VnReview
Hà Nội

Đánh giá máy giặt cửa trước Electrolux UltimateCare 500 EWF8025BQWA: Ấn tượng với chế độ giặt hơi nước

Nằm trong phân khúc 9 triệu đồng, máy giặt cửa trước Electrolux UltimateCare 500 EWF8025BQWA có thể sẽ khiến bạn bất ngờ với những tính năng cao cấp cùng sự tiện lợi mà nó đem lại.

Electrolux hiện là một trong những thương hiệu máy giặt được ưa chuộng nhất ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là với loại máy giặt cửa trước.

Chiếc máy giặt trong bài đánh giá của VnReview hôm nay là mẫu UltimateCare 500 có tên mã là EWF8025BQWA với công suất giặt 8kg. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở sản phẩm này là công nghệ giặt hơi nước Vapour Care giúp giảm nhăn cho quần áo và diệt khuẩn, thiết kế hiện đại với cửa cực lớn giúp bỏ quần áo dễ dàng và vận hành êm ái, không gây ồn và rung lắc.

Ngoài công suất giặt 8kg, dòng máy giặt cửa trước Electrolux UltimateCare 500 này còn có 2 công suất giặt khác là 7,5kg và 9kg để người dùng có thể lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Tổng quan thiết kế, thông số kỹ thuật

Máy giặt Electrolux UltimateCare 500 EWF8025BQWA được sản xuất tại Thái Lan. Sản phẩm có 2 tông màu là trắng và bạc được thiết kế đơn giản và tinh tế, dễ phối hợp với không gian của các gia đình. Trong đó, người dùng cũng có thể lựa chọn thêm cửa lồng giặt với 2 màu là crôm sáng bóng và màu bạc. Sản phẩm VnReview sử dụng trong bài trải nghiệm này là phiên bản màu trắng với cửa mạ crôm.;

Máy giặt có kích thước (cao x rộng x dài) lần lượt là 850 x 600 x 568 (mm), khá nhỏ gọn, phù hợp với các hộ gia đình có diện tích không quá rộng rãi. Phần trên máy giặt làm từ chất liệu nhựa nhám màu trắng sữa trông bắt mắt. Vỏ máy được làm bằng kim loại được sơn tĩnh điện, dễ lau chùi trong quá trình sử dụng.

Chi tiết nổi bật nhất trong thiết kế của máy giặt này chính là chiếc cửa giặt có kích thước lớn được mạ crôm sáng bóng nhìn chắc chắn và sang trọng. Cửa có kích thước cực đại cho phép mở rộng hơn 12% so với  các loại cửa thông thường trên các máy giặt lồng ngang khác, giúp người dùng có thể bỏ và lấy quần áo dễ dàng đồng thời hạn chế việc phải khom người quá nhiều mỗi lần sử dụng. Phần viền nhựa mạ crôm tương đối bám vân tay nhưng lại dễ lau chùi. Kính của cửa giặt là kính chịu lực cho cảm nhận chắc chắn.

Vòm cửa máy giặt là một lớp cao su lớn rất chắc chắn nhằm giữ cho cửa máy giặt được đóng kín để nước không bị trào ra ngoài trong quá trình giặt.

Bên trong, máy sử dụng lồng giặt HIVE độc quyền của Electrolux. Lồng giặt này được làm từ chất liệu thép không gỉ và có hình dạng tổ ong, không chỉ giúp quần áo được giặt sạch mà nó còn tránh xảy ra hiện tượng sờn rách hay tưa chỉ, bảo vệ cho quần áo luôn được bền đẹp. Theo Electrolux, lồng giặt của mẫu máy giặt cửa trước UltimateCare 500 EWF8025BQWA có thể quay vắt với tốc độ tối đa 1.200 vòng/phút, vừa làm sạch vết bẩn bám trên quần áo vừa giúp quần áo nhanh khô hơn. Trên thành lồng giặt có các gờ nổi làm bằng nhựa để tạo ma sát, mô phỏng thao tác giặt và để quần áo không bám vào lồng giặt.

Ngăn bột giặt được đặt ở góc trên bên phải của máy giặt, gồm hai ngăn riêng biệt cho bột giặt/nước giặt và chất làm mềm vải. Ngăn giặt chính có một cửa nạp chất tẩy rửa để người dùng điều chỉnh với chất tẩy rửa tương ứng (đặt lên đối với bột giặt và đặt xuống đối với nước giặt).

Theo thông số của nhà sản xuất, máy giặt Electrolux UltimateCare 500 EWF8025BQWA có thể giặt tối đa 8kg quần áo. Tất nhiên, khối lượng giặt thực tế sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như chất liệu vải, chương trình giặt. Với khối lượng này, sản phẩm sẽ phù hợp với các hộ gia đình từ 3-5 thành viên.

Tính năng nổi bật

Điểm nổi bật của máy giặt Electrolux UltimateCare 500 EWF8025BQWA là tính năng giặt hơi nước Vapour Care. Bằng cách sử dụng hơi nước nóng cho chu trình giặt cuối cùng, Vapour Care giúp giảm thiểu vết nhăn trên quần áo lên đến 22% và làm cho sợ vải mềm mại hơn, tiết kiệm thời gian giặt ủi cho cả gia đình. Việc sử dụng hơi nước nóng còn giúp loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng bám trên đồ giặt.

Ở chế độ giặt Vapour Care, người dùng có thể lựa chọn nhiều mức nhiệt độ khác nhau, từ 30 đến tối đa 90 độ C. Tuy vậy, nhà sản xuất cũng khuyến cáo người dùng không nên chạm vào cửa kính máy giặt khi chọn mức nhiệt tối đa vì có thể gây bỏng.

Mùa đông đã đến gần, cũng là lúc chúng ta phải tính đến những chiếc áo len và khăn len để giữ ấm cho cơ thể. Máy giặt này có chế độ giặt đồ len chuyên dụng được cấp chứng nhận Woolmark cho hiệu quả làm sạch đồ len, không gây bết khi giặt như máy giặt thông thường.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tính năng Add Clothes, có thể thêm quần áo khi giặt. Nếu như điểm hạn chế lớn nhất của máy giặt cửa trước thông thường là không thể thêm quần áo trong mẻ giặt vì nước và quần áo sẽ chảy ra bên ngoài, tính năng Add Clothes cho phép bạn bỏ thêm quần áo trong vòng 15 phút đầu tiên của chu trình giặt, phù hợp cho những ai "não cá vàng".

Tính năng đáng kể cuối cùng của máy giặt này là động cơ Inverter giúp vận hành êm ái, ổn định và tiết kiệm điện năng.

Hệ thống điều khiển trên máy giặt nhìn đơn giản với giao diện song ngữ Việt/Anh dễ dùng. Nút bật/tắt nguồn là nút bấm vật lý và lồi ra khá nhiều trong khi các nút lựa chọn chế độ giặt, nhiệt độ, vắt… là cảm ứng. Các nút bấm và phông chữ có kích thước khá lớn, nên khó có thể bị ấn nhầm.

Ở góc trên bên phải của bảng điều khiển, chúng ta có màn hình điện tử hiển thị thời gian chu kỳ giặt, thời gian trì hoãn hoặc mã báo động khi có sự cố xảy ra. Ở ngay bên dưới là 4 biểu tượng LED để hiển thị một số trạng thái đặc biệt, bao gồm dừng để thêm quần áo, khóa trẻ em, xả thêm và trì hoãn.

Thời gian giặt của máy đa dạng cũng là một điểm cộng. Người dùng có thể kích hoạt chu trình giặt nhanh chỉ 15 phút – một trong những chu trình giặt nhanh nhất trên thị trường hiện nay – để "giải quyết" những loại quần áo mặc hàng ngày, chẳng hạn như bạn đang chỉ cần một chiếc áo sơ mi nhưng không có thời gian để giặt tay.

Trải nghiệm sử dụng thực tế

Để thử nghiệm khả năng giặt của Electrolux UltimateCare 500 EWF8025BQWA cũng như đánh giá quá trình hoạt động của máy giặt, VnReview sử dụng các công cụ chuyên dụng như máy đo độ ồn, máy đo điện năng tiêu thụ kết hợp với quan sát thực tế.

Các đồ giặt được lựa chọn với nhiều chất liệu khác nhau, từ vải bông, cotton cho đến vải len. Máy giặt sẽ chạy ở chế độ giặt hỗn hợp, tất cả thiết lập đều ở mức mặc định và có bật chế độ hơi nước Vapour Care, tính năng nổi bật của sản phẩm.

Theo quan sát của VnReview, trong khoảng 3 phút cuối cùng của quá trình giặt, máy giặt sẽ liên tục đảo quần áo qua lại để quần áo được "tơi" và không bị cuộn chặt vào nhau. Quần áo lúc lấy ra tương đối phẳng phiu, ít bị nhăn hơn rất nhiều so với máy giặt thông thường nên tiết kiệm được thời gian ủi quần áo.

Khi giặt xong, sờ vào phần cửa kính máy giặt, chúng tôi vẫn cảm nhận được sức nóng tỏa ra dù mức nhiệt được chọn chỉ là 30 độ C. Vì vậy, người dùng nên hạn chế không để trẻ nhỏ lại gần máy giặt khi giặt bằng nước nóng, đặc biệt là khi máy giặt này cho phép người dùng chọn mức nhiệt tối đa lên tới 90 độ C.

Về mức tiêu thụ điện năng: Để đo mức tiêu hao điện năng thật của máy giặt Electrolux EWF8025BQWA, chúng tôi sử dụng 1 chiếc đồng hồ đo điện chuyên dụng.

Sau 1 lần giặt kéo dài 2 giờ 30 phút ở chế độ hỗn hợp có bật tính năng giặt hơi nước Vapour Care, đồng hồ đo điện năng ghi nhận máy giặt Electrolux UltimateCare 500 EWF8025BQWA tiêu thụ hết gần 0,9kWh. Nếu chọn giặt bằng nước lạnh và không bật tính năng Vapour Care, thời gian giặt và mức điện năng tiêu thụ sẽ giảm đi đáng kể.

Đo độ ồn khi hoạt động: Khi máy chưa hoạt động, độ ồn trong phòng của chúng tôi đo được là 61dB. Khi máy hoạt động, độ ồn tăng không đáng kể lên 62dB. Máy chủ yếu chỉ gây tiếng ồn khi nước được đẩy xuống lồng giặt và khi vắt ở số vòng quay cao nhất. Tuy vậy, đồ ồn cũng chỉ tăng lên 67-68dB, thấp hơn độ ồn của đàm thoại thông thường. Trong quá trình giặt và xả, máy giặt này gần như không gây ra tiếng ồn.

Độ ồn trong phòng khi máy chưa hoạt động 61dB

Độ ồn trong quá trình hoạt động 62dB

Độ ồn khi vắt ở vòng quay cao nhất 67-68dB

Quan sát và đánh giá bằng mắt thường, người viết nhận định máy chạy êm, ít rung lắc ngay cả khi đang vắt.

Khả năng làm sạch các vết bẩn cứng đầu và giảm nhăn: Để kiểm tra khả năng làm sạch của máy giặt UltimateCare 500 EWF8025BQWA, VnReview sử dụng một chiếc áo sơ mi trắng và làm bẩn nó với các loại dung dịch khó tẩy ngay cả khi chà bằng tay như tương ớt, cà phê, nước ngọt và xì dầu tại những khu vực khó làm sạch triệt để như cổ áo, tay áo, nách áo.

Chế độ giặt được chúng tôi lựa chọn là giặt hàng ngày 60 phút và chế độ giặt hỗn hợp. Kết quả cho thấy toàn bộ các vết bẩn trên chiếc áo sơ mi trắng đều đã được làm sạch một cách triệt để ở cả hai chế độ giặt. Tất cả những vị trí khó như cổ áo, tay áo, nách áo đều không còn sót lại bất cứ vết bẩn nào. Đặc biệt ở chế độ giặt hỗ hợp có sử dụng công nghệ giặt hơi nước Vapour Care thì quần áo giặt xong ít nhăn hơn hẳn, nên ủi đồ cũng nhanh hơn.

Chiếc áo sơ mi trắng bị làm bẩn ở nhiều vị trí khác nhau

Kết quả sau khi giặt với chế độ giặt hàng ngày trên máy giặt.

Tổng kết

Đây là máy giặt có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trang nhã và dễ phối với không gian của các hộ gia đình. Các tính năng giặt của máy cũng rất hữu ích. Chúng tôi đánh giá cao chế độ giặt hơi nước Vapour Care giúp giảm nhăn hiệu quả cho quần áo, qua đó tiết được đáng kể thời gian ủi đồ. Chu trình giặt nhanh 15 phút và tính năng thêm đồ trong khi giặt Add Clothes cũng là những tính rất thú vị ở sản phẩm.

Các kết quả thử nghiệm cho thấy máy giặt này mang lại trải nghiệm tốt: chạy êm, không gây ra tiếng ồn khó chịu, ít rung lắc, giặt sạch và chống nhăn quần áo hiệu quả.

Nhìn chung, với mức giá khoảng 9 triệu đồng, Electrolux UltimateCare 500 EWF8025BQWA là một sản phẩm đáng để người dùng cân nhắc, đặc biệt là khi bạn đang tìm kiếm một chiếc máy giặt đến từ thương hiệu đã được khẳng định tên tuổi với những tính năng giặt giũ đa dạng và chăm sóc quần áo hiệu quả.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại: http://bit.ly/2EjwFgq.

Nhóm Review

Chủ đề khác