VnReview
Hà Nội

Đánh giá máy hút bụi Hitachi CV-SE230V: hút ngon cả bình nước 20 lít, giàu phụ kiện

Một máy hút bụi gây ấn tượng ở công suất hút cực kỳ mạnh mẽ, có lượng phụ kiện đầu hút đi kèm phong phú để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng gia đình và thiết kế nhỏ gọn với bánh xe di chuyển linh hoạt.

Ở thị trường máy hút bụi, hãng Hitachi của Nhật hiện cung cấp đủ loại sản phẩm cho các nhu cầu khác nhau gồm dòng máy hút bụi đa năng, máy hút bụi có túi, máy hút bụi không túi và loại máy hút bụi thùng đứng cỡ lớn. Sản phẩm trong bài đánh giá của VnReview hôm nay là máy hút bụi đa năng Hitachi CV-SE230V dành cho nhu cầu sử dụng của các gia đình.

Đây là máy hút bụi có công suất 2300W với lực hút rất mạnh và được cung cấp nhiều loại đầu hút cho các mục đích sử dụng khác nhau. Sản phẩm cũng có thiết kế khá gọn nhẹ và có bánh xe để di chuyển linh hoạt trong quá trình sử dụng. Máy hút bụi này hiện có giá bán chính hãng là 5,5 triệu đồng.

Thiết kế và tính năng

Điểm đáng chú ý đầu tiên ở máy hút bụi này xuất hiện ngay sau khi mở hộp. Cùng với ống hút chính, máy được cung cấp tới 6 đầu hút khác nhau gồm ống kim loại nối dài có thể thay đổi kích thước, đầu chổi lau, đầu hút thảm/sàn, đầu đập vải, chổi hút bụi, đầu hút khe và đầu hút chổi xoay đa hướng.

Có thể nói đây là sản phẩm máy hút bụi được trang bị nhiều phụ kiện đầu hút nhất từ trước đến nay mà VnReview từng có dịp trải nghiệm và đánh giá. Việc trang bị nhiều đầu hút đa dạng giúp cho chiếc máy hút bụi phát huy được hết công năng để căn nhà của chúng ta trở nên sạch hơn.

Đầu chổi lau sàn (màu đen) và đầu hút thảm, sàn cứng (màu ghi)

Đầu hút và chổi xoay đa hướng (trái) để hút bụi rèm, ghế sofa... và đầu đập vải (phải) để hút bụi trên ga giường, đệm.

Đầu chổi quét bụi để hút bụi trên sàn xe hơi (trái) và đầu hút khe (phải).

Máy hút bụi Hitachi CV-SE230V có thiết kế quen thuộc của dòng máy hút bụi gia đình với 2 bánh xe chính kích thước lớn ở phía sau và một bánh xe xoay đa hướng ở phía trước giúp máy di chuyển linh hoạt trong quá trình sử dụng. Sản phẩm được phối màu sắc nhìn khỏe khoắn với sự kết hợp của 3 tông màu: cam, đen và bạc.

Các chi tiết trên máy hút bụi đều bằng chất liệu nhựa nhưng dày dặn và cho cảm nhận chắc chắn, cứng cáp. Từng bộ phận có độ hoàn thiện tốt, bề mặt và các đường mép mịn, không có chỗ nào gây ra cảm giác sắc tay khó chịu. Máy được trang bị dây cắm điện khá dài tới 5 mét và có thể thu gọn dễ dàng bằng một lần nhấn phím thu dây.;

Các nút điều khiển nguồn, co dây và vòng xoay chỉnh tốc độ hút

Hai bánh xe lớn ở phía sau

Bánh xe xoay đa hướng ở phía trước giúp máy di chuyển linh hoạt trong quá trình hút bụi.

Dây nguồn của máy có chiều dài 5m có thể thu gọn lại chỉ với một nút nhấn.

Theo nhà sản suất, máy hút bụi Hitachi CV-SE230V sử dụng công nghệ lọc khí 7 bước với màng lọc HEPA có tác dụng lọc hiệu quả phấn hoa, tác nhân gây dị ứng và bụi mịn giúp khí thoát ra trong lành. Bên cạnh đó, tấm lọc Nano Titanium giúp khử mùi, diệt khuẩn nhờ sử dụng chất xúc tác TiO2 kích cỡ rất nhỏ, chỉ khoảng 5 nm (nanometer) có tác dụng giữ lại vi khuẩn cũng như các loại nấm mốc bị hút vào trong quá trình hút bụi. 

Phía dưới màng xả khí này là màng lọc bụi HEPA chống dị ứng và màng khử mùi, diệt khuẩn Nano Titanium.

Màng lọc HEPA

Hộp chứa bụi trên máy hút bụi này có dung tích 2 lít, có thể mở ra dễ dàng để đổ bụi nhờ có một lẫy mở. Nhà sản xuất cũng chu đáo gài thêm một chiếc chổi nhỏ để vệ sinh hộp chứa bụi. Tuy vậy, thiết kế của hộp chứa bụi này có một điểm hạn chế nhỏ là màng lọc của hộp bụi khá dễ bung ra trong quá trình tháo và làm bay bụi ra ngoài. Sẽ tốt hơn nếu nhà sản xuất có lẫy riêng cho màng lọc của hộp bụi.

Hộp chứa bụi của máy có dung tích 2 lít, có tay cầm dễ dàng nhấc ra để đổ bụi khi đầy.

Hệ thống tạo lốc xoáy Cyclone trên máy hút bụi này giúp tạo ra lực hút lốc xoáy mạnh đồng thời chống hiện tượng tắc nghẽn bụi.

Hộp chứa bụi được thiết kế vị trí cài một chiếc chổi nhỏ để người dùng vệ sinh hộp chứa bụi.

Hitachi CV-SE230V sử dụng động cơ công suất 2300W, đủ để tạo ra lực hút bụi mạnh mẽ. Trong thử nghiệm của VnReview, máy có thể dễ dàng "hút và nhấc bổng" bình nước lọc dung tích 20 lít.

Động cơ 2300W

Hitachi CV-SE230V có thể hút và nhấc bổng dễ dàng bình nước lọc 20 lít.

Trải nghiệm thực tế

Việc sử dụng Hitachi CV-SE230V rất đơn giản. Máy chỉ có 3 nút bấm có kích cỡ rất lớn nên dễ bấm hoặc điều chỉnh gồm nút nguồn, nút xoay điều chỉnh lực hút và nút bấm thu gọn dây. Dây nguồn cũng dài tới 5 mét, đủ để chúng ta kéo máy hút bụi tới mọi ngóc ngách trong gia đình. Khi dùng xong, dây nguồn này cũng có thể thu lại dễ dàng vào trong máy bằng một lần ấn nút. Chỉ có một vấn đề nhỏ trong việc sử dụng các nút này là nút nguồn khó nhận biết đang tắt hay bật. Vì vậy, khi cắm nguồn mà nút nguồn đang bật thì máy sẽ hoạt động có thể sẽ khiến người dùng giật mình.

Nút nguồn có thiết kế to bản rất dễ ấn.

Máy có trọng lượng không quá nặng, khoảng hơn 5kg và có núm xách nên có thể di chuyển dễ dàng đến những vị trí khác nhau trong gia đình. Bên cạnh đó, việc tháo lắp các đầu hút cũng đơn giản. Ống kim loại dùng để nối các ống hút có thể kéo dài khi cần hút tới những nơi xa hoặc cao trong nhà.

Với 6 đầu hút khác nhau, Hitachi CV-SE230V mang đến khả năng làm sạch đa dạng, đủ để hút bụi trên mọi ngóc ngách và bề mặt trong nhà từ nền gạch cứng, sàn gỗ, chăn gối, ghế sofa, rèm cửa, giá sách, các khe cửa và tủ đến hút các vật dụng như bàn phím máy tính.

Đầu hút thảm và đồ nỉ

Đầu chổi quét bụi để vệ sinh rèm cửa hay thảm trên ô tô.

Đầu hút khe để hút trên các khe tủ hay rảnh cửa.

Đầu hút thảm và các bề mặt sàn cứng như sàn gỗ.

Đầu hút lau sàn cứng/sàn gạch

Đầu đập vải để hut bụi trên ga giường hay đệm.

Trải nghiệm thực tế tại căn nhà có khu vực được lát gỗ, có khu vực là gạch men và có cả khu vực trải thảm, máy hoạt động hiệu quả trên các bề mặt này. Các loại bụi, cát, các loại vỏ hạt như hạt hướng dương hay những mẫu giấy nhỏ được chúng tôi bày ra để thử nghiệm đều không làm khó được Hitachi CV-S230V. Các hạt có kích thước to như hạt đỗ, lạc và các mẩu dây điện ngắn cũng được hút vào khá đơn giản nhưng đôi lúc phải mất đến 2-3 lượt di đầu hút. Hút tóc hay lông thú cũng không bị mắc kẹt ở đầu chổi hút như một số máy hút bụi công suất thấp hơn.

Thử nghiệm hút các vụn giấy, cát, bột cà phê và một kít hạt đậu, máy hút sạch ngay trong lần đầu tiên.

Cát và bụi từ bột cà phê lưu trên thảm cũng không gây khó khăn cho máy hút bụi.

Lực hút mạnh giúp máy hút bụi Hitachi CV-S230V có thể hút được cả những mảnh giấy hay túi ni lông kích thước lớn. Tuy nhiên, cũng lưu ý là Hitachi CV-SE230V được thiết kế để hút các loại bụi bẩn và rác thải sinh hoạt hàng ngày nên khi hút những thứ có kích cỡ lớn sẽ làm giảm lực hút của máy đồng thời có thể gây tắc ở đầu chổi hút.

Hộp chứa bụi của máy có thể tích 2 lít. Sử dụng thực tế thì dung tích đủ sức làm sạch một căn hộ chung cư 3 phòng ngủ và một phòng khách rộng. Hộp chứa bụi này có cơ chế mở thông minh giúp người dùng đổ bụi vào thùng rác không bị bụi trào lên. Ngoài ra, hộp chứa bụi làm bằng nhựa nên có thể vệ sinh bằng nước.

Đo thử độ ồn khi hoạt động: Đi cùng với khả năng làm sạch thì độ ồn khi máy hoạt động cũng là vấn đề nhiều người quan tâm ở máy hút bụi. Nhìn chung ở dòng máy hút bụi đa năng, lực hút càng mạnh thì độ ồn tạo ra sẽ càng lớn. Tuy nhiên, điểm hay ở máy hút bụi Hitachi CV-S230V là có thể điều chỉnh công suất hút dễ dàng. Máy cũng có chế độ yên tĩnh để hút với lực hút nhẹ không gây ra nhiều tiếng ồn.

Khi máy chưa hoạt động độ ồn đo được khoảng từ 42 đến 43dB.

Khi hoạt động ở mức công suất thấp nhất, độ ồn đo được giao động từ 74 đến 75dB.

Khi bật máy hoạt động ở mức trung bình, độ ồn tăng lên dao động từ 79 đến 80dB.

Chuyển sang chế độ cao nhất, độ ồn đo được từ 83 đến 84dB.

Trong sử dụng thực tế, kết quả đo độ ồn cho thấy máy hút bụi Hitachi CV-S230V gây ra tiếng ồn không quá lớn, dao động ở mức 75 đến trên 80dB tùy theo công suất hút. Khi chạy hết công suất, máy tạo ra độ ồn khoảng 83dB, tương đương độ ồn khi chạy xe ngoài đường hoặc độ ồn trong nhà in. Khi giảm công suất về mức trung bình, độ ồn cũng giảm đáng kể về mức 75 đến 79dB, lớn hơn chút so với độ ồn của máy sấy tóc.

Kết luận

Hitachi CV-SE230V là máy hút bụi có thiết kế khá gọn, màu sắc khỏe khoắn và có thể di chuyển linh hoạt nhờ các bánh xe. Sản phẩm đi kèm nhiều phụ kiện và đầu hút để sử dụng hiệu quả trên mọi bề mặt cũng như các ngóc ngách trong không gian gia đình. Điều này kết hợp với công suất hút bụi lớn giúp cho sản phẩm có được hiệu quả hút bụi rất tốt.

Bên cạnh đó, hai màng lọc HEPA và màng lọc nano Titanium hạn chế lượng bụi hút được phát thải ngược ra ngoài môi trường, giúp khí thoát ra trong lành. Độ ồn tạo ra cũng ở mức hợp lý so với lực hút và công suất của máy. Tuy nhiên, sản phẩm có một điểm hạn chế nằm ở hộp đựng bụi khi tháo ra đôi lúc bung nắp bụi và công tắc nguồn nên có thêm đèn thông báo để biết trạng thái máy đang tắt hay bật.

Với mức giá 5,5 triệu đồng, đây là sản phẩm rất đáng cân nhắc khi lựa chọn mua máy hút bụi dùng cho các gia đình.

Nhóm PV

Chủ đề khác