VnReview
Hà Nội

Đánh giá bếp từ Electrolux EHI7280BA: Chế độ nấu phong phú, điều chỉnh nhiệt lượng chỉ 1 chạm

Dòng bếp từ Electrolux tầm trung mới ra năm 2018 được trang bị khả năng điều chỉnh nhiệt độ rất chính xác, nhiều chế độ nấu được cài đặt sẵn và các tính năng an toàn, tiết kiệm điện.

Hiện nay khi mua bếp trong gia đình, nhiều người dùng có xu hướng lựa chọn bếp từ thay cho bếp ga hoặc bếp hồng ngoại, nhờ những ưu điểm của dòng bếp từ như tốc độ nấu nhanh hơn, hiệu suất cao giúp tiết kiệm năng lượng, đảm bảo an toàn do không nóng như bếp hồng ngoại và dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Ngoài ra nếu so với bếp ga, bếp từ có một ưu điểm lớn là an toàn và mát mẻ, nên nấu nướng vào mùa hè cũng thoải mái hơn nhiều.

Sản phẩm được VnReview đánh giá hôm nay là bếp từ âm Electrolux EHI7280BA, thuộc dòng bếp từ tầm trung mới ra mắt năm 2018. Sau khi trải nghiệm sản phẩm, chúng tôi nhận thấy bên cạnh các chức năng thông thường, bếp từ của Electrolux còn mang lại khả năng điều chỉnh nhiệt độ chính xác, các tính năng đảm bảo an toàn giúp đem lại sự an tâm khi trong nhà có trẻ nhỏ hay người già.

Video đánh giá bếp từ Electrolux EHI7280BA

Thiết kế và lắp đặt

Electrolux EHI7280BA là loại bếp từ âm, khi lắp đặt xong mặt bếp sẽ chỉ lộ ra một mặt kính phẳng và đẹp mắt. Mặt kính của bếp được cấu tạo bởi kính ceramic K+, do hãng Eurokera từ Pháp cung cấp, là loại gốm kính bóng bẩy và có độ bền tốt, đảm bảo sau khi nấu xong, mặt kính còn nóng thì lau bằng nước lạnh vẫn an toàn.

Sau khi nấu xong, chỉ cần dùng nước thường cũng có thể lau sạch bếp từ

Do bề mặt phẳng và chỉ là chất liệu kính ceramic K+, việc lau rửa bếp rất dễ dàng. Sau khi nấu xong, chỉ cần chỉ cần dùng nước thường hoặc nước lau kính và khăn lau bếp là có thể lau sạch, sáng bóng. So với loại bếp kết hợp từ và hồng ngoại thì bếp từ hoàn toàn sẽ giữ được ngoại hình sáng, đẹp lâu dài hơn, vì bếp hồng ngoại nóng và dễ xước hơn.

Mặt bếp có rất nhiều nút bấm cảm ứng, kích thước hơi nhỏ nhưng cảm ứng nhạy và nhận lệnh chuẩn dù ngón tay đang ướt. Các kí tự được in sắc nét, dễ nhìn, khi hoạt động có đèn đỏ báo hiệu các chức năng. Hai vùng nấu cũng được kí hiệu rõ, khoảng cách khá lớn nên bạn có thể nấu hai nồi lớn trên bếp mà không bị vướng nhau.

Bếp chia thành 14 mức nhiệt, có thể lựa chọn dễ dàng bằng cảm ứng

Thang nhiệt lượng có nhiều mức lựa chọn giúp người dùng có thể dễ dàng chọn được mức nhiệt chính xác với chỉ 1 nút chạm thay vì phải nhấn nhiều lần nút tăng/giảm như những dòng bếp khác.

Do là loại bếp có hai vùng nấu nên kích thước của EHI7280BA cũng khá nhỏ gọn, chỉ R 70 x S 42 cm. Người dùng cần lưu ý cần cắt đá với kích thước chuẩn để lắp đặt bếp tiện nhất: R 68cm ;x S 40 cm x C 5,5 cm (Rộng 68 cm, Sâu 40 cm, Cao 5,5 cm). Ngoài ra cũng cần đảm bảo có khoảng trống đủ từ bếp tới vách tường, không gian giữa đáy bếp và các vật dụng bên dưới để đảm bảo thoát nhiệt tốt nhất khi sử dụng.

Công suất tối đa của bếp là 3700 W, do vậy khi lắp đặt cũng cần đảm bảo dây điện hoặc ổ cắm có khả năng chịu tải, chịu nhiệt tốt. Nên đặt một aptomat riêng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đó là lưu ý với khách hàng trước khi mua, còn việc lắp đặt bếp từ Electrolux đều được kỹ thuật viên của hãng xử lý, tổng thời gian lắp đặt bếp chỉ khoảng 15 phút nếu mặt đá đã được cắt chuẩn.

Trải nghiệm thực tế

Ưu điểm của mọi loại bếp từ là công suất cao, có thể đun nấu nhanh hơn so với bếp nhiệt thông thường, tuy nhiên lại khó điều chỉnh chi tiết mức nhiệt nên với các món xào, rán hoặc các các món hầm, cần giữ ấm lâu, nhiều người vẫn ngại dùng bếp từ.

Khả năng lựa chọn nhiệt độ chính xác là ưu điểm của bếp từ Electrolux

Để khắc phục những nhược điểm đó, Electrolux trang bị cho bếp từ tới 14 mức nhiệt cho cả hai vùng nấu, trong khi các bếp thông thường chỉ có khoảng 5 – 7 mức nhiệt. Ngoài ra hãng cũng trang bị chế độ Booster để tăng tốc độ nấu.

Công suất bếp lớn, thời gian nấu chín đồ ăn rất nhanh, ngoài ra còn có chế độ Booster để tăng tốc độ nấu

Khi sử dụng bếp EHI7280BA, người viết nhận thấy tốc độ đun nấu khá nhanh, mất khoảng 3 phút để đun sôi một lít nước. Khi bật chế độ Booster thì tốc độ nấu còn nhanh hơn nữa, rất phù hợp trong những lúc cần nấu hoặc đun nước trong thời gian ngắn. Được biết mâm từ của bếp được cấu tạo bằng đồng, sẽ cho hiệu suất cao hơn là mâm bằng các chất liệu khác.

Thanh chỉnh nhiệt độ trên mặt bếp cho phép chạm hoặc trượt tay để chọn mức nhiệt mong muốn. Việc có nhiều mức nhiệt độ giúp cho tôi dễ dàng chọn được mức chuẩn để làm các món hấp, luộc và chiên, xào khác nhau. Sau khi dùng một thời gian và đã quen với các mức, người dùng có thể chọn mức nhiệt phù hợp với từng món rất nhanh.

Một điểm người viết rất ưng là hai vùng nấu đều được trang bị thanh chỉnh nhiệt độ, nhờ vậy nấu nướng nhiều món cùng lúc dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian. Một số loại bếp khác trong tầm giá chỉ có một khu chung để chỉnh nhiệt cho cả hai bếp, muốn điều chỉnh bếp nào lại phải bấm nút chuyển đổi nên bất tiện và dễ chỉnh nhầm.

Bên cạnh đó, chiếc bếp từ này còn có 4 chế độ nấu được cài đặt sẵn, bao gồm súp (soup), đun sôi (boil), xào (stir fry) và rán (deep fry). Mức nhiệt của các chế độ tăng dần, trong đó hai chế độ nhiệt thấp chỉ có ở bếp bên trái và hai chế độ nhiệt cao ở bếp bên phải.

Bếp có 4 chế độ nấu được cài đặt sẵn, do vậy người nấu không mất thời gian làm quen mà vẫn nấu được món mình thích

Việc chia chế độ nấu chính xác giúp ích rất nhiều cho những người mới dùng, chưa làm quen được nút chỉnh nhiệt. Khi trải nghiệm lần đầu, tôi chỉ cần chọn chế độ stir fry để làm món rau củ xào, không cần phải thử và căn chỉnh với các mức nhiệt.

Một tính năng khá tiện lợi khác là Stop + Go. Đôi lúc khi đang nấu nướng bạn sẽ cần dừng để thêm nguyên liệu hoặc có việc cần phải ra ngoài vài phút, nếu tắt bếp thì khi về nấu lại từ đầu sẽ hơi mất thời gian. Lúc này bạn chỉ cần bấm nút Stop + Go, bếp sẽ tự động chuyển về mức công suất thấp nhất ở cả hai vùng nấu để giữ ấm cho thức ăn, khi quay về chỉ việc nấu tiếp.

Tình huống này người viết đã gặp vài lần: khi đang nấu mì để ăn, chỉ cần không để ý thì 30 giây là đã trương mì, nhưng tắt bếp cũng bất tiện. Tính năng Stop+Go tiện lợi nhất nếu bạn chỉ ra ngoài dưới 1 phút, còn nếu lâu hơn thì tất nhiên vẫn nên tắt hẳn bếp.

Bếp từ EHI7280BA còn có thêm chế độ hẹn giờ và đếm thời gian cho từng vùng bếp, chế độ này chắc chắn được các bà nội trợ yêu thích vì có thể dễ dàng canh giờ cho những món yêu cầu nấu chậm như hầm xương, kho…

Bếp từ được trang bị nhiều tính năng an toàn như cảnh báo quá nhiệt, khóa bếp. Ngoài ra khi nấu thì mặt bếp cũng mát mẻ hơn nhiều so với bếp ga hay bếp hồng ngoại

Bên cạnh đó, tôi cũng đánh giá cao các tính năng đảm bảo an toàn của bếp từ Electrolux. Bếp từ vốn có nhiệt độ mặt bếp thấp hơn nhiều so với bếp ga hay bếp hồng ngoại, khi nấu chỉ có vùng dưới đáy nồi là nóng lên còn mặt bếp vẫn mát mẻ, không lo bỏng.

Kết luận

Hiện nay, xu hướng của nhiều gia đình là chuyển sang bếp từ do bếp ga tốn diện tích, lại có lo ngại về độ an toàn. Tuy chi phí ban đầu cao hơn bếp ga, bếp từ giúp việc nấu nướng và dọn dẹp đơn giản hơn rất nhiều. Vào mùa hè, chắc chắn những bà nội trợ sẽ thích nấu cơm bằng bếp từ hơn là dùng bếp ga, vì bật điều hòa có khi vẫn nóng. Xét tới các ưu điểm khác như lau dọn dễ dàng, hiệu suất nấu cao thì bếp từ là một khoản đầu tư hợp lý.

Bếp từ Electrolux EHI7280BA ghi điểm nhờ khả năng điều chỉnh nhiệt độ chuẩn xác cùng những yếu tố đảm bảo an toàn

Tất nhiên bếp từ vẫn có một số nhược điểm nhưng bếp từ Electrolux EHI7280BA hầu như đã khắc phục được. Với khả năng chỉnh nhiệt chi tiết, các chế độ cài đặt sẵn, người nấu sẽ không mất thời gian để nấu được món ăn ưng ý, việc tinh chỉnh nhiệt độ cũng trong tầm tay. Các yếu tố đảm bảo an toàn cũng giúp cho những ông bố, bà mẹ yên tâm để con lại gần khi nấu nướng. Với giá niêm yết 15,590,000 đồng, bếp từ Electrolux EHI7280BA là một sự lựa chọn bếp tầm trung đáng cân nhắc.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm bếp từ âm cao cấp Electrolux EHI7280BA tại: https://bit.ly/2NqvFI0

Xem thêm video đánh giá bếp từ Electrolux EHI7280BA

Nhóm Review

Chủ đề khác