VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh máy hút ẩm FujiE HM – 912EC: hút ẩm nhanh, chạy rất êm

Miền Bắc đang trong đợt thời tiết nồm, mưa phùn nhiều với độ ẩm không khí luôn ở mức cao. Đây là giai đoạn thời tiết khiến các máy hút ẩm trở nên cực kỳ hữu ích và cần thiết.

Cuối năm ngoái, chúng tôi đã có bài so sánh hai máy hút ẩm của hãng FujiE (mẫu FujiE 614EB) và Edison (Edison ED12B). Sản phẩm trong bài trải nghiệm hôm nay là máy hút ẩm mới của FujiE có tên mã là FujiE HM - 912EC hiện được công ty Thời Đại Mới (thoidaimoi.vn) phân phối ở thị trường Việt Nam với giá 3,95 triệu và được bảo hành chính hãng 2 năm.

Thiết kế

Máy có thiết kế hình trụ vuông vắn, trông khác hoàn toàn với ngôn ngữ thiết kế cong mềm mại của những sản phẩm hút ẩm trước đó của FujiE. Kích thước của máy khá nhỏ, chiều dài, rộng và chiều cao lần lượt là 255×245×515mm và có trọng lượng 10 kg. Thiết kế vuông vức khiến cho chiếc máy trở nên cứng cáp và khỏe khoắn hơn.

Máy có hai khe lấy gió vào ở hai mặt

Nhờ vào thiết kế khối trụ vuông, máy có thể bố trí được 2 mặt lấy gió vào ở 2 cạnh tăng thêm lưu lượng gió qua đó giúp quá trình hút ẩm hiệu quả hơn. Hai khe lấy gió này được trang bị màng lọc không khí, có khả năng lọc khói bụi có trong không khí.

Bình chứa nước được đặt ở bên dưới có gờ để tháo dễ dàng

Bên cạnh khe gió là vị trí đặt bình chứa nước của máy. Bình chứa này có thể tháo ra dễ dàng nhờ vào bộ phân gờ ở 2 bên.

Khe đi ra của gió khô

Phía trên đỉnh máy là vị trí thiết kế khe gió khô đi ra. Các khe này được làm khá lớn.

Phần bảng điều khiển cảm ứng được đặt trên một bề mặt hình vuông nhô cao hẳn lên so với khe gió ra.

Bánh xe của máy có thể tháo rời

Phía dưới đáy của máy có thiết kế bánh xe xoay đa hướng để di chuyển máy trong nhà dễ dàng hơn. Các bánh xe này thiết kế có thể tháo ra được nếu bạn muốn đặt máy ở vị trí cố định.

Dùng thử trong thực tế

FujiE HM 912EC có công suất hút ẩm 12 lít một ngày, phù hợp sử dụng cho những căn phòng có diện tích từ 15 đến 20 mét vuông. Trong quá trình hoạt động, máy có công xuất tiêu thụ điện cao nhất là 230W.

Bảng điều khiển cảm ứng của máy

Bảng điều khiển của máy được đặt toàn bộ ở phía trên. Bảng điều khiển này có thiết kế các nút cảm ứng. Các nút này có đèn nền phía bên dưới có thể sử dụng dễ dàng vào ban đêm.

Màn hình dạng LED 7 thanh;

Màn hình hiển thị độ ẩm của máy được đặt trong một vòng tròn nhỏ. Màn hình này là dạng LED 7 thanh được đặt ẩn dưới lớp mặt bảng điều khiển, chỉ khi bật máy thì màn hình mới hiện ra. Màn hình này sau một thời gian không có tác động gì thì sẽ tự động hiển thị mờ đi, chỉ đến khi chạm vào các nút bấm màn hình sẽ được kích hoạt sáng trở lại. Khi bạn bật máy hút ẩm lên thì màn hình sẽ mặc định hiển thị độ ẩm hiện tại của căn phòng.

Dải độ ẩm hoạt động của máy là từ 40 đến 80%, để thiết lập độ ẩm mong muốn thì chúng ta sử dụng nút Hum Set trên bảng điều khiển. Bạn có thể thiết lập độ ẩm mong muốn với bước độ ẩm thay đổi là 5%.

Ngoài điều chỉnh độ ẩm, trên chiếc máy này nhà sản xuất cũng cho phép bạn điều chỉnh mức độ của quạt gió. Có 2 mức mạnh nhẹ cho chiếc gió này, khi bạn thay đổi chế độ quạt thì màu đèn nền trên nút điều chỉnh quạt cũng sẽ chuyển sang màu khác. Khi cho quạt hoạt động ở chế độ nhỏ thì máy chạy rất êm gần như bạn sẽ không nghe thấy tiếng máy hoạt động.

Hẹn giờ là tính năng thường có trên các sản phẩm điện tử bởi tính tiện dụng mà nó mang lại cho người sử dụng. Trên model HM-912EC này cũng không ngoại lệ. Sản phẩm có thể hẹn giờ tối đa lên đến 24 tiếng. Để hẹn giờ, chúng ta ấn vào nút timer trên bảng điều khiển rồi chọn mức thời gian mong muốn hiển thị trên màn hình.

Chiếc máy này có dung tích bình chưa nước là 2 lít. Khi nước trong bình chứa đầy máy sẽ ngưng hoạt động và hiển thị đèn báo nước đầy (FULL) đồng thời phát âm thanh để thông báo cho chúng ta biết.

Lỗ thoát nước của máy

Tuy nhiên nếu bạn không muốn phải đổ nước thường xuyên khi bình chứa đầy thì có thể dùng ống nối vào đường nước ra phía sau của máy. Nhà sản xuất đã chuẩn bị sẵn cho chúng ta một chiếc ống nối và lỗ ở phía sau để nối ống ra ngoài.

Độ ẩm trong phòng khi vừa bật máy là 80%

Với một chiếc máy hút ẩm thì yếu tố quan trọng nhất cần nói đến là khả năng hút ẩm. Chúng tôi thử nghiệm khả năng làm việc của máy trong căn phòng có diện tích 18m2. Độ ẩm căn phòng khi máy vừa bắt đầu hoạt động là 80%.

Độ ẩm sau khi máy hoạt động được 2 tiếng đã giảm xuống còn 59%

Sau khi hoạt động 2 tiếng, máy đã đưa độ ẩm căn phòng về mức bình thường là 59%.

Độ ồn khi chưa mở máy là 41dB

Đi cùng phải khả năng hút ẩm thì yếu tố quan trọng thứ 2 phải kể đến đó là độ ồn khi máy hoạt động. Chúng tôi thử đo bằng thiết bị đo độ ồn chuyên dụng đặt cạnh máy thì cho kết quả như sau. Khi máy chưa hoạt động độ ồn trong phòng là là khoảng 41dB.

Khi máy hoạt động ở chế độ êm là 46dB

Khi bật máy lên hoạt động ở chế độ êm thì độ tăng lên khoảng 4-5dB.

Độ ồn khi máy hoạt động ở chố độ quạt mạnh là khoảng 52dB

Tiếp tục cho máy chuyển sang chế độ quạt gió mạnh thì độ ồn của máy khoảng 52dB. Như vậy, độ ồn của máy chỉ tăng thêm khoảng 4 đến 11dB khi hoạt động tùy vào chế độ quạt. Trong quá trình sử dụng, chúng tôi nhận thấy độ ồn khi máy hoạt động gần như không đáng kể. Đặc biệt khi máy hoạt động ở chế độ quạt gió nhẹ thì chỉ vào nửa đêm, môi trường xung quanh thật yên tĩnh mới có thể nghe thấy tiếng quạt gió quay nhẹ, không đủ gây khó chịu.

Tổng kết sơ bộ

HM-912EC có thiết kế gọn gàng với màu trắng dễ phối không gian nội thất trong nhà. Sản phẩm có màn hình điều khiển trực quan, dễ dùng, tốc độ hút ẩm khá nhanh và đặc biệt độ ồn hoạt động thấp phù hợp sử dụng trong gia đình hoặc các văn phòng nhỏ dưới 25 mét vuông.

Ngọc Sơn 

Chủ đề khác