VnReview
Hà Nội

Mở hộp, trên tay nhanh Nubia Z20: Smartphone hai màn cực “dị”, cấu hình “khủng long”

Ra mắt cùng thời điểm với Galaxy Note 10, Nubia Z20 tuy không quá đình đám nhưng vẫn có được sự chú ý nhất định nhờ thiết kế hai màn hình "dị", cấu hình cao nhưng mức giá vẫn phải chăng.

Các hãng smartphone đang tìm mọi cách để giành chiến thắng cuộc đua smartphone không viền, nhưng trở ngại lớn nhất chính là camera selfie (và các cảm biến). Mỗi hãng đều có cách tiếp cận riêng, "thò thụt", "đục lỗ", "giọt nước", "tai thỏ" là những thuật ngữ mà người dùng đã nghe tới rất nhiều trong khoảng hai năm trở lại đây. Nubia, thương hiệu thuộc ZTE của Trung Quốc có một cách tiếp cận rất độc đáo với Nubia Z20 và trước đó là Nubia X: sử dụng tới hai màn hình và loại bỏ hoàn toàn camera selfie.

Ra mắt cùng thời điểm với bộ đôi Galaxy Note 10|10+ nhưng Nubia Z20 vẫn có được sự chú ý nhất định, không chỉ ở thiết kế hai màn hình rất "dị" mà cùng với đó là cấu hình cao nhưng vẫn giữ mức giá phải chăng, một thế mạnh của các thương hiệu smartphone Trung Quốc. Sản phẩm hiện có giá 11,95 triệu đồng cho phiên bản giá rẻ nhất 6GB RAM/128GB bộ nhớ trong, tham khảo hệ thống MobileCity.

Là phiên bản xách tay, hiển nhiên các thông tin trên vỏ hộp của máy đều là tiếng Trung Quốc. Nubia đặc biệt nhấn mạnh cụm camera của Nubia Z20 với cảm biến chính 48MP hỗ trợ chống rung quang học (OIS).

Chiếc Nubia Z20 mà VnReview có trên tay là phiên bản giá rẻ nhất với cấu hình gồm chip xử lý Snapdragon 855+ mới nhất của Qualcomm, 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, Z20 cũng có thêm lựa chọn 8GB RAM, 128GB bộ nhớ hay 512GB bộ nhớ.

Bên trong hộp không có quá nhiều phụ kiện, chỉ có sách hướng dẫn sử dụng, que chọc sim, cáp chuyển Type-C sang 3.5mm, củ sạc công suất tối đa 30W và cáp hai đầu Type-C, không có tai nghe và cũng không có ốp lưng tặng kèm.

Tổng thể, Nubia Z20 được thiết kế cong tràn hai bên ở cả mặt lưng lẫn màn hình phía trước, dễ khiến chúng ta liên tưởng tới những chiếc điện thoại Galaxy S của Samsung. Cả hai mặt đều được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass, nhưng trong khi mặt sau là Gorilla Glass 3, Nubia không tiết lộ đời kính cường lực bảo vệ mặt trước máy.

Do đã loại bỏ cụm camera selfie nên mặt trước của Nubia Z20 rất thoáng đãng, không bị khuyết màn hình. Tuy nhiên, phần viền trên của máy vẫn dày hơn so với hai cạnh bên do đây là nơi đặt các cảm biến, trong khi cạnh dưới còn dày hơn nữa do giới hạn của công nghệ, nên Nubia Z20 cho cảm giác bất cân đối.

Màn hình chính của Nubia Z20 có kích thước 6.42 inch, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixel), sử dụng tấm nền AMOLED thay vì IPS LCD như Nubia X. Trong khi đó, màn hình phụ của máy chỉ có kích thước 5.1 inch do phải nhường chỗ cho cụm camera, cũng có độ phân giải Full HD+ và sử dụng tấm nền AMOLED. Cảm nhận ban đầu, hai màn hình của Nubia Z20 cho chất lượng hiển thị khá, độ sáng tốt, tuy nhiên phần kính ở mặt sau chưa thực sự trong, ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trong môi trường ánh sáng mạnh.

Có hai màn hình, Nubia cũng khá "tinh ý" khi trang bị cho Nubia Z20 tới hai phím nguồn, nên dù người dùng xoay sử dụng màn hình nào cũng sẽ cảm thấy thuận tiện. Hai phím nguồn này cũng tích hợp luôn cảm biến vân tay.

Vì lý do nào đó, Nubia quyết định trang bị cho Nubia Z20 tính năng "bóp viền" cảm ứng lực giống như Google và HTC, dù nó không được đón nhận như mong đợi. Ở đây, người dùng có thể tùy chỉnh các lối tắt cũng như độ nhạy của cảm ứng lực.

Ở cạnh dưới, Nubia Z20 không có jack tai nghe 3.5mm dù máy khá dày (9.2mm), chỉ có cổng kết nối Type-C, mic thoại và dải loa đơn.

Cạnh trên chỉ có duy nhất mic thu âm.

Cụm camera của Nubia Z20 gồm ba camera với cảm biến chính 48MP, khẩu độ f/1.7, camera tele 3x 8MP và cảm biến góc rộng 16MP. Điểm nhấn của cụm camera này chính là tính năng chống rung quang học (OIS) và khả năng quay phim độ phân giải tới 8K, tuy nhiên chỉ 15fps (khung hình trên giây).

Nubia Z20 có viên pin dung lượng 4.000 mAh, trên trung bình. Với cục sạc hỗ trợ công suất tối đa 30W, có lẽ thời lượng pin sẽ không phải là vấn đề lớn trên chiếc máy này.

Trên đây là những hình ảnh mở hộp, trên tay nhanh chiếc Nubia Z20. Bài đánh giá chi tiết sẽ được VnReview gửi tới độc giả trong thời gian tới.

VH

Chủ đề khác