VnReview
Hà Nội

Trên tay máy đếm tiền Silicon MC-7 Plus: có màn cảm ứng, phát hiện tiền Việt và ngoại tệ siêu giả

Cách đây không lâu, VnReview đã có bài trải nghiệm máy đếm tiền Silicon MC-9900 có khả năng phát hiện được tiền siêu giả, công suất đếm 1000 tờ/phút và các tính năng cơ bản khác. Sang năm 2018, hãng này vừa ra mắt sản phẩm mới model với tên mã Silicon MC-7 Plus (COMBO).

Đây là máy đếm tiền chuyên dụng phù hợp cho hệ thống ngân hàng và văn phòng có lượng tiền cần kiểm đếm lớn. Sản phẩm có khá nhiều tính năng như: có thể "bắt" các loại tiền giả thể hệ mới, đếm và phân biệt tiền giả ngoại tệ, đếm chia mẻ, đếm cộng dồn và phân loại. Ngoài ra, máy còn có màn hình cảm ứng hiển thị trực quan.

Máy đếm tiền Silicon MC-7 Plus hiện được bán tại thị trường Việt Nam với giá gần 14,9 triệu đồng kèm theo chế độ bảo hành 12 tháng chính hãng. Sản phẩm hiện được công ty Thời Đại Mới (thoidaimoi.vn) phân phối chính hãng.

Thiết kế

Silicon MC-7 Plus có thiết kế khá giống với phiên bản 8 Plus của hãng mà chúng tôi đã từng đánh giá. Máy có kích thước tương đối nhỏ gọn với 20 cm chiều cao, 26 cm chiều rộng và 34cm chiều dài và nặng khoảng gần 6,2kg. Toàn vỏ máy được làm bằng nhựa nhám. Ở phía dưới có khay chứa tiền và hai con quay gắp tiền, với ngăn chứa tiền này có thể chứa khoảng 200 tờ tiền.

Phía trên là bàn phím số và các nút điều chỉnh các chức năng Currency, Mode, Clear và Start, chính giữa là màn hình hiển thị cảm ứng.

Phía mặt trên có nãy nhỏ dùng để mở nắp trên máy lấy tiền khi bị kẹt hoặc vệ sinh phía trong máy.

Đây là khay đưa tiền vào của máy, trên đây có thể căn chỉnh cho đúng với kích thước từng loại tiền. Cạnh chỗ khay đặt tiền có một cảm biến nhỏ, khi đặt tiền vào máy sẽ tự động chạy.

Mặt sau của máy có khá nhiều các chi tiết. Phía trên chỗ để tiền có nút xoáy để đẩy giá đỡ tiền lên khi bánh răng bị mòn. Ngay dưới là nơi thông gió cho máy, cạnh đó là cổng cấp nguồn điện vào, công tắc nguồn, 1 cổng VGA để kết nối với máy in, 1 cổng lan để kết nối với màn LED hiển thị bên ngoài, và 1 cổng usb để cập nhật phần mềm

Bên cạnh máy có tem thông số kỹ thuật như: máy sử dụng điện 220V, nặng 6,2kg và được sản xuất tại Trung Quốc.

Đi kèm với máy còn có màn hình LED hiển thị gắn ngoài và máy in hóa đơn.

Trong hộp còn 1 số phụ kiện khác đi kèm như, sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt, 1 chiếc chổi lau bụi, 1 cầu chì thay thế, 1 tua vít và 1 chiếc khăn nhỏ.

Tính năng và sử dụng thực tế

Ngay sau khi bật nút nguồn, màn hình hiển thị của máy sẽ hiện đang load từ 0% đến 100%. Mình tìm hiểu thì được biết khi mở máy lên, máy sẽ tự kiểm tra toàn bộ các hoạt động của máy và thông báo cho người sử dụng nếu có lỗi. Sau khi kiểm tra xong, máy sẽ hiển thị logo nhà sản xuất.

Silicon MC-7 Plus được trang bị khả năng đếm, phân biệt tiền giả của 4 loại tiền tệ phổ biến. Để lựa chọn loại tiền, chúng ta bấm phím Currency. Màn hình sẽ hiện 4 loại tiền tệ gồm Việt Nam đồng, CNY, USD và EUR. Các bạn có thể bấm chọn trên phím theo thứ tự tương ứng tiền Việt Nam (số 1), CNY (số 2), USD (số 3) và EUR (số 4) hoặc có thể bấm chọn trực tiếp luôn trên màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, máy còn có thêm 3 chức năng khác nữa ở phím Mode gồm:

+ Chức năng Mix CF để đếm và phân biệt, tính tổng các mệnh giá tiền, phát hiện nghi ngờ tiền giả của cả 5 nước;

+ Chức năng SIGLE VALUE để phân loại, tách các mệnh giá tiền khác nhau bao gồm cả tiền giả;

+ Chức năng COUNT để đếm tổng số tờ các mệnh giá.

Đặc biệt khi chọn các loại tiền tệ cụ thể, máy sẽ hiển thị các mệnh giá tiền của nước đó, mình chọn VNĐ thì trên màn hình sẽ hiển thị các mệnh giá lần lượt từ 10.000 đến 500.000 VND. Khi cho tiền vào đếm, máy sẽ hiển thị luôn mệnh giá tiền đang đếm, khi đếm xong máy sẽ thông báo trên màn hình cho chúng ta biết cụ thể theo từng mệnh giá tiền, bao nhiêu tờ, cộng tổng cổng toàn bộ số tiền vừa đếm là bao nhiêu. Kể cả trong trường hợp để lẫn tiền máy sẽ đếm và hiển thị cụ thể cho chúng ta biết.

Trong quá trình đếm tiền, máy có khả năng phát hiện có tiền giả, tiền có vấn đề thì máy sẽ dừng lại và có âm thông báo cho chúng ta biết, kèm theo đó máy cũng sẽ hiển thị số tờ tiền nghi ngờ đó trên màn hình. Khi đang đếm tiền của 1 nước nào đó có lẫn ngoại tệ, máy cũng sẽ dừng lại và phát âm cảnh báo người sử dụng.

Silicon 7 Plus còn có tính năng đếm chia mẻ, mặc định của máy đếm là 200 tờ. Để lựa chọn số tờ để cho máy chia mẻ, các bạn bấm chọn theo các số từ 0 đến 9 trên bàn phím, số tiền cần chia mẻ sẽ được hiển thị trên màn hình. Tiếp theo chỉ cần cho máy đếm và chia lẻ số tiền cần đếm, khi đếm xong máy cũng sẽ tự động cộng tổng luôn số tiền vừa chia mẻ là bao nhiêu hiển thị trên màn hình.

Để sử dụng tính năng cộng dồn, các bạn bấm và giữ phím 0 trong 3 giây, trên màn hình sẽ hiển thị chữ "add". Việc còn lại chúng ta chỉ cho tiền vào máy để đếm.

Trong quá trình trải nghiệm thực tế, chúng tôi thấy máy đếm tương đối nhanh và chính xác, không thấy có hiện tượng kẹt tiền. Tuy nhiên, máy đôi khi vẫn nhận nhầm những tờ tiền hơi xấu hay những tờ rách được dán lại bằng băng dính.

Nếu bị kẹt tiền máy sẽ hiện thông báo lên màn hình hiển thị, giúp chúng ta dễ dàng nhận biết máy đang gặp vấn đề. Khá đáng tiếc khi mà máy chỉ hiện thị lỗi bằng tiếng Anh. Việc lấy tiền kẹt ra cũng khá đơn giản, chỉ cần kéo nãy nhỏ phía trên máy để lấy tiền bị kẹt.

Đi kèm máy đếm tiền còn có máy in hóa đơn, chiếc máy in này sẽ sao chép hoàn toàn thông số trên màn hình chính của máy đếm tiền gồm số tờ, mệnh giá và tổng số tiền. Thao tác để in khá đơn giản, trên máy đếm tiền các bạn ấn và giữ phím số 8 trong vòng 3 giây, toàn bộ thông tin sẽ có được in ra.; 

Tổng kết

Nhìn chung, máy đếm tiền Silicon MC-7 Plus sở hữu khá nhiều tính năng và có màn hình hiển thị trực quan. Máy có thể bắt các loại tiền siêu giả thể hệ mới, kèm khả năng đếm và phân biệt tiền giả ngoại tệ. Ngoài việc đếm thông thường, sản phẩm còn có tính năng đếm chia mẻ, đếm cộng dồn, phân loại và lật mặt tiền. Nếu bạn cần sử dụng máy đếm tiền với mật độ nhiều để đếm khối lượng lớn tiền có mệnh giá lớn hoặc ngoại tệ thì Silicon MC7-Plus là một trong những sản phẩm đáng cân nhắc. 

Đào Trường

 

Chủ đề khác