VnReview
Hà Nội

5 tính năng mới của iOS 12 đã có từ trước trên Android

iOS 12 ra mắt hôm qua tại WWDC 2018 mang đến nhiều tính năng và cải tiến cho người dùng, đặc biệt là AR tích hợp tốt hơn và cải thiện hiệu năng trên iPhone cũ.

Tuy vậy, có 5 tính năng mới trên iOS 12 đã có mặt trước trên Android, theo tổng hợp của trang Android Authority.

1. Tự động điền mã PIN dùng một lần

Mã PIN dùng một lần qua tin nhắn chủ yếu để xác thực danh tính và các giao dịch ngân hàng. Trên iOS 12, bạn không cần cắt dán mã hay nhập thủ công nữa vì hệ thống sẽ tự động truy xuất và điền chúng ngay khi nhận được tin nhắn.

Nhưng tính năng tự điền mã dùng một lần qua tin nhắn đã có sẵn trong Android dành cho lập trình viên từ năm ngoái, WhatsApp đã sử dụng nó được một thời gian. Không cần vào tin nhắn hay tự nhớ mã rồi nhập, ứng dụng sẽ thực hiện giúp bạn tất cả.

2. Memoji

Tại sao Apple không ra tính năng này cùng với Animoji mà phải tận 9 tháng sau mới có?

Memoji, tính năng tạo emoji động với khuôn mặt do bạn tùy biến thay vì emoji có sẵn khá tương đồng với AR Emoji của Samsung, đã có mặt được vài tháng.

Nếu nói về sự khác biệt, Memoji cho bạn tùy biến dựa trên các khuôn mặt có sẵn, trong khi AR Emoji quét khuôn mặt thật của bạn để cho ra emoji động gần giống nhất. Dù vậy AR Emoji bị chê khá nhiều.

3. Theo dõi hoạt động sử dụng và quản lý con cái

Screen Time, tính năng mới trên iOS 12 cung cấp cho cha mẹ thông tin về hoạt động sử dụng điện thoại (cùng thời gian sử dụng từng ứng dụng), cho phép hạn chế ứng dụng hoặc giới hạn thời gian dùng ứng dụng cho thiết bị của con cái. Bạn cũng có thể áp dụng tính năng này cho chính mình nếu muốn bớt "nghiện" smartphone.

Nhưng sự thật thì Google đã đi trước Apple với 2 tính năng tương tự. Trước hết là Google Family Link giúp cha mẹ khóa, đặt giới hạn sử dụng hay phê duyệt nội dung tải từ Play Store của con cái.

Tại Google I/O năm nay, hãng cũng giới thiệu Dashboard. Tính năng có sẵn trong Android P cung cấp thông tin về thời gian sử dụng điện thoại, ứng dụng sử dụng nhiều nhất. Google cũng có App Timer, cảnh báo khi thời gian dùng ứng dụng vượt quá thời gian định sẵn.

4. Thông báo gom nhóm theo ứng dụng

Một trong những phần tốt nhất của Android là hệ thống thông báo, do đó không ngạc nhiên nếu Apple cải tiến thông báo của mình theo hướng giống Android.

Cụ thể là khả năng nhóm thông báo theo từng ứng dụng cụ thể thành một thông báo duy nhất, nhấn vào để xem toàn bộ thông báo còn lại hoặc xóa tất cả. iOS 12 đã có tính năng này.

5. Gợi ý chia sẻ ảnh

Ngoài tính năng đồng bộ hay sao lưu, Google Photos cũng có nhiều tính năng thông minh khác.

Theo Android Authority, một trong số đó đã được Apple "dòm ngó" là tính năng đề xuất chia sẻ ảnh thông minh. Giống với Google Photos, ứng dụng xem ảnh trên iOS 12 sẽ gợi ý chia sẻ ảnh dựa trên những người xuất hiện trong ảnh. Chẳng hạn như sau khi chụp ảnh selfie với hội bạn thân, ứng dụng sẽ đề nghị bạn chia sẻ ảnh với họ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác