VnReview
Hà Nội

Huawei P9 đọ camera giấu mặt với HTC 10

Cả Huawei P9 và HTC 10 năm nay đều được cải thiện rất mạnh về camera. Đâu sẽ là chiếc smartphone cho chất lượng ảnh tốt hơn?

Chiếc Huawei P9 gây chú ý với hệ thống camera kép độ phân giải 12MP mang thương hiệu Leica. Khác với hai camera trên chiếc LG G5 hoạt động hoàn toàn độc lập, hệ thống camera kép của Huawei P9 cùng chụp đồng thời một bức ảnh để tạo ra một bức ảnh chung có chất lượng tốt hơn. Hai camera này gồm một cảm biến thu ảnh màu thông thường và một cảm biến đen trắng để hỗ trợ khả năng thu sáng và độ chi tiết cho bức ảnh chung. Camera của P9 sở hữu ống kính khẩu độ f/2.2, tiêu cự 27 mm, lấy nét lai dựa trên cả laser và độ tương phản cùng với đèn flash LED kép nhưng không có tính năng ổn định quang học OIS.

Trên HTC 10, HTC năm nay tiếp tục đưa trở lại camera UltraPixel đã từng trang bị trên các máy dòng One trước đây. Tuy nhiên, camera UltraPixel lần này đã được nâng độ phân giải lên 12MP so với chỉ có 4MP của các thế hệ trước. Kích cỡ điểm ảnh không còn là 2 µm nhưng vẫn rất lớn với 1,55 µm, nhỉnh hơn Galaxy S7 edge.

Dưới đây là ảnh chụp thử từ hai máy trong một số điều kiện sáng. Ở các ảnh chụp so sánh này, hai máy đều để chế độ chụp tự động ở cùng độ phân giải, không sử dụng các hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương. Các ảnh chụp cùng được thu nhỏ về kích thước (chiều ngang 1280 pixel) nhưng giữ nguyên chất lượng ảnh và ẩn thông tin Exif cũng như tên sản phẩm (chỉ còn máy A và máy B) để bạn đọc bình chọn không bị tác động bởi yếu tố thương hiệu.

\

 

 

TP

Chủ đề khác