VnReview
Hà Nội

Trên tay Nokia C3

Vào thời điểm ra mắt vào tháng 8/2010, Nokia C3 là di động bàn phím QWERTY, Wi-Fi có giá bình dân nhất trong số các điện thoại của những thương hiệu tên tuổi nhắm đến giới trẻ có nhu cầu chia sẻ thông tin qua mạng xã hội.

Mặc dù không phải là sản phẩm mới nhưng Nokia C3 hiện vẫn là lựa chọn hấp dẫn với những người muốn sắm một điện thoại bàn phím QWERTY, hỗ trợ kết nối Wi-Fi và có giá bình dân để nhắn tin và chia sẻ thông tin qua mạng xã hội. Nokia C3 hiện được bán trên thị trường Việt Nam với giá 3 triệu đồng.

Mặ trước Nokia C3

Cảm nhận đầu tiên khi cầm Nokia C3 là sự chắc chắn, vừa vặn và có độ bám tốt nhờ thiết kế vỏ nhựa cứng liền khối, cạnh viền và mặt sau hơi nhám. Mặt trước của máy làm bằng nhựa sơn bóng, lưu dấu vân tay nhưng dễ lau sạch. Màn QVGA rộng 2,4 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel hiển thị 262k màu cho cảm nhận màu sắc chấp nhận được. Bàn phím QWERTY rộng được thiết kế thành bốn hàng nút, khoảng cách giữa các nút vừa phải, dễ bấm.

Nằm bên cạnh nút điều hướng 4 chiều là hai phím mạ crom có thể tùy chỉnh, cho phép người dùng bấm để gọi nhanh hoặc nhắn tin. Phía trên hai phím đó là hai phím nhỏ để truy cập nhanh đến ứng dụng mạng xã hội và Internet.

Cạnh trái Nokia C3

Cạnh trái có cổng kết nối mini USB và khe cắm thẻ nhớ micro SD có nắp chống bụi.

Cạnh phải của Nokia C3

Cạnh phải chỉ có lỗ móc dây đeo.

Cạnh đáy máy Nokia C3

Cạnh đáy máy nhẵn nhụi, không có nút và cổng kết nào.

Đỉnh máy Nokia C3

Đỉnh máy có cổng sạc và giắc cắm tai nghe 3,5mm

Mặt sau Nokia C3

Mặt sau của máy có nắp pin làm bằng kim loại sơn nhám, khi mở nắp pin thì chỉ cần bấm vào hai nút bên hông máy.

Vị trí camera Nokia C3

Camera của Nokia C3 độ phân giải 2 megapixel chụp ảnh không nét lắm, bên cạnh là loa ngoài.

Giao diện màn hình ứng dụng Nokia C3

Giao diện màn hình ứng dụng

Nokia C3 sử dụng giao diện Series 40 của Nokia với cách sắp xếp ứng dụng gọn gàng, icon khá dễ nhìn. Ngoài các tính năng cơ bản như nghe gọi, chụp hình, quản lý lịch làm việc, quản lý danh bạ, máy ghi âm, đồng hồ, bộ chuyển đổi… Nokia C3 còn tích hợp các ứng dụng chat, email và mạng xã hội.

Trải nghiệm Facebook, lướt web và nhắn tin trên điện thoại này khá dễ dàng và nhanh nhờ bàn phím QWERTY rộng rãi, nhạy và khả năng bắt sóng Wi-Fi tốt. Tuy nhiên, chụp ảnh và quay phim khá thất vọng, hình ảnh nhiễu.

Về tính năng nghe nhạc, Nokia C3 có thể chơi các định dạng .MP3, WMA, AAC, eAAC, eAAC+ hỗ trợ tìm kiếm theo tên bài hát, album. Máy cũng có chức năng tự động dò sóng các đài phát thanh, lưu lại các kênh. Chất lượng âm thanh cũng khá tốt, loa ngoài to, không bị méo tiếng. Đây là điểm cộng đối với mẫu điện thoại giá rẻ chỉ chưa đến 3 triệu đồng.

Pin Li-Ion 1320 mAh của Nokia C3 khá ấn tượng. Máy chỉ tụt một vạch pin sau 3 tiếng dùng để lướt web, vào Facebook và gửi nhận email qua Wi-Fi. Theo thông số của nhà sản xuất, điện thoại này có thể đàm thoại liên tục trong 7 tiếng, 800 giờ ở thời gian chờ và 30 giờ nghe nhạc theo thông số của nhà sản xuất.

Với mức giá gần 3 triệu đồng, hỗ trợ Wi-Fi và bàn phím QWERTY tiện dụng, Nokia C3 là lựa chọn hấp dẫn hiện nay với những người có nhu cầu sắm một điện thoại giá thấp để lướt web, nhắn tin và trải nghiệm Facebook. Nhưng một điểm cần lưu ý ở điện thoại này là khả năng chụp ảnh và quay phim kém với máy ảnh 2 megapixel.

BinhPN

Chủ đề khác