VnReview
Hà Nội

Trên tay Nokia Lumia 710

Trong "bộ đôi" điện thoại Windows Phone đầu tiên của Nokia vừa ra mắt, Nokia Lumia 710 là sản phẩm cấp thấp hơn và giá rẻ hơn Lumia 800.

Điện thoại này đã được Nokia ra mắt vào hôm qua (ngày 26-10) trong sự kiện Nokia World diễn ra ở thủ đô London (Anh) cùng với điện thoại cao cấp Lumia 800 và dòng điện thoại mới Asha. Lumia 710 dự kiến sẽ được bán ở một số thị trường châu Á vào cuối năm nay với giá 370 USD (khoảng 7,5 triệu đồng).

Trong khi chờ đợi mẫu điện thoại này xuất hiện tại Việt Nam, vnReview xin giới thiệu những hình ảnh trên tay và đánh giá sơ bộ điện thoại này của Cnet.

Thiết kế

Lumia 710 có hai màu đen và trắng nhưng lại có thêm tới 5 lựa chọn màu ở mặt sau: đen, trắng, xanh dương, vàng và đỏ nhạt. Khi mua mẫu màu đen, bạn sẽ có một vỏ mặt sau màu đen và một vỏ mặt sau màu khác trong số các màu còn lại. Tương tự như vậy với những người chọn màu trắng, cũng có một vỏ màu trắng và một vỏ khác màu.

Về cấu hình, Lumia 710 có màn hình LCD 3.7 inch độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel. Máy sử dụng công nghệ màn hình ClearBack của Nokia giúp lọc ánh sáng để cải thiện độ tương phản và khả năng hiển thị màn hình ngoài trời nắng. Không có vẻ bóng bẩy như màn hình AMOLED của Lumia 800 nhưng điện thoại này trông vẫn đẹp và đầy màu sắc.

Một thế mạnh của hệ điều hành Windows Phone là các biểu tượng và các khối vuông trên màn hình lớn, rõ ràng nên dễ sử dụng kể cả với điện thoại màn hình nhỏ.

Phía dưới màn hình là 3 phím cứng của điện thoại Windows Phone: phím Back, phím Windows và phím Tìm kiếm (trỏ mặc định tới máy tìm kiếm Bing). Các phím này khá đẹp mắt nhưng không được nhạy lắm.

Hơn nữa, việc sử dụng các phím cứng có thể khiến người dùng khó chịu khi chuyển đổi giữa điều khiển màn hình cảm ứng và các phím cứng. Có lẽ sẽ thú vị hơn nếu những phím đó cũng là phím cảm ứng.

Đỉnh máy có giắc cắm tai nghe 3.5 mm, nút nguồn và cổng sạc micro-USB

Máy có nút điều chỉnh âm lượng và nút chụp ảnh ở cạnh phải; giắc cắm tai nghe 3.5 mm, nút nguồn và cổng sạc micro-USB được đưa lên đỉnh máy.

Ở mặt sau là máy ảnh 5 megapixel cùng với đèn LED flash. Khả năng của máy ảnh này cũng không tồi, hỗ trợ quay phim 720p ở tốc độ 30 fps. Nokia lâu nay đã có danh tiếng tốt về chất lượng máy ảnh trong các điện thoại. Chất lượng chụp ảnh của máy trong môi trường ánh sáng phòng nói chung khá tốt, hình ảnh sắc nét và màu sắc tự nhiên. Tuy nhiên, một thiếu sót không nhỏ của điện thoại này là không máy ảnh mặt trước để gọi điện Skype mặc dù hệ điều hành có hỗ trợ tính năng này.

Các tính năng và ứng dụng

Bên trong, Lumia 710 chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5 Mango. Ngoài ra, điện thoại này còn được cài sẵn 3 ứng dụng mới chỉ có trên điện thoại Windows Phone của Nokia.

Đầu tiên là Nokia Drive dùng để dẫn đường bằng giọng nói. Thay vì sử dụng bản đồ của Bing, Nokia Drive sử dụng bản đồ của Navteq, một thương hiệu thuộc sở hữu của hãng này. Ứng dụng thứ hai là Nokia Music cung cấp dịch vụ nhạc số miễn phí nhưng hiện chưa ra mắt. Ứng dụng thứ ba là ESPN Hub cung cấp nhiều thông tin thể thao như kết quả các trận đấu cho người dùng điện thoại.

Giống như Lumia 800, điện thoại Lumia 710 sử dụng bộ vi xử lý một lõi 1.4 GHz. Tốc độ xử lý của điện thoại này không gì phàn nàn, trơn tru, không có hiện tượng trễ hay giật trong quá trình sử dụng.

Bộ nhớ trong của máy chỉ có 8GB và không có khe cắm thẻ nhớ MicroSD để mở rộng dung lượng. Nokia hy vọng bù đắp bằng việc miễn phí 25 GB dung lượng lưu trữ trên dịch vụ đám mây SkyDrive. Tuy nhiên, dịch vụ SkyDrive đòi hỏi phải kết nối Wi-Fi. Vì vậy, những người thích nghe nhạc nhưng ít có điều kiện sử dụng Wi-Fi sẽ thấy dung lượng 8 GB của Lumia 710 là điểm hạn chế.

Giá và ngày ra mắt

Lumia 710 là điện thoại GSM hỗ trợ 4 dải tần. Nokia cho biết hãng này đang phát triển phiên bản hỗ trợ mạng CDMA cũng như bản hỗ trợ mạng LTE.

Sản phẩm này dự kiến sẽ được bán ra ở một số thị trường châu Á như Ấn Độ, Nga, Hong Kong và Đài Loan vào cuối năm nay với giá 370 USD (khoảng 7,5 triệu đồng).

Nói chung, Nokia Lumia 710 không phải là điện thoại hàng đầu hiện nay xét về cấu hình nhưng nó là sản phẩm chắc chắn và có thiết kế đẹp mắt, nhiều màu sắc trẻ trung. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ làm nóng phân khúc smartphone tầm giá từ 7-8 triệu đồng, đặc biệt là những sản phẩm nhắm đến khách hàng trẻ tuổi.

Thanh Phong

Chủ đề khác