VnReview
Hà Nội

Trên tay máy sưởi gốm FujiE CH2500 treo tường như điều hòa

Thời tiết sau những ngày nắng nóng oi bức đã bắt đầu lạnh trở lại. Điều đó đồng nghĩa với thị trường các mặt hàng thiết bị làm ấm sẽ lại nóng lên khá nhiều.

Cách đây hai tuần, VnReview đã có bài trên tay mẫu máy sưởi gốm của FujiE với thiết kế hình trụ gọn nhẹ. Sản phẩm hôm nay là máy sưởi ấm khác của thương hiệu này với chất liệu gốm tương tự nhưng thiết kế khác hẳn, giống với một chiếc điều hoà. Đó là mẫu máy sưởi gốm FujiE CH-2500, được công ty Thời Đại Mới (thoidaimoi.vn) phân phối tại Việt Nam với giá 1,5 triệu đồng cùng chế độ bảo hành chính hãng 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Máy sưởi gốm FujiE CH-2500 có thiết kế treo tường với kiểu dáng tương tự như một chiếc điều hòa treo tường.

Ở phía cạnh bên của hộp, chúng ta có một số thông tin cơ bản như tên model, điện áp, công suất và trọng lượng của sản phẩm. Máy có công suất 2500W và trọng lượng khá nhẹ, chỉ hơn 4kg.

Phụ kiện đi theo máy gồm sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, một chiếc điều khiển từ xa và 2 bộ ốc vít để gắn sản phẩm lên tường.

Phía cạnh trước của máy có một bảng điều khiển, chúng ta có thể chọn chế độ, công suất làm ấm và hẹn giờ hoạt động cho máy.

Ngay cạnh đó là cửa gió thổi hơi ấm ra của máy, cửa này có thể tự động điều chỉnh góc và hướng gió giống với điều hòa.

Phía mặt trên là một màn hình LCD hiển thị các thông tin về nhiệt độ và chế độ hoạt động.

Cạnh trên của máy có các khe nhỏ đây là cửa gió vào của máy.

Ở phía mặt dưới có 2 lỗ để treo máy lên tường.

Dây điện của máy có chiều dài là 2 mét.

Chiếc điều khiển của máy khá nhỏ gọn, có các nút chức năng như bật/tắt máy, chọn chế độ, điều chỉnh hướng gió và tăng giảm nhiệt độ.

Trải nghiệm sử dụng

Tương tự mẫu Fujie 2200 chúng tôi đã có bài trên tay cách đây khoảng hai tuần, chiếc máy sưởi gốm này cũng dùng nguyên lý đối lưu để tỏa nhiệt, trong đó vật liệu được dùng để tạo ra nguyên lý đối lưu này là gốm. Ngoài chức năng sưởi ấm, máy còn có chức năng như một chiếc quạt lưu thông gió.

Ưu điểm của máy sưởi gốm là không phát ra ánh sáng và không đốt cháy oxy khi hoạt động nên không làm cho người sử dụng bị khó chịu ngột ngạt. Máy có khả năng làm ấm nhanh, phù hợp với phòng có diện tích từ 20-35m2. Luồng hơi ấm của máy lan tỏa ra phòng nhanh chóng nhờ vào quạt gió bên trong máy. Ngoài ra, máy còn có khả năng tự động điều chỉnh hướng gió ấm với góc rộng.

Sản phẩm có hai mức công suất để lựa chọn khi sử dụng là 1250W và 2500W. Trong thử nghiệm thực tế, chúng tôi cho máy hoạt động ở mức cao nhất với công suất 2.500W trong phòng ngủ có diện tích 15m2 thì máy cần khoảng 1,5 tiếng để làm nhiệt độ phòng tăng lên 6 độ.

Bên cạnh lựa chọn mức công suất, bạn có thể lựa chọn mức nhiệt độ mong muốn bằng cách sử dụng nút cộng và trừ trên điều khiển với dải nhiệt độ từ 10 đến 49 độ C. Khi máy hoạt động, nếu nhiệt độ trong phòng đã đạt đến mức nhiệt bạn thiết lập thì máy sẽ tự động ngưng hoạt động để tiết kiệm điện và khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống khoảng 2-3 độ C thì máy sẽ được kích hoạt trở lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể hẹn giờ hoạt động cho máy trong khoảng từ 1- 8 giờ.

Về tiêu thụ điện, nếu hoạt động ở mức công suất cao nhất, máy tiêu hao điện khá mạnh, khoảng 5 số điện sau 2 giờ. Tuy vậy, trong thực tế sử dụng ở điều kiện Việt Nam, ít khi chúng ta phải bật mức công suất cao nhất trong thời gian dài do máy sẽ tự ngưng hoạt động khi nhiệt độ ấm lên đạt mức mong muốn.

Kết luận sơ bộ

Máy sưởi gốm FujiE CH-2500 có thiết kế treo tường, gọn nhẹ và dễ dàng lắp đặt. Máy cho thời gian làm ấm phòng nhanh nhờ sử dụng công nghệ sưởi gốm kết hợp cùng quạt gió bên trong máy. Sản phẩm có điều khiển từ xa, màn hình LCD hiển thị thông tin trực quan và có mức giá khá dễ chịu.

Nguyễn Sơn

Chủ đề khác