VnReview
Hà Nội

Trên tay HTC One S chính hãng

VnReview vừa nhận được chiếc HTC One S hàng chính hãng trực tiếp từ nhà sản xuất HTC. Đây là sản phẩm cuối cùng trong bộ ba dòng One của HTC được đưa về Việt Nam dự kiến vào cuối tháng Sáu hoặc đầu tháng Bảy.

Trong bộ ba dòng One của HTC (X, S và V), One S là sản phẩm đứng ở giữa One X và One V, hai mẫu đã được bán ra thị trường Việt Nam vào tháng tư với giá lần lượt là 15,3 triệu đồng và 7,5 triệu đồng. HTC chưa công bố giá bán của mẫu One S nhưng hàng xách tay của điện thoại này hiện được rao bán khoảng 11 triệu đồng.

Một thông tin đáng chú ý là phiên bản HTC One S dành cho thị trường Việt Nam sử dụng bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1.7 GHz, khác với phiên bản được bán ở thị trường Mỹ và châu Âu sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon lõi kép 1.5 GHz của Qualcomm.

Điện thoại này là sản phẩm tầm trung trong dòng One của HTC, xếp hạng sau HTC One X nhưng cấu hình của nó xứng đáng là smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay. HTC One S được trang bị bộ vi xử lý lõi kép 1.7 GHz, màn hình cảm ứng 4.3 inch độ phân giải qHD (540 x 960 pixel hoặc tương đương 256 ppi), camera 8 megapixel có tốc độ chụp nhanh, cài sẵn phiên bản hệ điều hành Android 4.0 và HTC Sense 4.0 mới nhất, thiết kế nhôm nguyên khối rất mỏng (7,8 mm) và nhẹ (119,5 g).

HTC One S sử dụng vỏ nhôm nguyên khối tương tự HTC One V nhưng được trải qua quá trình xử lý đặc biệt gọi là "micro arc oxidation". Trong quá trình xử lý này, HTC cho biết vỏ máy của One S được đưa vào môi trường năng lượng cao lên tới 10.000 volt khiến bề mặt của nó thay đổi trông na ná như gốm, hơi nhám giúp tăng độ bám tay và có độ bền cao hơn năm lần so với vỏ nhôm bình thường. Chính vì vậy, HTC cho rằng người dùng One S không cần sắm thêm bao da. Lớp sơn vỏ mặt sau của One S cũng có màu sắc rất lạ mắt, phần nửa trên có màu xám sáng còn nửa dưới thì xám đậm hơn.

Mặc dù không có chip lõi tứ mạnh như One X nhưng One S chứng tỏ khả năng xử lý nhanh và nhạy, không hề thua kém sản phẩm đàn anh. Qua trải nghiệm ban đầu, chúng tôi thấy tốc độ mở ứng dụng và lướt web rất trơn tru, ngay cả việc mở thư mục nhiều ảnh cũng diễn ra gần như đồng thời.

One S và One X có nhiều tính năng cơ bản giống nhau như camera, hệ điều hành Android 4.0, HTC Sense 4.0 và dùng microSIM. Ví dụ, camera chính của One S cũng có độ phân giải 8 megapixel khẩu f2.0, cảm biến BSI (hỗ trợ chụp trong điều kiện thiếu sáng), chip xử lý hình ảnh riêng và có khả năng quay phim full-HD 1080p. Phần mềm camera cũng có khả năng chụp liên tục tới 20 ảnh bằng cách giữ tay vào nút chụp cảm ứng một lúc, chụp ảnh trong khi quay hoặc khi xem video. One S cũng hỗ trợ 5 chế độ flash để giảm nguy cơ cháy sáng đối tượng chụp.

Khác với đàn em One V, HTC One S có camera mặt trước để đàm thoại video và sử dụng tính năng mở khóa màn hình bằng nhận diện khuôn mặt. Máy có bộ nhớ lưu trữ 16 GB, không có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng nhưng được nhà sản xuất cung cấp miễn phí 25 GB dung lượng lưu trữ trên dịch vụ Dropbox.

Tuần tới, VnReview sẽ gửi tới bạn đọc bài đánh giá chi tiết về điện thoại này. Trong lúc chờ đợi, mời các bạn tham khảo hình ảnh cận cảnh của HTC One S và đánh giá hai mẫu cùng dòng HTC One X và HTC One V.

HTC One S

HTC One S có thiết kế thuôn dài, dễ cầm

HTC One S

Màn hình 4.3 inch của máy có góc nhìn tốt, màu sắc sâu ở góc nhìn rộng

HTC One S

HTC One S có màn hình LCD 4.3 inch độ phân giải qHD

HTC One S

Phía trên màn hình có khe loa thoại, camera mặt trước, cảm biến gần và một đèn LED báo tin nhắn, cuộc gọi lỡ

HTC One S

Mặt trước màn hình có ba phím cảm ứng (Back, Home và ứng dụng gần đây) tương tự HTC One X. Các phím này rất nhạy, chỉ cần chạm nhẹ. HTC loại bỏ phím Menu với các smartphone dòng One.

HTC One S

Đỉnh máy chứa bao gồm nút nguồn, khe mở nắp SIM, microphone và giắc cắm tai nghe 3.5mm

HTC One S

Đáy máy chỉ có một lỗ microphone

HTC One S

Cạnh trái chỉ có một cổng cắm MicroUSB để sạc và truyền dữ liệu

HTC One S

Cạnh phải có phím điều chỉnh âm lượng

HTC One S

Mặt sau của máy có màu sơn lạ mắt, xám sáng màu ở nửa trên và tối màu ở nửa dưới. Máy có thiết kế nguyên khối nên dùng pin liền.

HTC One S

One S cũng được tích hợp Beats Audio

HTC One S

Nắp nhựa phần trên là nơi chưa khay microSIM

HTC One S

One S cho phép mở các ứng dụng hoặc cả thư mục chứa nhiều ứng dụng ngay từ màn hình khóa

HTC ONe S

Máy có 7 màn hình chủ

HTC One S

Menu ứng dụng của máy được sắp xếp theo chiều ngang

HTC One S

HTC One S có tốc độ lướt web nhanh, chỉ mất khoảng 5 giây để mở xong trang VnReview.

Phong Thành

Chủ đề khác