VnReview
Hà Nội

Đánh giá tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter EME3500MG: lựa chọn đáng giá với ngăn đa năng điều chỉnh nhiệt linh hoạt

Với việc được trang bị thêm ngăn đa năng thứ ba có thể điều chỉnh được dải nhiệt độ linh hoạt, giúp lưu trữ nhiều loại thực phẩm khác nhau, đồng thời cũng có đầy đủ các tính năng hiện đại của các tủ lạnh thế hệ mới, mẫu tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa là lựa chọn sáng giá cho các gia đình đông thành viên.

Khi chọn tủ lạnh cỡ lớn cho gia đình đông người (từ 5-7 thành viên) người dùng hiện nay có 2 lựa chọn phổ thông là chọn tủ hai cánh hoặc ba cánh. Mỗi loại tủ lạnh đều có những ưu nhược điểm riêng. Loại 2 cánh có lợi thế là nhiều mẫu mã để lựa chọn và giá mềm hơn một chút. Trong khi đó, tủ lạnh 3 cửa có nhiều ngăn chứa riêng biệt cho phép người dùng thoải mái cất giữ nhiều thực phẩm hơn mà không lo tình trạng mùi thức ăn bị lây lan. Đồng thời, thức ăn chín và sống được để riêng giúp chị em nội trợ an tâm trong việc bảo quản thực phẩm.

Tủ lạnh nhiều ngăn còn giúp bạn dễ dàng sắp xếp thực phẩm gọn gàng và khoa học. Bạn có thể chứa những món đồ hay dùng vào một ngăn, bảo quản đồ ít sử dụng trong các ngăn còn lại. Như thế thì khi cần lấy một món đồ nào đó, bạn không phải tốn thời gian tìm kiếm, hạn chế số lần mở tủ, tránh được tình trạng không khí bên trong tủ thất thoát ra ngoài.

Tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter EME3500MG trong bài đánh giá của VnReview hôm nay là tủ lạnh 3 cánh thế hệ mới của hãng Electrolux có dung tích sử dụng 334 lít, màu; thép không gỉ và giá công bố là 16.690.000 đồng. Ngoài màu thép không gỉ, sản phẩm này có thêm hai lựa chọn màu khác là đen và vàng hồng.

Video đánh giá chi tiết tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter EME3500MG

Thiết kế tổng quan

Ấn tượng đầu tiên về Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG là việc chiếc tủ lạnh này mang nét những nét thiết kế tối giản phong cách Châu Âu, đặc trưng của Electrolux. Sản phẩm có kiểu dáng nhìn thanh thoát, vuông vắn và phẳng. Hốc mở các cánh tủ được bố trí chìm trên cạnh, không phải là dạng tay cầm như nhiều tủ lạnh khác. Vỏ tủ được làm bằng thép không rỉ với bề mặt được xử lý sơn tĩnh điện trông sang và mịn, có bám vân tay nhẹ nhưng dễ lau chùi. Cả ba lựa chọn màu của tủ này là thép không gỉ, đen và vàng hồng đều là những màu dễ phối ghép với các không gian bếp của các gia đình hiện nay.

Tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG

Điểm nhấn nổi bật nhất trong thiết kế của tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG là ngăn đa năng cho phép điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt bên cạnh hai ngăn đá và ngăn mát truyền thống. Nếu như ở các tủ lạnh khác, ngăn tủ thứ ba thường chỉ có thể điều chỉnh nhiệt độ từ 0 độ C đến 7 độ C thì ngăn đa năng của tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG tỏ ra ưu việt hơn hẳn khi có thể điều chỉnh dải nhiệt độ trải rộng từ mức giữ mát thông thường (3 độ C), mức đông mềm (-2 độ C) đến mức đông cứng (-12 độ C), tạo thêm không gian lưu trữ thực phẩm đa dạng từ thịt, cá đến rau củ quả, nước giải khát, kem… dự kiến sử dụng trong khoảng thời gian nhất định.

Ngăn đa năng nằm ở giữa với khả năng điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt từ -12 độ C đến 3 độ C

Việc cho phép đông mềm thực sự là tính năng đáng giá bởi ở nhiệt độ đông mềm thực phẩm không bị đóng đá toàn bộ nên thịt, cá không bị đông cứng như các tủ lạnh thông thường. Nhờ vậy, độ dinh dưỡng và hương vị của thực phẩm vẫn được đảm bảo. Thực phẩm dễ cắt, thái, chặt hơn mà không cần qua khâu rã đông, rút ngắn thời gian nấu ăn, tiện dụng cho những người bận rộn. Công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm luôn tươi ngon, giữ trọn hương vị- điểm mà các bà nội trợ ưng ý nhất khi mua tủ lạnh.

Mức đông mềm (-2 độ C) giúp thực phẩm tươi ngon, giữ trọn hương vị, không cần rã đông trước khi nấu

Tất nhiên, khi đông mềm, thời gian lưu trữ thực phẩm sẽ bị rút ngắn lại và nếu chưa cần chế biến sớm, bạn hoàn toàn có thể chuyển sang chế độ đông cứng để có được thời gian bảo quản thực phẩm lâu dài hơn.  

Vì ngăn đa năng còn có thể điều chỉnh lên mức giữ mát nên ngăn đa năng này sẽ trở thành một ngăn chứa rau củ, hoa quả, bánh kem tiện lợi, nhất là khi ngăn mát đã được lấp đầy.

Nhiệt độ linh hoạt của ngăn đa năng giúp lưu trữ cả các loại rau củ, hoa quả...

...hay bánh ngọt, kem que, kem hộp

Bảng điều khiển trung tâm

Nhiệt độ của ngăn giữa đa năng có thể dễ dàng điều chỉnh bởi bảng điều khiển trung tâm dạng cảm ứng chạm - một chi tiết gây chú ý khác trong thiết kế của sản phẩm. Màn hình của bảng điều khiển có chất lượng hiển thị khá rõ cả khi trong phòng có nhiều ánh sáng. Các nút bấm cảm ứng phản hồi nhạy, chỉ cần chạm nhẹ là được. 

Bảng điều khiển cảm ứng bóng bẩy, nổi bật phía mặt trước

Trên bảng điều khiển, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ chính xác của từng ngăn tủ bao gồm cả ngăn mát, ngăn đá và ngăn đa năng, theo đúng con số mong muốn chứ không chỉ đơn thuần ở các mức Cao, thấp, trung bình như các tủ lạnh thông thường. Tủ cũng cho phép lựa chọn 3 chế độ gồm Holiday: tối ưu nhiệt độ trong tủ khi người dùng đi du lịch, công tác và ít đóng mở tủ lạnh trong thời gian dài; chế độ Quick làm lạnh nhanh để nhanh chóng làm đá hay khi cho nhiều thực phẩm vào tủ cùng lúc; và cuối cùng là chế độ Chill để làm lạnh đồ uống, có thể điều chỉnh theo số phút để tối ưu cho từng loại thức uống khác nhau.

Bảng điều khiển cho phép tinh chỉnh nhiệt độ chính xác và chuyển đổi giữa các chế độ Holiday, Quick hay Chill

Khi muốn ngăn không cho trẻ nhỏ hay người lạ can thiệp vào các thiết lập nhiệt độ, bạn có thể nhấn giữ nút hình chiếc khóa trong 3 giây, lúc này tất cả các nút chức năng sẽ được khóa lại. Muốn điều chỉnh nhiệt độ chỉ cần lập lại thao tác trên. Việc cho phép điều khiển mà không cần mở cửa tủ, vừa tiện vừa không ảnh hưởng đến nhiệt độ bên trong. Sử dụng bảng điều khiển cũng rất đơn giản vì bảng chỉ có tổng cộng 5 nút bấm để điều chỉnh nhiệt độ cho các ngăn tủ và các chế độ.

Tính năng khóa bảng điều khiển để ngăn việc thay đổi các thiết lập

Không gian lưu trữ

Bên trong các ngăn tủ, không gian được bố trí rộng rãi, dung tích 334 lít đủ để chứa lượng thực phẩm cả tuần cho một gia đình 5-7 thành viên. Mỗi ngăn đều có đèn LED chiếu ánh sáng trắng bên trong tủ và có chuông cảnh báo khi mở cửa tủ sau 2 phút chưa đóng lại. Các khay bên trong các ngăn tủ được làm bằng kính cường lực chắc chắn, theo nhà sản xuất thì đủ khả năng chịu được trọng lượng tới 100kg.

Dung tích rộng rãi 334 lít đủ để chứa lượng thực phẩm cả tuần cho một gia đình 5-7 thành viên

Ngăn đá phía trên cùng

Ngăn đá và ngăn đa năng (ở giữa)

Ngăn mát phía dưới

Tủ sẽ tự động cảnh báo nếu cửa mở quá 2 phút

Các khay đựng đồ trong các ngăn, kể cả ngăn đá trên cùng có thể di chuyển linh hoạt để tận dụng tối đa không gian lưu trữ và dễ dàng đựng được những loại thực phẩm ngoại cỡ.

Các khay đựng ở cửa tủ đều có thể di chuyển linh hoạt

Do có tới 3 ngăn nên tủ lạnh này khá cao, tới 1,85 mét. Nếu bạn có chiều cao trung bình khoảng 1,6 mét trở lên thì việc lấy đồ trên ngăn đá không vấn đề gì. Tuy vậy, những người có chiều cao khiêm tốn và trẻ nhỏ sẽ khó tiếp cận ngăn đá.

Tủ khá cao và sẽ có chút khó khăn khi cần tiếp cận ngăn đá hay ngăn lạnh phía trên cùng

Các tính năng nổi bật

Ngoài những điểm khác biệt trên, tủ lạnh này được trang bị đầy đủ các tính năng mang thương hiệu trên dòng tủ lạnh của Electrolux như công nghệ làm lạnh xoay chiều (360 độ Cooling) với các lỗ thông gió đa cấp đặt ở phía sau và bên trái bảng điều khiển, giúp không khí lưu thông liên tục trong tủ để nhiệt độ luôn được duy trì ổn định, tỏa đều khắp các ngóc ngách trong tủ và giữ nhiệt độ tương đồng ở bất kỳ vị trí nào.

Công nghệ 360 độ Cooling giúp nhiệt độ ổn định ở mọi vị trí trong tủ

 Công nghệ hút mùi và loại bỏ vi khuẩn (Freshtaste) sử dụng các hệ thống khử mùi chuyên dụng, tự động hấp thu các mùi khó chịu và loại bỏ tối đa vi khuẩn gây hại, giữ cho tủ lạnh luôn trong lành, thơm mát, đảm bảo vệ sinh an toàn.

Tính năng khử mùi và loại bỏ vi khuẩn Freshtaste

Công nghệ tiết kiệm điện NutriFresh Inverter với máy nén biến tần thông minh, tự động điều chỉnh công suất hợp lý, duy trì mức nhiệt độ ổn định, giúp tiết kiệm điện năng hơn 37% so với tủ lạnh thông thường. 

Công nghệ NutriFresh Inverter duy trì độ tươi của thực phẩm và tiết kiệm điện

Kiểm nghiệm thực tế

Để kiểm nghiệm thực tế hiệu quả hoạt động của tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG, VnReview đã thực hiện các đo đạt về nhiệt độ, độ ồn, và lượng điện năng tiêu thụ bằng các thiết bị chuyên dụng.

Ở khả năng làm lạnh, khi thiết lập ngăn đá ở mức -23 độ C trong khoảng 30 phút, nhiệt độ đo được thông qua camera nhiệt FLIR i3 dao động từ -15 đến -23 độ C tùy vị trí.

Nhiệt độ ngăn lạnh khi thiết lập ở mức -23 độ C trong 30 phút

Với ngăn mát, khi thiết lập nhiệt độ ở mức 3 độ C trong khoảng 30 phút, nhiệt độ đo được thông qua camera nhiệt FLIR i3 dao động từ 3 đến 10 độ C tùy khu vực. Nhiệt độ của các loại thực phẩm trong tủ 4 đến 7 độ C, khá sát với nhiệt độ đã thiết lập.

Nhiệt độ ngăn mát khi thiết lập ở mức 3 độ C trong 30 phút

Với ngăn đa năng, khi thiết lập nhiệt độ ở mức 3 độ C  trong khoảng 30 phút, nhiệt độ đo được thông qua camera nhiệt FLIR i3 dao động từ 3 đến 12 độ C tùy vị trí đo. Các loại hoa quả được để trong ngăn kín có nhiệt độ khoảng 7 đến 8 độ C.

Nhiệt độ ngăn đa năng khi thiết lập ở mức 3 độ C trong khoảng 30 phút

Khi thiết lập nhiệt độ của ngăn đa năng về mức -12 độ C và chuyển sang các loại thực phẩm cần đông lạnh như thịt, cá. Nhiệt độ đo được trên bề mặt của các loại thực phẩm dao động từ mức -11 đến -8 độ C khi không để trong ngăn kín. Với các thực phẩm để trong ngăn kín, nhiệt độ dao động từ -10 đến -5 độ C.

Nhiệt độ ngăn đa năng khi thiết lập ở mức -12 độ C trong khoảng 30 phút

Nhìn chung, các kết quả đo nhiệt độ cho thấy, tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG cho khả năng làm lạnh nhanh, sát với mức nhiệt độ thiết lập trên bảng điều khiển. Nhiệt độ trong các ngăn tương đối đồng đều nhau ở nhiều vị trí. 

Về độ ồn khi hoạt động, sử dụng mic đo độ ồn chuyên dụng cho thấy, độ ồn của môi trường xung quanh vào khoảng 50 đến 55dB. Khi đo sát vào bề mặt của ngăn đá, độ ồn gần như không thay đổi. Độ ồn bên trong ngăn đá còn thấp hơn khi hạ xuống mức 47 đến 48dB dù tủ đang phải hoạt động hết công suất để duy trì mức nhiệt -23 độ C. Độ ồn ở mặt sau của tủ, nơi chứa dàn lạnh và các động cơ cũng không đáng kể. Kết quả đo này phản ánh đúng thực tế khi tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG chạy thực sự êm ái và không gây ra bất cứ tiếng động khó chịu nào.

Độ ồn ở phần cửa tủ

Độ ồn trong ngăn lạnh khi thiết lập ở mức -23 độ C

Độ ồn ở phía mặt sau

Về điện năng tiêu thụ, khi cho tủ chạy ở công suất tối đa bằng cách thiết lập tất cả các ngăn ở mức nhiệt độ thấp nhất (ngăn đá -23 độ C, ngăn đa năng -12 độ C và ngăn mát 0 độ C), lượng điện tiêu thụ trong khoảng 1 giờ đồng là 0.085 KWh, công suất tiêu thụ của tủ vào khoảng 91 đến 96W. Như vậy trong 1 ngày (24 giờ hoạt động liên tục) ở công suất tối đa, tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG sẽ tiêu thụ khoảng 2.04 KWh (tương đương với 2.04 số điện).

Lượng điện năng tiêu thụ khi tủ hoạt động hết công suất

Lượng điện năng tiêu thụ khi tủ hoạt động ở chế độ Eco Mode

Khi chuyển tủ về chế độ tiết kiệm điện Eco Mode, công suất tiêu thụ giảm xuống khoảng 65 đến 67W, lượng điện năng tiêu thụ trong 45 phút là 0.046 KWh. Như vậy trong 1 ngày (24 giờ hoạt động liên tục) ở chế độ tiết kiệm điện Eco Mode, Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG sẽ tiêu thụ khoảng 1.44 KWh (tương đương với 1.44 số điện).

Đây là mức tiêu thụ điện năng vừa phải, tương đối tiết kiệm dù chưa đạt được như nhà sản xuất công bố là 360 KWh một năm (khoảng 1 số điện/ngày).   

Công nghệ khử mùi FreshTaste của tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG hoạt động hiệu quả khi không để lại mùi khó chịu dù trong tủ có lẫn nhiều loại thực phẩm nặng mùi như cá tươi.

Tổng kết

Có thể thấy tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter 3 cửa EME3500MG là sản phẩm khá toàn diện khi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cần thiết của một mẫu tủ lạnh tiêu biểu. Sản phẩm nổi bật với ngăn đa năng điều chỉnh nhiệt linh hoạt Ngăn đa năng điều chỉnh nhiệt linh hoạt trên từ mức giữ mát thông thường (3 độ C), mức đông mềm (-2 độ C) đến mức đông cứng (-12 độ C), tạo thêm không gian lưu trữ thực phẩm đa dạng từ thịt, cá đến rau củ quả, nước giải khát, kem… 

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng thu hút ở thiết kế chuẩn Châu Âu, hiện đại, trang nhã dễ bố trí nội thất, tích hợp nhiều tính năng thông minh, khả năng làm lạnh nhanh, đồng đều ở nhiều khu vực, hoạt động êm ái, và tiết kiệm điện năng đến 37% so với dòng tủ lạnh thông thường. Đây sẽ là lựa chọn sáng giá cho các gia đình đông thành viên hoặc bất cứ ai có yêu cầu khắt khe trong việc lưu trữ thực phẩm.

Xem thêm video đánh giá chi tiết tủ lạnh Electrolux Nutrifresh Inverter EME3500MG

Nhóm Review

Chủ đề khác