VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại Sky A870

Trong khoảng 2 năm gần đây, điện thoại Hàn Quốc đang nổi lên như một sự lựa chọn "ngon bổ rẻ". Các sản phẩm nội địa của LG, Samsung hay Sky đều có đặc điểm chung là cấu hình cao, thông số ấn tượng nhưng giá lại rẻ hơn những sản phẩm tương đương có xuất xứ từ các thị trường Âu - Mỹ.

Trên tay điện thoại Sky A870

Khác với LG hay Samsung, Sky ít được biết đến hơn do không phải thương hiệu toàn cầu. Thương hiệu điện thoại Pantech của hãng này đã có từ lâu nhưng không gây được ấn tượng mạnh trên các thị trường như Mỹ hay châu Âu. Dòng sản phẩm Vega của hãng cũng khá ấn tượng nhưng chỉ bán ở thị trường Hàn Quốc. Tuy vậy thông qua các cửa hàng điện thoại nhập hàng xách tay, dòng sản phẩm này đang dần phổ biến ở Việt Nam.

Sky Vega Iron A870 là sản phẩm cao cấp nhất hiện nay của Sky tại Việt Nam. Điểm nhấn của chiếc điện thoại này là cấu hình, với hệ thống vi xử lý (SoC) Snapdragon 600 – tương đương với các smartphone cao cấp nhất hiện nay như HTC One hay Samsung Galaxy S4. Với mức giá hơn 10 triệu đồng, Sky A870 có thể là điện thoại mạnh mẽ nhất trong tầm giá.

Sản phẩm trong bài được cung cấp bởi cửa hàng MS Mobile, ở địa chỉ 16 Trường Chinh, Hà Nội. Máy là bản của nhà mạng LG U+, còn có tên mã là A870L.

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi cầm trên tay Sky A870, đó là viền màn hình của máy rất mỏng chỉ có 2,4 mm ở mỗi bên. Thiết kế của A870 cũng khá vuông vắn, với các góc chỉ hơi vát một chút.

Khung viền của A870 được làm hoàn toàn từ kim loại. Viền máy không sử dụng công nghệ mạ như nhiều điện thoại khác, giúp giảm khả năng bị bong tróc trong quá trình sử dụng. Chiếc máy chúng tôi dùng thử có màu trắng, trong khi viền có màu bạc nên tạo cảm giác máy hơi dày, mặc dù độ dày thực tế chỉ khoảng 9 mm. Chất liệu kim loại cũng khiến máy khá nặng, theo thông số là 153 g.

Ở góc phải của máy có một khu vực trông như móc dây. Tuy nhiên thực chất đây lại là một điểm nhấn của máy: đèn thông báo. Phần dưới của màn hình không có phím cảm ứng, máy sử dụng các phím phần mềm ở bên trong màn hình. Mặt sau của máy làm từ nhựa, trơn nhưng không bị bóng và in dấu vân tay.

Màn hình của Sky A870 có kích thước 5 inch, với độ phân giải 1280 x 720 pixel. Độ phân giải màn hình là đặc điểm mà A870 thua kém so với các điện thoại Android đầu bảng. Công nghệ tích hợp In-cell cũng đem lại ấn tượng tốt khi hiển thị: hình ảnh có vẻ rất gần so với mắt, nổi bật hẳn lên. Nhờ độ sáng cao, màn hình cũng rất dễ nhìn khi dùng ngoài trời.

Trong quá trình dùng thử với thời gian không nhiều, tôi chưa thể đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như thời gian sử dụng pin của máy. Tuy nhiên điểm số qua các ứng dụng đánh giá hiệu năng của máy cũng khá gần với chiếc HTC One mà chúng tôi từng đánh giá trước đây. Cụ thể, máy đạt hơn 23.000 điểm ở ứng dụng AnTuTu và hơn 10.500 điểm ở ứng dụng Quadrant. Máy cũng không bị nóng lên khi sử dụng kết nối 3G.

Phiên bản Android trên Sky A870 là 4.1.2 và phần mềm gốc của máy cũng có giao diện tiếng Việt. Một tính năng khá thú vị ở phần mềm này là bạn có thể truy cập nhanh 6 tính năng trên màn hình khóa bằng các cử chỉ cảm ứng. Theo đại diện của cửa hàng MS Mobile, phiên bản này vẫn cần phải sửa lỗi nhắn tin, vốn luôn xuất hiện trên các điện thoại Hàn Quốc.

Trên đây là những nhận xét nhanh của chúng tôi về chiếc điện thoại Sky Vega Iron A870. Mời các bạn xem một số hình ảnh của chiếc điện thoại này.

Trên tay điện thoại Sky A870

Phần nhựa ở mặt sau máy màu trắng, trơn nhưng không bị bám vân tay

Trên tay điện thoại Sky A870

Trên tay điện thoại Sky A870

Viền máy bằng kim loại rất chắc chắn

Trên tay điện thoại Sky A870

Đèn LED thông báo có thiết kế khá lạ, trông như móc dây đeo

Trên tay điện thoại Sky A870

Về tổng thể, A870 có thiết kế sang và chắc chắn, nhưng sẽ hơi khó cầm đối với người tay; nhỏ

Trên tay điện thoại Sky A870

Viền màn hình rất mỏng, công nghệ sản xuất In-cell tạo cảm giác hình ảnh nổi hẳn lên trên màn hình

Trên tay điện thoại Sky A870

Màn hình của Sky A870 sáng, đẹp và dễ nhìn kể cả khi dùng ngoài trời

Trên tay điện thoại Sky A870

Camera của máy có độ phân giải 13 Megapixel

Trên tay điện thoại Sky A870

Một số chức năng có thể truy cập từ màn hình khóa thông qua cử chỉ cảm ứng

T.A

Chủ đề khác