VnReview
Hà Nội

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Vừa được giới thiệu ra thị trường không lâu, Galaxy SIII Mini được kỳ vọng sẽ là sản phẩm cạnh tranh của Samsung với những hãng điện thoại khác ở phân khúc trung cấp.

Galaxy SIII Mini được thiết kế giống với đàn anh Galaxy SIII nhưng đã rút gọn khá nhiều về kích cỡ và phần cứng để có cái giá mềm hơn. Máy trang bị màn hình 4 inches, bộ vi xử lý lõi kép 1Ghz, RAM 1GB, camera 5 megapixel và một thỏi pin 1500 mA. Khi xuất xưởng, SIII Mini đã được trang bị hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, vượt trội hơn một số máy cùng phân khúc (Sony Xperia Sola chạy Android 2.3.6, LG Optimus L7 chạy Android 4.0, HTC One V chạy Android 4.0) nhưng về cấu hình thì có lẽ smartphone này đã hụt hơi với những sản phẩm mới ra cùng phân khúc như LG Optimus L9, LG Nexus 4.

Trên đây là những thông số mà nhà sản xuất đưa ra, bây giờ chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết xem chiếc Samsung Galaxy SIII Mini có đáng đồng tiền bát gạo không nhé.

Thiết kế

Samsung Galaxy SIII có thiết kế như đúc siêu phẩm SIII vừa ra mắt cách đây không lâu. Máy được thiết kế bo tròn 4 góc, lớp vỏ nhựa bóng bẩy. Kích thước của chiếc Smartphone này là 121.6 x 63 x 9.9 mm, không quá dày, không quá to và rất vừa khi bỏ vào túi quần.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini;Phần dưới máy trang bị một phím Home cứng và hai  phím cảm ứng nắm hai bên. Thiết kế này là đặc trưng  cho dòng máy Galaxy của Samsung.

 

 

 

 

 

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII MiniPhần trên máy trang bị loa thoại, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận và một Camera độ phân giải VGA để  dùng video call.

 

 

 

 

 

Vỏ sau của máy làm bằng nhựa bóng, ở giữa là logo Samsung, Camera 5 megapixel cùng đèn LED trợ sáng, phía trên bên trái là loa ngoài.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Cạnh phải của máy chỉ có mỗi phím nguồn.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Cạnh trái của máy có phím tăng giảm âm lượng.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

 Ở trên có một Jack tai nghe 3.5 mm và chỗ để mở vỏ  sau của máy.

 Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Phía dưới là cổng Micro USB và lỗ thu âm.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Bên trong máy trang bị thỏi pin 1500 mA, chỗ lắp thẻ nhớ được thiết kế nắm sau thỏi pin nên không thể tháo nóng được.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Màn hình:

Galaxy SIII Mini trang bị màn hình cảm ứng 4 inches (bằng với Iphone 5) nhưng độ phân giải chỉ ở mức phổ thông là 480x800, xấp xỉ 233 ppi. Màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED cho hình ảnh rực rỡ, sống động, có độ tương phản cao. Nếu nhìn thông thường thì màn hình rất mịn và không bị vỡ hạt.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Phần mềm:

Galaxy SIII Mini trang bị hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và giao diện TouchWiz mới nhất. Các điểm nổi trội của hệ điều hành này như Android Beam giúp chia sẻ hình ảnh, video qua Bluetooth, trình duyệt Web cải thiện tốc độ, quản lý bộ nhớ hiệu quả hơn, Wiget tự động điều chỉnh khi thay đổi giao diện, v...v...

Màn hình khóa của SIII Mini có các biểu tượng truy cập nhanh, đặc biệt là biểu tượng chụp ảnh giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc diễn ra trong nháy mắt mà không cần thao tác rườm rà. Máy hỗ trợ mở khóa bằng cách vuốt tay, nhận diện khuôn mặt, nhận diện giọng nói.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Galaxy SIII Mini có 7 màn hình chính, và bạn có thể điều chỉnh số lượng chúng một cách dễ dàng. Nên nhớ, càng ít màn hình chính thì sẽ ít hao pin hơn.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Tại màn hình thông báo hiển thị đầy đủ các công cụ điều chỉnh nhanh như Wifi, GPS, âm thanh, quay màn hình, Bluetooth. Ngoài ra bên dưới còn hiển thị những cập nhật từ tin nhắn, facebook, google +,...

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Máy được cài đặt nhiều ứng dụng từ Google và Samsung. Nổi trội nhất là phần mềm S Voice - phần mềm đình đám đã từng xuất hiện trên siêu phẩm SIII. Máy hỗ trợ tải thêm phần mềm tại Google Play và Samsung Apps

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Nói tóm lại, giao diện và hệ điều hành chạy mượt trên CPU lõi kép 1Ghz này.

Camera và video:

Máy trang bị camera 5 megapixel với độ phân giải tối đa là 2560 x 1920 pixels, kèm đèn LED trợ sáng. Phía trước máy trang bị camera độ phân giải VGA, phục vụ chủ yếu cho chức năng gọi Video Call.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Giao diện chụp hình của máy rất dễ dùng. Bên phải là phím chụp cảm ứng, chuyển đổi qua lại giữa chụp hình và quay video, phía dưới là thư viện. Bên trái là chuyển camera, tắt bật đèn LED, thay đổi kích cỡ video hay hình ảnh, hiệu ứng và phần cài đặt.

Dưới đây là một số hình ảnh được chụp từ Galaxy SIII Mini

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Các bức ảnh cho thấy Camera của máy là khá tốt, màu sắc trung thực, hiển thị chi tiết. Nếu so sánh với chiếc LG Optimus Hub có cùng độ phân giải thì chất lượng ảnh của Galaxy SIII Mini là tốt hơn nhiều.

Máy hỗ trợ quay video với độ phân giải HD 720p. Chất lượng video không tệ, khi quay khung hình khá ổn định. Điểm trừ duy nhất khi quay là nếu vật thể chuyển động nhanh thì máy bắt nét không kịp. Các bạn có thể tham khảo video dưới sẽ rõ.

Video quay từ Galaxy S III mini:

Hiệu năng:

Không giống như đàn anh Samsung Galaxy SIII dùng chip cây nhà lá vười là Exynos lõi tứ, Galaxy SIII mini được trang bị cấu hình CPU lõi kép NovaThor U8420 1Ghz, RAM 1GB, đồ họa Mali 400. Nhìn chung hiệu năng của máy là khá hợp lý so với tầm giá. Sử dụng các thao tác bình thường như vuốt màn hình, kéo thanh thông báo không có hiện tượng trễ và lag. Việc chơi sử dụng đa nhiệm hay chơi một số game có cấu hình trung bình máy đảm nhận khá tốt.

Dưới đây là điểm đánh giá về hiệu năng của Smartphone này.

Đánh giá bằng Benchmark Pi.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Đánh giá bằng Quandrant.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Đánh giá bằng NenaMark 2.

Đánh giá điện thoại Galaxy SIII Mini

Thỏi pin 1500 mA của Galaxy SIII Mini đảm bảo khoảng 430 giờ chờ và 7 giờ đàm thoại 3G. Đối với khi sử dụng 2G thì thời gian chờ và đàm thoại của máy lần lượt là 450 giờ và 14 giờ 10 phút. Quá ấn tượng với một sản phẩm trung cấp.

Kết luận

Chiếc Samsung Galaxy SIII có thể thua những tân binh mới trong dòng giá phổ thông như LG Optimus L9, LG Nesus 4 xách tay về hiệu năng và giá thành. Nhưng đối với những tính năng đặc biệt cùng giao diện touchwiz thì đây là một lựa chọn rất khá cho những người yêu thích Samsung, yêu thích Galaxy.

Quang Sáng

(Tham khảo từ Gsmarena)

Chủ đề khác