VnReview
Hà Nội

Đánh giá tủ lạnh Beko RTNT340E50VZX: 3 cửa - 3 dàn lạnh độc lập, giá 12.9 triệu đồng

Đây là mẫu tủ lạnh 3 cửa đến từ hãng Beko gây chú ý với thiết kế 3 dàn lạnh độc lập cùng ngăn chuyển đổi linh hoạt cho phép điều chỉnh dải nhiệt độ rộng từ -18 độ C đến 6 độ C mang tới khả năng lưu trữ thực phẩm phong phú.

Beko là thương hiệu đồ gia dụng có tiếng ở thị trường châu Âu. Hãng mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối năm 2016 với các dòng sản phẩm chính là tủ lạnh, máy giặt và điều hòa. Mẫu tủ lạnh Beko RTNT340E50VZX trong bài đánh giá của VnReview hôm nay là tủ lạnh 3 cánh thế hệ mới nhất của hãng với dung tích 340 lít. Sản phẩm có màu xám bạc và giá công bố là 12,99 triệu đồng.

Tủ lạnh Beko RTNT340E50VZX

Thiết kế gọn, cao và màu sắc dễ phối

Beko RTNT340E50VZX có thiết kế tối giản với lớp vỏ màu bạc sáng bóng bằng thép không gỉ. Các họa tiết phay xước trên bề mặt tủ nhìn bắt mắt, dễ phối ghép với nhiều phong cách nội thất và giúp tủ dễ lau chùi, làm sạch, ít bám dấu vân tay.

Beko RTNT340E50VZX gây chú ý với thiết kế thiên về chiều cao, lớp vỏ màu xám bạc dễ phối ghép nội thất

Tủ có dung tích tới 340 lít nhưng thanh gọn, không chiếm nhiều diện tíchnên có thể dễ dàng lắp đặt ở cả những gia định có không gian bếp không rộng rãi. Tuy vậy, tủ có chiều cao khá cao (1m90) nên sẽ hơi khó khăn với người có chiều cao khiêm tốn.;

Chiều cao của tủ lên tới 1m90, có thể gây khó khăn khi với lên các ngăn trên cùng

Điểm thú vị trong thiết kế của tủ lạnh này là cửa tủ có thể thay đổi được hướng mở từ phải sang trái hoặc từ trái sang phải tùy nhu cầu của người dùng thuận tay trái hay phải. Nhưng lưu ý là việc này sẽ cần nhờ tới các kỹ thuật viên của nhà cung cấp do phải dùng các thiết bị chuyên dụng để mở các khớp bản lề.

Cửa tủ ẩn bên cạnh, có thể thay đổi được hướng mở

Bảng điều khiển cảm ứng, chỉnh nhiệt độ từng ngăn tủ dễ dàng: Một điểm gây chú ý khác ở thiết kế của chiếc tủ lạnh này là có bảng điều khiển trung tâm được bố trí ngay trên cửa tủ để chỉnh nhiệt độ vừa tiện lại không cần mở cánh tủ gây thất thoát điện năng. Bảng điều khiển hỗ trợ cảm ứng, hiển thị dễ nhìn cả trong môi trường ánh sáng mạnh và cũng khá nhạy, chỉ cần chạm nhẹ để điều chỉnh.

Bảng điều khiển dạng cảm ứng, nổi bật ở mặt trước

Trên bảng điều khiển, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ chính xác cho từng ngăn tủ từ ngăn mát, ngăn đá đến ngăn chuyển đổi theo số độ cụ thể, chứ không chỉ đơn thuần ở các mức cao, thấp, trung bình như các tủ lạnh thông thường.

Có thể tinh chỉnh nhiệt độ chính xác theo mức mong muốn ở từng ngăn tủ

Tủ cho phép lựa chọn 2 chế độ gồm Nghỉ mát (tối ưu nhiệt độ trong tủ khi người dùng đi du lịch, công tác và ít đóng mở tủ lạnh trong thời gian dài) và chế độ Làm lạnh nhanh để nhanh chóng làm đá hay khi cho nhiều thực phẩm vào tủ cùng lúc. Bạn cũng có thể khóa tủ từ bảng điều khiển để ngăn không trẻ nhỏ hay người lạ can thiệp vào các thiết lập nhiệt độ.

Chế độ nghỉ mát được tích hợp để sử dụng khi đi công tác, du lịch dài ngày

Không gian lưu trữ: 3 ngăn riêng, khay đựng có thể di chuyển linh hoạt: Tủ lạnh này của Beko có 3 ngăn riêng biệt, tiện lợi để sắp xếp lượng thực phẩm cả tuần cho một gia đình 5-7 thành viên.

Dung tích 340 lít giúp trữ được lượng thực phẩm đủ cho một gia đình 5 -7 người dùng cả tuần

Đây là tủ lạnh có thiết kế ngăn đá phía dưới. Ngăn hay mở nhất là ngăn mát được đặt ở phía trên của tủ nên có thể đứng để lấy đồ thoải mái, không cần phải khom người. Ngăn này cũng có đèn LED chiếu sáng và có chuông cảnh báo khi mở cửa tủ sau hơn một phút quên chưa đóng lại

Ngăn mát được đặt phía trên giúp thuận tiện khi lấy đồ vì đây là ngăn dùng thường xuyên nhất.

Ngăn chuyển đổi linh hoạt và ngăn đông phía dưới

Các khay bên trong tất cả các ngăn tủ có di chuyển vị trí, giúp cho việc cất trữ thực phẩm linh hoạt, kể cả những loại thực phẩm ngoại cỡ. Các khay đều làm bằng chất liệu kính cường lực chắc chắn và theo nhà sản xuất thì chúng có khả năng chịu được trọng lượng 100kg.

Các khay bằng kính cường lực, có thể tháo lắp dễ dàng

Lớp kình cường lực chắc chắn, có thể chịu lực tối đa 100 Kg

Các ngăn phụ trên cánh tủ cũng có thể tháo lắp nhanh chóng

Các tính năng chính của tủ lạnh

Đây là tủ lạnh ngăn đá dưới đầu tiên trên thị trường có dàn lạnh độc lập được nhà sản xuất gọi là công nghệ Nefrost ở mỗi ngăn. Công nghệ làm lạnh này giúp làm lạnh nhanh hơn và lạnh sâu nên có thể bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ độ ẩm tốt hơn và không bị lẫn mùi giữa các ngăn. 

Mỗi ngăn có một dàn lạnh độc lập

Hai tính năng đáng chú ý khác của tủ được nhà sản xuất gọi là Active Fresh BlueLight và EverFresh bên trong ngăn đựng rau củ. Theo nhà sản xuất, công nghệ Active Fresh Blue Light phát ra ánh sáng xanh để rau củ quả tiếp tục quá trình quang hợp tự nhiên ngay bên trong tủ lạnh, giữ được dưỡng chất vitamin C và hương vị của rau quả. Còn EverFresh có tác dụng tuần hoàn khí và duy trì độ ẩm cho ngăn rau quả lên đến 95% giúp bảo quản tươi lâu hơn bình thường.

Ngăn chứa rau củ

Ngăn giữa MultiZone có thể chuyển đổi công năng độc đáo: Sau ngăn mát, ngăn giữa của tủ có khả năng chuyển đổi linh hoạt thành ngăn đông hoặc ngăn lạnh. Người dùng có thể điều chỉnh dải nhiệt độ khá rộng từ -18 độ C đến 6 độ C. Vì vậy, nếu bạn có nhiều thịt hay cá cần cần cất trữ dài ngày có thể chuyển ngăn này thành ngăn đông còn nếu có thực phẩm sống hoặc chín cần trữ riêng thì chuyển thành ngăn mát. Đây là ưu thế rõ rệt của tủ 3 ngăn so với tủ 2 ngăn thông thường.

Ngăn giữa có thể chuyển đổi linh hoạt làm ngăn đông hoặc ngăn mát

Kiểm nghiệm thực tế 

Trong quá trình trải nghiệm thực tế tủ lạnh này, VnReview đã thực hiện một số đo đạc về nhiệt độ, độ ồn và lượng điện năng tiêu thụ của tủ bằng các thiết bị chuyên dụng. Kết quả cho thấy tủ có tốc độ làm mát nhanh, độ lạnh khá đồng đều giữa các khu vực và nhiệt độ thực tế rất gần với nhiệt độ chỉnh trên bảng điều khiển. Tủ cũng hoạt động khá êm, không gây ra tiếng ồn khó chịu.

Cụ thể, ở khả năng làm lạnh, khi thiết lập ngăn mát: nhiệt độ ở mức 4 độ C trong khoảng 30 phút, nhiệt độ đo được thông qua camera nhiệt FLIR i3 dao động từ 4 đến 8 độ C tùy khu vực. Nhiệt độ của các loại thực phẩm trong tủ từ 5 đến 7 độ C.

Nhiệt độ trong ngăn mát khi thiết lập ở mức 4 độ C trong khoảng 30 phút

Với ngăn đa năng, khi thiết lập nhiệt độ ở mức -4 độ C trong khoảng 30 phút, nhiệt độ đo được thông qua camera đo nhiệt chuyên dụng FLIR i3 dao động từ -10 đến 0 độ C tùy vị trí đo. Các loại thực phẩm được để trong ngăn kín dạo động từ -2 đến 0 độ C.

Nhiệt độ ngăn chuyển đổi linh hoạt khi thiết lập ở mức -4 độ C trong khoảng 30 phút

Các kết quả đo nhiệt độ cho thấy, tủ lạnh này có khả năng làm lạnh tương đối nhanh, sát với mức nhiệt độ thiết lập trên bảng điều khiển. Nhiệt độ trong các ngăn đồng đều nhau ở nhiều vị trí.

Về độ ồn khi hoạt động, sử dụng mic đo độ ồn chuyên dụng cho thấy, độ ồn của môi trường xung quanh vào khoảng 42 đến 43dB. Khi đo sát vào bề mặt của tủ, độ ồn gần như không thay đổi, tăng nhẹ lên mức 44 đến 45dB. Độ ồn bên trong ngăn tủ cũng rất êm ái, ngăn mát chỉ từ 42 đến 43 dB, ngăn đa năng chỉ từ 45 đến 46dB dù đang phải hoạt động ở mức công suất tối đa.

Độ ồn môi trường trong phòng đo

Độ ồn khi đo sát vào mặt trước tủ

Độ ồn bên trong ngăn mát

Độ ồn trong ngăn chuyển đổi

Độ ồn ở mặt sau của tủ, nơi chứa dàn lạnh và các động cơ cũng không đáng kể, vào khoảng 50 đến 51 dB. Trong sử dụng thực tế, tủ chạy êm và không gây ra tiếng động đến mức gây khó chịu.

Độ ồn khi đo sát vào mặt sau tủ

Về điện năng tiêu thụ, khi cho tủ chạy ở công suất thông thường bằng cách thiết lập tất cả các ngăn ở mức nhiệt độ mặc định (ngăn đá -15 độ C, ngăn đa năng -2 độ C và ngăn mát 4 độ C), lượng điện tiêu thụ sau khi để tủ chạy khoảng 24 giờ 33 phút, tương đương 1 ngày đêm là 1.983 KWh (tương ứng với 1.983 số điện). Đây là mức tiêu thụ điện năng ở mức hợp lý với một mẫu tủ dung tích 340 lít, 3 ngăn 3 dàn lạnh riêng biệt.

Lượng điện tiêu thụ sau khoảng 24 giờ 33 phút

Tủ triệt tiêu tốt các loại mùi khó chịu thường gặp khi lưu trữ nhiều loại thực phẩm khác nhau

Tổng kết

Với những gì thể hiện, có thể thấy đây là chiếc tủ lạnh có dung tích lưu trữ lớn, màu sắc dễ phối với các không gian hiện đại và có bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi. Tủ có 3 dàn lạnh độc lập cho tốc độ làm lạnh nhanh không bị lẫn mùi thực phẩm và các ngăn được bố trí tiện lợi, có thể thay đổi linh hoạt các khay bên trong và đặc biệt có thêm ngăn giữa có thể chuyển thành ngăn mát hay ngăn đông khi cần. Tủ cũng hoạt động êm và tiêu thụ điện ở mức vừa phải.

Nhưng có vài điểm trừ ở sản phẩm này là việc điều chỉnh nhiệt độ trên bảng điều khiển theo tuần tự như hiện tại chưa thuận tiện và ngăn đá không có các ngăn nhỏ ở cánh tủ để chứa thêm được các loại thực phẩm cỡ nhỏ. Ngoài ra, cũng cần lưu ý là tủ có tiết diện nhỏ gọn nhưng chiều cao khá cao, nên có thể có chút khó khăn với những người có chiều cao khiêm tốn. Song xét tổng thể, đây là sản phẩm đáng cân nhắc cho các gia đình từ 5-7 người có nhu cầu lưu trữ lượng thực phẩm lớn và đa dạng để dùng cho cả tuần.

Xem thêm video đánh giá chi tiết tủ lạnh Beko RTNT340E50VZX

Trường Đạt

Chủ đề khác