VnReview
Hà Nội

Trên tay máy sưởi dầu đối lưu Fujie CH6000 giá mềm, chỉ 1 triệu đồng

Thị trường thiết bị sưởi ấm hiện nay có khá nhiều lựa chọn từ máy sưởi gốm, sưởi bằng đèn halogen hay máy sưởi dầu... Mức giá cũng rất đa dạng từ một đến nhiều triệu đồng.

Sản phẩm trong bài viết hôm nay là mẫu máy sưởi dầu của Fujie. Đây là dòng sản phẩm máy sưởi đối lưu có tên mã model CH6000. Hiện sản phẩm đang có giá bán 1,09 triệu đồng qua nhà phân phối chính thức Thời Đại Mới với chế độ bảo hành 12 tháng.

Thiết kế

Fujie CH6000 có thiết kế khá giống với các dòng máy sưởi dầu trên thị trường. Tuy nhiên, 2 bên cạnh máy không có các thanh sưởi mà chỉ là mặt phẳng màu trắng được làm bằng thép được sơn bề mặt mịn. Điểm khác nữa là hoạt động, các bề mặt xung quanh của máy không bị nóng lên như máy sưởi dầu, sờ vào chỉ có cảm giác ấm nhẹ.;

Khác với các dòng máy sưởi dầu, máy sưởi đối lưu CH6000 được làm ấm bởi các mai so bên trong, không khí lạnh được lấy từ phía dưới đi qua mai so và được thổi lên phía trên đỉnh của máy. Các bạn cần lưu ý với hướng gió thổi như vậy phía trên đỉnh của máy khá nóng, không nên tiếp xúc trực tiếp vào khu vực này.

Ở 2 phần đầu máy, nhà sản xuất lựa chọn chất liệu nhựa polypropylene màu trắng sữa, đồng màu với 2 cạnh máy. Đây cũng là màu sắc dễ bài trí với không gian gia đình nhưng dễ bám bẩn hơn các màu khác sau thời gian sử dụng.

Máy cũng có 4 bánh xe quay đa hướng kèm theo 1 tay kéo để người sử dụng dễ dàng di chuyển tới các khu vực khác trong nhà. 

Mặt trước có 2 núm xoay gồm 1 núm để chỉnh công suất làm ấm và 1 núm xoay để điều chỉnh độ ấm, đèn thông báo phía bên dưới và cảm biến nhiệt độ tự ngắt. Mặt trước còn có thanh để gài gọn lại dây điện khi không sử dụng hết. Về độ hoàn thiện sản phẩm, FujiE CH6000 được thiết kế cho cảm nhận chắc chắn, các khớp ghép nối kín, các cạnh góc không có hiện tượng hở hay cong vênh.

Trải nghiệm sử dụng

CH6000 là sản phẩm có trải nghiệm sử dụng cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Bạn chỉ cần cắm điện sản phẩm và vặn núm điều khiển lên các mức sưởi ấm mong muốn (1,2,3). Khá đáng tiếc khi CH6000 không được trang bị giá đỡ để người dung tự dựng khung quần áo như phiên bản máy sưởi dầu OFR-6511. Dù rằng tính năng giá sấy quần áo không quá cần thiết nhưng sẽ thực sự hữu ích trong những ngày mưa phùn tại miền Bắc.

Các chức năng sử dụng của máy sưởi đối lưu này tương tự giống với các dòng máy sưởi dầu. Phía trên thân máy là núm xoay chỉnh độ nhạy nhiệt độ ấm tự ngắt và núm xoay chọn công suất 1000W-1500W và 2500W. Để đo điện năng sử dụng thực tế của máy, người viết sử dụng một chiếc đồng hồ đo điện năng để đo công suất sử dụng thật của máy là 905-915W khi bật công tắc số một (1000W). Khi bật công tắc thứ 2 (2000W), thiết bị đo được là 1.285W – 1.295W. Khi bật công tắc thứ 3 (2500W) cũng là công suất tối đa của máy, thiết bị đo được là 2.105 - 2.115W.

Khi bật công tắc số 1, thiết bị đo được điện năng tiêu thụ dao động từ 905 - 915W

Khi bật công tắc số 2, thiết bị đo được điện năng tiêu thụ dao động từ 1.285 - 1.295W

Khi bật công tắc số 3 cũng là công suất tối đa, thiết bị đo điện năng tiêu thụ dao động từ 2.105 - 2.115W

Như vậy, có thể thấy công suất tiêu thụ có chút thấp hơn như công bố nhà sản xuất. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ điện này còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Nếu tắt/bật liên tục thì lượng điện tiêu thụ sẽ tương đương với công bố của nhà sản xuất.

Trên máy cũng có bánh xe và có tay kéo để tiện di chuyển. Do có thiết kế bên trong khá đơn giản dẫn tới trọng lượng của máy tương đối nhẹ khoảng 6kg nên việc di chuyển giữa các tầng khác nhau không quá khó khăn như máy suởi dầu. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, CH6000 cũng sẽ tự ngắt khi bị nghiêng giống như các sản phẩm trước đây của Fujie. Thêm nữa máy cũng sẽ tự ngắt khi quá nóng.

Trải nghiệm sưởi ấm

Ưu điểm của các dòng máy sưởi đối lưu nói chung là khả năng làm ấm rất nhanh và CH6000 cũng không phải là ngoại lệ. Trong trải nghiệm của chúng tôi, khi bật máy khoảng 5 phút, người ngồi cạnh có thể cảm nhận được hơi ấm và máy mất khoảng 30 phút đã làm ấm được căn phòng có diện tích 25m2. 

Nếu như đèn sưởi gây chói mắt và khô da còn đèn quạt sưởi gốm có thể gây khó chịu vì gió thổi thì máy sưởi dầu lại tạo ra hơi ấm lan tỏa trong căn phòng. Cách sưởi này tạo ra nhiệt độ đều cho cả căn phòng và tránh được các điểm yếu của các loại máy gốm và đèn halogen.

Trong quá trình sử dụng, chúng tôi dùng một chiếc đồng hồ đo nhiệt độ và độ ẩm để kiểm tra trong căn phòng diện tích 25 mét vuông. Trước khi bật máy sưởi nhiệt độ phòng khoảng gần 18,7 độ và độ ẩm là 57%.

Sau khi bật máy sưởi hết công suất khoảng 30 phút, căn phòng đạt được nhiệt độ 27 độ, do nhiệt độ tăng nên độ ẩm trong phòng cũng bị giảm xuống còn khoảng 52%.

Trong quá trình hoạt động, CH6000 hoàn toàn yên lặng khi hoạt động. Mùi khét của không khí khi bị đốt như trên các loại đèn sưởi cũng không có. Tuy nhiên, các bạn sẽ cảm nhận có mùi khét nhẹ của linh kiện mới khi dùng trong những ngày đầu tiên. Chính vì lợi thế không tạo ồn và không có đèn gây chói mắt trong quá trình sử dụng, CH6000 mang lại cảm giác dễ chịu hơn hẳn so với các dòng máy sưởi đèn halogen hay quạt sưởi.

Nhìn chung. với mức giá lên tới 1,1 triệu đồng, CH6000 là một sản phẩm khá dễ tiếp cận. Ở mức giá này, điểm mạnh lớn nhất của sản phẩm là ở khả năng sưởi ấm nhanh và dễ chịu hơn hẳn so với các dòng máy sưởi đèn Halogen. Máy có thiết kế không quá nổi bật nhưng dễ sử dụng, yên tĩnh khi hoạt động. Tuy vậy, sản phẩm cũng có 1 số điểm hạn chế như không có đồng hồ hẹn giờ, không có điều khiển từ xa và màn hình hiển thị trạng thái nhiệt độ/độ ẩm căn phòng.

Điểm mạnh:

+) Dễ sử dụng

+) Trải nghiệm làm ấm nhanh, yên tĩnh.

+) Không đốt cháy oxy như các dòng máy sưởi đèn Halogen

Điểm yếu:

-) Có mùi linh kiện khi sử dụng trong 1 -2 lần đầu

-) Không có đồng hồ hẹn giờ.

-) Không có điều khiển từ xa

-) Không có màn hình hiển thị

Đào Trường

Chủ đề khác