mạch được làm bằng màu xanh và nhỏ gọn, nằm ở khu vực phía trên của điện thoại. Các khối điện tử được bảo vệ chống nhiễu bằng các lồng EMI Shield. Số lượng linh kiện ít, kích thước nhỏ, đã được ZTE tối giản nhất có thể. Ngoài ra hai phần vỏ che ở đầu và đuôi máy có thêm các vạch anten, ở phần trên đầu là anten Wifi và GPS, ở phần dưới là sóng 2G, 3G, 4G. Việc này giúp cho máy bắt sóng tốt hơn.

Các chi tiết anten trên thiết bị

Toàn bộ linh kiện sau khi mổ

Minh Thành

Chủ đề khác