VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Moto G

Motorola Moto G có thiết kế tương tự người tiền nhiệm Moto X. Máy có thiết kế đẹp, thông số cấu hình cao và mức giá tốt.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Moto G có màn hình 4.5 inch độ phân giải 720p, bản 8GB sẽ được bán ra tại Mỹ với mức giá 179 USD (khoảng 3,8 triệu đồng), bản 16GB là 199 USD (khoảng 4,3 triệu đồng), đây là mức giá không kèm hợp đồng với nhà mạng. Moto G hiện đã có mặt tại Brazil và một số nước ở châu Âu, bao gồm Vương quốc Anh, và sẽ có mặt tại Mỹ và các thị trường khác trên thế giới vào tháng 01/2014.

Thiết kế và màn hình

Với ốp lưng uốn cong, tối giản và viền nhựa bao quanh phía trước màn hình, về cơ bản Moto G giống với Moto X. Đó là một phong cách thiết kế đơn giản, gần như đối lập với phong cách mạnh mẽ của tấm phủ Kevlar trên các điện thoại Razr trước đây.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Nó sở hữu màn hình 4.5 inch, nhỏ hơn một chút so với 4.7 inch của Moto X, nhưng kính thước khung của hai smartphone này tương đương nhau. Thiết kế của Moto X giúp người dùng cầm/giữ rất thoải mái nên Moto G cũng cung cấp những cảm giác tương tự, mặc dù vậy kích thước tổng thể của Moto G vẫn khá lớn.

Moto G sẽ có một loạt màu sắc sặc sỡ, trong đó có màu ngọc lam và màu tím, bạn có thể chọn phiên bản màu đen thuần túy nếu bạn không muốn quá nổi bật. Ốp lưng Moto X có khả năng tùy biến cao về màu sắc, hoa văn, và cả vật liệu. Không rõ liệu Motorola có dành cho Moto G khả năng tùy biến tương tự hay không.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Giống như Nexus 4 của Google, Moto G có hai phiên bản với dung lượng lưu trữ lần lượt là 8GB và 16GB. Nó không hỗ trợ thẻ nhớ SD, microSD, do vậy nếu bạn thường xuyên lưu trữ nhạc, trò chơi thì bạn nên chọn phiên bản 16GB. Khi mua Moto G bạn cũng sẽ nhận được 65GB lưu trữ trực tuyến miễn phí trên Google Drive.

Màn hình 4.5 inch của Moto G có cùng độ phân giải 1280x720 pixel như màn hình 4.7 inch của Moto X, nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn đồng nghĩa với việc số lượng điểm ảnh trên một inch sẽ nhiều hơn. Mật độ điểm ảnh của Moto G là 329 ppi, lớn hơn một chút so với mức 312 ppi của Moto X. Tuy nhiên trong các ứng dụng hàng ngày bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Phần mềm và vi xử lý

Moto G chạy Android 4.3 Jelly Bean chứ không phải phiên bản mới nhất Android 4.4 KitKat. Tuy nhiên, Motorola đảm bảo rằng thiết bị sẽ được cập nhật phiên bản hệ điều hành mới vào tháng Một năm 2014.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Moto X được trang bị "trợ lý" hỗ trợ bạn soạn tin nhắn và email, thiết lập lịch hẹn và tìm kiếm chỉ bằng thao tác đơn giản là nói "Ok, Google Now". Nhiều khả năng Moto G cũng sẽ được trang bị tính năng này.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Moto G sở hữu vi xử lý lõi tứ chứ không phải lõi kép như Moto X, tuy nhiên tốc độ xung nhịp của vi xử lý trên Moto G chỉ đạt mức 1.2 GHz, chậm hơn so với mức 1.7 GHz của vi xử lý trên Moto X. Tương tự màn hình, rất khó để người dùng có thể cảm thấy sự khác biệt về tốc độ xử lý giữa hai smartphone này trong các tác vụ hàng ngày. Ngoài ra Moto G chỉ hỗ trợ kết nối 3G, không hỗ trợ 4G LTE.

Camera và pin

Ở phía sau Moto G có một camera 5MP, thua kém rất nhiều so với camera trên các smartphone hàng đầu như Sony Xperia Z1 (20.7MP) và Nokia Lumia 1020 (41MP), nhưng mức giá của Moto G cũng thấp hơn rất nhiều so với hai smartphone cao cấp trên.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Do vậy, Moto G sẽ làm hài lòng người dùng nếu camera đủ tốt để chụp ảnh để chia sẻ lên Facebook. Camera của Moto G cũng có một số tính năng đáng chú ý như khả năng chụp toàn cảnh panorama, chế độ HDR, chế độ chụp nhanh cũng như khả năng quay phim tốc độ chậm slow-motion. Ngoài ra, Moto G còn có một camera 1.3MP ở phía trước phục vụ cho Google Hangouts hoặc Skype.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Ứng dụng camera có vẻ rất tối giản, Motorola đã tính toán để giúp người dùng chuyển đổi đơn giản giữa các thiết lập và các chế độ chụp.

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Cung cấp năng lượng cho điện thoại là một thỏi pin 2070mAh, với hứa hẹn "cả ngày hoạt động" của Motorola nhờ phần mềm tinh chỉnh năng lượng hiệu quả. Như mọi khi, tuổi thọ pin phụ thuộc nhiều vào cách mà bạn sử dụng điện thoại. Nếu bạn chơi trò chơi cả ngày với độ sáng màn hình tối đa thì chắc chắn bạn cần sạc điện thoại trước khi đi ngủ.

Một số hình ảnh khác về Motorola Moto G:

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Đánh giá nhanh Motorola Moto G

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác