VnReview
Hà Nội

Huawei Nova 2i và Samsung Galaxy J7+ đọ camera kép xóa phông giấu mặt

2 smartphone camera kép tầm trung đáng chú ý nhất hiện nay đến từ Huawei và Samsung sẽ cùng đọ khả năng xóa phông trong các tình huống chụp chân dung ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Camera xóa phông đang trở thành một xu hướng tất yếu trên các smartphone hiện nay. Với Huawei, đây không phải lần đầu tiên hãng điện thoại Trung Quốc trang bị camera kép xóa phông trên các smartphone của mình. Năm ngoái, model GR5 2017 đã có camera kép với khả năng làm mờ hậu cảnh, nổi bật chủ thể và gây được nhiều chú ý. Điểm khác biệt của model Huawei Nova 2i vừa ra mắt tại Việt Nam là ngoài camera kép xóa phông phía sau với 1 camera chính 16MP và 1 camera phụ 2MP để thu độ sâu trường ảnh, máy còn có cả camera kép phía trước với 1 camera chính 13MP khẩu f/2.0 và 1 camera phụ 2MP điểm ảnh lớn 1.75μm để chụp xóa phông cả khi selfie. Bên cạnh đó, smartphone này cũng thu hút nhiều quan tâm nhờ kiểu thiết kế viền mỏng, tràn cạnh, tỷ lệ màn hình 18:9 giống các smartphone cao cấp như Galaxy Note8, LG G6... dù giá bán chỉ 6 triệu đồng.

Trong khi đó, Galaxy J7+ là chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Samsung sở hữu camera kép, chỉ sau chiếc Galaxy Note8 mới được ra mắt không lâu. Tuy nhiên, mô hình camera kép trên J7+ hoàn toàn khác Note8 và tương đối giống với Huawei Nova 2i. Cụ thể, J7+ được trang bị camera kép phía sau với 1 camera chính 13MP khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học và một camera phụ 5MP khẩu f/1.9 để thu độ sâu trường ảnh, hỗ trợ làm mờ phông nền. Phía trước của Galaxy J7+ chỉ có 1 camera độ phân giải 16MP với khẩu độ f/1.9 nhưng cũng hỗ trợ hiệu ứng xóa phông. Giá bán hiện tại của Galaxy J7+ là 8,69 triệu đồng.

Huawei Nova 2i và Samsung Galaxy J7+ sở hữu cụm camera kép xóa phông phía sau khá tương đồng nhau

Dưới đây là ảnh chụp xóa phông từ Huawei Nova 2i và Samsung Galaxy J7+ bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Do 2 máy đều cho phép điều chỉnh độ xóa phông cả trước và sau khi chụp, đồng thời có thể chọn lại điểm lấy nét nên để đảm bảo công bằng, ở các ảnh chụp so sánh này, 2 chiếc smartphone đều được để ở mức xóa phông mặc định (trung bình), không sử dụng các hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương. Các ảnh chụp đều là ảnh gốc, không hề chỉnh sửa hay hậu kỳ bất kỳ chi tiết nào. Ảnh được thu nhỏ về kích thước 1280 pixel (chiều ngang) và ẩn thông tin Exif cũng như tên sản phẩm (chỉ còn máy A, máy B) để khi bạn đọc bình chọn không bị tác động bởi các yếu tố thương hiệu.

Camera kép xóa phông phía sau

Camera selfie xóa phông phía trước

 

 

Thành Đạt

Chủ đề khác