VnReview
Hà Nội

Đánh giá pin Nokia 7 Plus: Thoải mái dùng nguyên ngày

Một trong những yếu tố khiến cho con chip Qualcomm Snapdragon 625 được sử dụng nhiều trên các máy tầm trung là khả năng tiết kiệm pin của nó, nhưng đánh đổi lại là hiệu năng không mấy ấn tượng. Liệu Nokia 7 Plus sử dụng con chip Snapdragon 660 hướng đến hiệu năng cao có ghi điểm về pin?

Nokia 7 Plus được trang bị cấu hình gồm chip Qualcomm Snapdragon 660, bộ nhớ RAM 4GB, dung lượng bộ nhớ trong 64GB và viên pin 3800 mAh. Snapdragon 660 là chip tầm trung cận cao cấp, được thiết kế để mang lại hiệu năng không thua kém là mấy so với máy cao cấp.

Trong thực tế sử dụng cũng như đánh giá với các phần mềm chuyên nghiệp, chúng tôi nhận thấy Snapdragon 660 trên Nokia 7 Plus đảm bảo hiệu năng tốt, chơi game mượt mà với hầu hết những game nặng. Vậy khía cạnh tiêu thụ năng lượng của con chip này thì sao? Liệu tiến trình sản xuất 14nm, phần mềm Android gốc trên Nokia 7 Plus có đảm bảo thời gian sử dụng pin thoải mái?

Dưới đây là kết quả đánh giá pin của Nokia 7 Plus dựa theo các bài đánh giá tiêu chuẩn của VnReview với 3 hoạt động xem phim, lướt web và chơi game.

Thời gian xem phim liên tục tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%, độ sáng và âm lượng ở mức 70%.

Ở bài đánh giá thời gian xem phim, máy chạy một bộ phim độ phân giải Full HD offline, copy sẵn vào bộ nhớ trong. Nokia 7 Plus đạt thời gian hơn 11 giờ xem phim liên tục tính từ khi pin đầy đến lúc còn 10%. Thời gian pin này được đo ở điều kiện độ sáng màn hình thiết lập ở mức 70%, âm lượng 70%, bật Wi-Fi và phim được chạy lặp trên phần mềm MX Player. Với kết quả như vậy, bạn có thể yên tâm xem liên tục 4-6 bộ phim điện ảnh chép về máy mà không lo hết pin.

Bài đo thời gian lướt web thực hiện trên mạng Wi-Fi ở độ sáng màn hình 70%,;tính thời lượng pin từ 100% đến 10% thì dừng.

Chơi game giả lập trên phần mềm GFX Bench với độ sáng màn hình khoảng 70% cũng tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10% thì dừng.

Ở hoạt động lướt web (trên mạng Wi-Fi với độ sáng 70%) và giả lập chơi game liên tục, kết quả của Nokia 7 Plus cũng ở mức vừa phải, chưa so được với những smartphone dùng Snapdragon 625 và ngang Nokia 8, Xiaomi Mi Mix 2 dùng Snapdragon 835. Có thể nói kết quả của Nokia 7 Plus qua các bài đánh giá pin tiêu chuẩn không quá ấn tượng.

Đánh giá thời lượng pin trung bình sau 1 tuần sử dụng, theo dõi bằng ứng dụng AccuBattery. Theo đó mỗi lần sạc đầy máy sẽ dùng được với khoảng 7 giờ sáng màn hình liên tục

Tuy nhiên trong thực tế sử dụng, Nokia 7 Plus vẫn đủ dùng thoải mái trong khoảng 1 ngày. Trong 1 tuần sử dụng, tôi dùng máy với cường độ khá cao gồm lướt web, Facebook, chơi game (PUBG Mobile, game khá nặng về mặt đồ họa), chụp ảnh và kết nối mạng liên tục (phần lớn thời gian là WiFi, khoảng 2 giờ/ngày là dùng 3G). Sau 1 tuần sử dụng với cường độ trên, máy thường còn 30% pin vào cuối ngày, với thời gian sáng màn hình trung bình là 6 giờ. Như vậy nếu sử dụng thông thường, một ngày chỉ sáng màn hình khoảng 4 giờ thì chiếc Nokia 7 Plus có thể chạy được tới 2 ngày mới phải sạc.

Máy được trang bị củ sạc nhanh chuẩn QuickCharge 3.0, cổng sạc USB Type C. Thời gian sạc đầy cho Nokia 7 Plus khoảng 1 giờ 40 phút, trong đó sau 30 phút máy sẽ sạc được khoảng 40% pin.

Video trên tay chi tiết/ đánh giá nhanh Nokia 7 Plus

Tổng kết lại, Nokia 7 Plus mang lại thời gian dùng pin khá, chưa so được với smartphone dùng chip tầm trung Snapdragon 625. Tuy nhiên máy vẫn đủ đáp ứng sử dụng thoải mái trong một ngày, và với nhiều người dùng thì chỉ cần chạy được đủ một ngày, cuối ngày sạc cũng không sao. Nếu xét cả hiệu năng của máy thì mức sử dụng pin này vẫn là sự đánh đổi đáng chấp nhận. Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh, cho phép rút ngắn thời gian sạc pin hàng ngày.

Tuấn Anh

Chủ đề khác