VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Sunny CH68 – máy sưởi trong hình dáng tivi siêu phẳng

Vào mùa đông việc giữ cho không gian trong phòng ấm áp là mối quan tâm của nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình có người già và trẻ nhỏ. Trên thị trường hiện có nhiều thiết bị có khả năng làm được điều này như: điều hòa hai chiều, đèn sưởi, máy sưởi, quạt sưởi… trong đó máy sưởi là giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

Trong bài viết này, chúng tôi trải nghiệm Sunny CH68, mẫu máy sưởi thông minh mang phong cách thiết kế của một chiếc tivi siêu phẳng và được bán trên thị trường với giá khoảng 2,5 triệu đồng (chưa bao gồm VAT).

Máy sưởi Sunny CH68 bên dưới và chiếc tivi bên trên

Thiết kế

Chiếc máy sưởi Sunny CH68 mang đến sự bất ngờ với thiết kế hiện đại, sang trọng và giống hệt một chiếc tivi siêu phẳng mà ta vẫn thấy tại các siêu thị điện máy. Cụ thể máy có tổng thể màu đen, mặt trước là một tấm kính bóng bẩy, các góc cạnh phía sau thuôn vào, phần thân tương đối mỏng và trọng lượng 8,4kg.

Ở mặt trước, máy được trang bị một lớp kính cường lực dày khoảng 4mm có khả năng chống chịu chầy xước, bảo vệ người dùng (trẻ nhỏ) đồng thời giúp cho thiết bị trở nên sang trọng hơn. Ở chính giữa mặt kính, điểm nhấn tên thương hiệu nhà sản xuất Care1 được in nổi bật bằng màu trắng, nhãn hiệu Sunny được in nhỏ hơn ở phía dưới sát cạnh đáy. Có một màn hình nhỏ nằm ở phía trên bên góc phải có tác dụng hiển thị thông tin và chức năng điều khiển cảm ứng khi máy hoạt động. Các thông tin hiển thị gồm chỉ số nhiệt độ, chế độ hoạt động, chức năng hẹn giờ, chế độ khóa thông qua các đèn led có màu sắc nổi bật, trong đó thông tin về nhiệt độ được hiển thị to và rõ ràng nhất giúp người sử dụng có thể dễ dàng quan sát từ xa để đưa ra yêu cầu phù hợp.

Máy sưởi thông minh Sunny CH68 được tích hợp sẵn điều khiển từ xa rất thuận tiện để điều chỉnh, tuy nhiên nếu không có điều khiển, bạn vẫn có thể thao tác mọi chức năng với bảng điều khiển được tích hợp sẵn nằm ngay bên dưới màn hình hiển thị thông tin. Bảng điều khiển này gồm 5 biểu tượng với các chức năng như hiển thị nhiệt độ hiện tại, hẹn giờ, điều chỉnh tăng giảm (nhiệt độ hoặc cài đặt giờ) và tắt máy. Các nút này được điều khiển bởi cảm ứng hoạt động khá nhạy.

Ở cạnh trên là một loạt khe thoát nhiệt cho phép chúng ta nhìn thấy "nội tạng" bên trong của chiếc máy. Tôi khá ngạc nhiên khi thấy khu vực này rất trống trải khi chỉ có một dây tròn màu trắng đặt ở phía trên và một rãnh kim loại (được gọi là thanh nhiệt x-shape) ở bên dưới. Với thiết kế này chỉ có duy nhất một hướng để tỏa nhiệt là đẩy lên phía trên nên có cái hay là không làm thay đổi nhiệt độ đột ngột như những máy sưởi có cửa hướng về phía trước nhưng có lẽ sẽ mất thời gian hơn để bạn cảm nhận được quá trình ấm lên của căn phòng.

Phần phía sau mặt kính là lớp vỏ được làm bằng kim loại cứng phủ lớp sơn tĩnh điện màu đen. Trên lưng có 3 mấu nhô ra để bắt vít nếu người dùng muốn treo máy lên tường.

"Màn hình" phía trước được ép chặt với vỏ sau nhờ một khung sắt và ngăn cách bởi một lớp giấy bạc có chức năng cách nhiệt cho mặt kính tuy nhiên không thể loại bỏ hoàn toàn bởi khi sử dụng máy liên tục trong khoảng 2 tiếng, tôi thấy có hiện tượng mặt kính phía trên vẫn bị nóng (nơi này cũng được nhà sản xuất dán sẵn chữ cảnh báo giống như trên nhiều mẫu máy sưởi khác). Rất may là khu vực phía sau và xung quanh lại tương đối mát mẻ.

Ở cạnh trái khu vực bên dưới có một công tắc có đèn bên trong, đây là công tắc nguồn chính của máy để tắt máy hoàn toàn khi cần thiết, nút tròn công tắc tự ngắt điện khi máy bị đổ ngã.

Có thể thấy nhà sản xuất tỏ ra rất quan tâm đến yếu tố an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em khi trang bị tính năng tự ngắt khi bị nghiêng, đổ, khả năng cách điện, cách nhiệt trên toàn bộ thân máy, cảnh báo khu vực nóng. Máy có chứng nhận IP 24 nghĩa là có thể sử dụng được trong môi trường nhà tắm với mức độ hắt nước chéo, rất hữu ích cho người dùng để đối phó với mùa đông giá lạnh.

Cạnh đáy có nhiều lỗ để không khí được hút vào trong quá trình làm việc của máy. Để tiện việc di chuyển và sử dụng ở nhiều vị trí nhà sản xuất đã trang bị cho chiếc máy sưởi này hai chân đế có gắn bánh xe. Chân đế này có thể tháo hoặc gắn nhanh chóng vào cạnh đáy giúp máy cao hơn khoảng 7cm so với mặt sàn.

Nói chung nếu chỉ sử dụng trong một phòng và không có nhu cầu di chuyển nhiều, với thiết kế của Sunny CH68 tôi nghĩ chiếc máy sưởi này phù hợp để treo tường hơn là để ở dưới sàn hoặc các góc nhà, nó vừa an toàn cho trẻ nhỏ lại đỡ tốn diện tích giúp căn phòng gọn gàng, sang trọng hơn.

Phụ kiện đi kèm gồm 1 sách hướng dẫn sử dụng (tiếng Việt và tiếng Anh), 1 bộ vít bắt tường (để treo máy) và một chiếc điều khiển từ xa có các nút chức năng bật/tắt máy, chọn chế độ, hẹn giờ và tăng giảm nhiệt độ. Chiếc điều khiển này sử dụng pin CR2025 cho thời gian hoạt động lên đến 2 năm và việc thay pin rất đơn giản. Đáng tiếc là máy không thiết kế chỗ để đặt chiếc điều khiển nhỏ bé này nên khi không dùng cần để gọn gàng ở vị trí dễ nhớ tránh thất lạc.

Cơ chế hoạt động và sử dụng thực tế

Chiếc máy sưởi Sunny CH68 áp dụng nguyên lý đối lưu không khí để tỏa nhiệt và thanh nhiệt X-Shape là trung tâm của hoạt động này. Máy hoạt động theo nguyên lý đối lưu. Cụ thể, khi máy hoạt động thanh nhiệt nóng lên làm cho không khí quanh nó nóng theo và bay lên trên, lúc này không khí mát từ đáy được hút vào qua các khe hở tạo thành chu trình đối lưu khí. Ta có thể thấy nó không đốt cháy không khí, không làm khô da, không gây chói mắt như những thiết bị sưởi sử dụng bóng đèn halogen hoặc lò xo. Nó cũng không gây tiếng ồn và không gây mùi.

Quá trình hoạt động máy được cấp điện nên biểu tượng ">>> >>>> >>>" luôn hoạt động thể hiện bằng việc đèn sáng màu xanh chạy qua liên tục kể cả khi máy tự động ngắt khi đạt nhiệt độ người dùng thiết lập (lúc này máy chỉ ngắt cơ chế làm nóng chứ không ngắt mạch điều khiển – cũng giống như chế độ standby)

Máy sưởi Sunny CH68 có hai chế độ làm nóng: toàn công suất (2000W) có biểu tượng hình mặt trời và ½ công suất tối đa (1000W) có biểu tượng một nửa hình mặt trời. Trong quá trình sử dụng, máy cho khả năng làm ấm không khí khá nhanh chỉ sau 5 phút. Với chế độ toàn công suất, căn phòng có diện tích khoảng 25m2 với nhiệt độ ban đầu khi chưa bật máy là 22 độ chỉ mất khoảng 20 phút để tăng lên 27 độ, luồng hơi ấm được lan tỏa đến khắp phòng. Còn với chế độ ½ công suất thì thời gian làm nóng mất khoảng 35 phút.

Điều khiển từ xa của máy có tầm hoạt động hiệu quả khoảng 10 mét, người dùng có thể tăng giảm nhiệt độ mong muốn bằng các nút + và – với dải nhiệt độ từ 5 đến 35 độ. Máy có hệ thống cảm biến nhiệt tự động, trong quá trình hoạt động khi nhiệt độ trong phòng đạt đến nhiệt độ bạn thiết lập thì máy sẽ tự ngắt để tiết kiệm điện năng. Bạn có thể hẹn giờ và đặt chế độ nhiệt độ mong muốn rồi yên tâm ngủ mà không lo việc nửa đêm lọ mọ dậy tắt máy vì quá nóng hoặc quá lạnh. Khi nhiệt độ phòng giảm 2 – 3 độ máy sẽ được kích hoạt tự động trở lại. Sản phẩm có thể hẹn giờ hoạt động lên đến 24 tiếng.

Về tiêu thụ điện, máy tiêu hao khoảng 4 số điện sau 2 giờ hoạt động ở mức công suất cao nhất. Tuy nhiên thực tế thì ít khi máy phải chạy công suất cao nhất trong thời gian dài vì người dùng máy chủ yếu ở những điểm phù hợp với khả năng đáp ứng của máy (phòng khoảng 20-30m2) và đến khi đạt nhiệt độ theo thiết lập, máy sẽ tự ngưng hoạt động.

Tạm kết

Máy sưởi thông minh Sunny CH68 là sản phẩm có thiết kế sang trọng, phù hợp với giá đình có trẻ nhỏ và có nhu cầu sử dụng ở các phòng khác nhau trong ngôi nhà. Máy cho thời gian làm ấm phòng nhanh và tương đối tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng. Sản phẩm có điều khiển từ xa thuận tiện cho việc sử dụng, màn hình LCD hiển thị thông tin trực quan và giá bán phù hợp với hiệu quả mà nó mang đến cho người sử dụng.

Nhật Minh

Chủ đề khác