VnReview
Hà Nội

Đánh giá máy xay đa năng Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM: Công nghệ PowerTilt độc đáo, thiết kế tinh tế, hiện đại

Trong cuộc sống hiện đại, việc chế biến những món ăn đầy đủ dưỡng chất nhưng cũng phải tiết kiệm thời gian luôn là ưu tiên của người nội trợ. Máy xay Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM với công nghệ PowerTilt tối tân giúp cho các nguyên liệu được xay ở góc nghiêng 10 độ kết hợp với tốc độ được cài đặt tối ưu sẽ luôn bảo toàn dưỡng chất cho các món ăn của bạn. Bên cạnh đó, nhiều tính năng mới sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian trong việc chế biến món ăn gia đình.

Sở hữu một chiếc máy xay sinh tố nhiều tính năng như chiếc Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM có nghĩa là bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho các bữa ăn gia đình của mình. Bạn có thể tha hồ chế biến các loại sinh tố trái cây, pha chế cocktail, xay cháo, súp, làm các loại nước sốt, làm kem, các loại bơ hạt như bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân... Và điều đặc biệt là tất cả các món ăn sẽ được bảo toàn toàn bộ dưỡng chất, hương vị và màu sắc nhờ công nghệ PowerTilt của máy.

Với công nghệ PowerTilt của máy xay sinh tố đa năng Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM, nguyên liệu sẽ được xay ở góc nghiêng 10 độ nhằm giảm bớt lực ma sát giúp duy trì nhiệt độ chế biến ở mức thấp, giữ lại trọn vẹn vị tươi mới, màu sắc và các dưỡng chất quý giá có trong thực phẩm. Công nghệ PowerTilt được phát minh và cấp bằng sáng chế bởi Electrolux, hiện đang được các đầu bếp từ Trường ẩm thực nổi tiếng trên toàn thế giới Le Cordon Bleu sử dụng và được ứng dụng cho dòng máy xay đa năng Explore 7 Blender, mà E7TB1-84SM là một trong 6 model của dòng máy này.

Đánh giá máy xay đa năng Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM

Thiết kế nghiêng 10 độ của công nghệ PowerTilt được Electrolux khẳng định có hiệu quả xay trộn tốt hơn. Ảnh: Electrolux

Máy xay sinh tố đa năng Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM có thiết kế độc đáo, nhiều tính năng, nổi bật tính thẩm mỹ với phím điều khiển cảm ứng chống bám bẩn, hệ thống đèn LED hướng dẫn sử dụng tiện lợi cùng sắc màu thời thượng phù hợp mọi không gian bếp. Máy còn được trang bị 3 cấp độ nhồi, cho phép người dùng lựa chọn các cường độ nhồi khác nhau thích hợp từng công thức nấu ăn riêng biệt. Ngoài ra, tính năng kiểm soát lực xay thông minh bất kể bạn chọn loại nguyên liệu nào đều cho cùng kết quả trộn hoàn hảo đồng nhất, dù ở dung tích tối thiểu hay tối đa.

Thiết kế nghiêng nhưng vẫn giữ được độ cân bằng, cùng chân đế chống trượt giúp cho máy cân bằng và không bị rung lắc cũng như dịch chuyển trong lúc vận hành. Dung tích cối xay ướt lên tới 1500ml, cối xay khô 400ml, cho phép xay trộn nhiều nguyên liệu cùng lúc. Giá bán tham khảo trên thị trường hiện là 4,8 triệu đồng.

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

Thiết kế độc đáo, chất liệu cao cấp

Chiếc máy xay đa năng Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM mà VnReview đánh giá lần này có màu vàng ánh đồng, cối xay bằng nhựa Tritan: chịu lực va đập, chịu nhiệt, đặc biệt xay được cả ướt và khô, với các thành phần linh kiện chính gồm: Chân đế có lớp cao su chống trượt và hốc chứa dây cắm; Bình xay chính có chứa bộ dao không tháo rời được, bộ dao này được lắp hơi nghiêng; Bộ dao cắt đa năng đi kèm với bình xay cắt đa năng, dùng để xay các nguyên liệu khô; Nắp máy có gioăng cao su rất dày và kín để giữ an toàn khi máy chạy, nên khi cần tiếp thêm nguyên liệu bạn hãy mở phần nắp nhỏ được thiết kế kèm chức năng cốc đong nguyên liệu và nạp nguyên liệu vào máy qua lỗ nạp nguyên liệu; Máy còn có phụ kiện màn lọc xơ nước hoa quả cho phép bạn có thể ép tách bã trái cây.

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

Các chi tiết linh kiện của máy

Nút On/Off tắt bật máy không phải là nút cảm ứng mà là nút vật lý và được đặt ở bên hông trái của máy. Tuy nhiên, nút bật/tắt máy chỉ cần sử dụng khi bạn muốn tắt máy hoàn toàn, còn khi máy đang chạy mà muốn tạm dừng hoặc kết thúc chương trình đang chạy, bạn có thể bấm bất kỳ nút cảm ứng nào trên bảng điều khiển.

Khi bình xay được lắp vào chân đế, tay cầm của bình sẽ hướng về phía người điều khiển, có lẽ để dễ lắp vào vị trí, nhưng có thể hơi vướng khi bạn muốn quan sát thực phẩm. Ngoài ra, thiết kế bình trộn có dao xay không thể tháo rời nên khi cần vệ sinh máy bạn cần cho nước và dung dịch rửa chén vào máy xay và chọn tốc độ xay tối đa. Dao xay khá sắc nên bạn cần cẩn thận khi đưa tay vào vệ sinh bình trộn.

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

Tay cầm của bình xay được thiết kế hướng về phía người dùng, có lẽ để dễ lắp vào đúng vị trí, nhưng hơi vướng

Dùng thử các chế độ xay

Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM không chỉ là một chiếc máy xay sinh tố mà nó là máy xay trộn đa năng (multi-function blender), vì thế nó có nhiều chức năng xay trộn thực phẩm mà bạn có thể tận dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Như đã nói ở trên, Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM có 4 chương trình xay được thiết lập sẵn: xay đá viên, xay nước uống có đá viên, xay súp nóng và xay sinh tố. Ngoài ra bạn có thể xay các món khác với 3 nút tốc độ 1, 2, 3 và nút xay nhồi.

Đánh giá máy xay sinh tố đa năng Electrolux E7TB1-84SM

Minh hoạ 4 chế độ cài đặt sẵn của Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM. Ảnh: Electrolux

Chức năng xay đá viên thường chỉ có ở các máy xay sinh tố công suất lớn. Mặc dù dung tích của bình là 1500ml, nhưng do đá viên cứng và nặng, bạn chỉ nên cho đá vào khoảng 1/3 đến 1/2 bình (đến vạch 500 hoặc 800ml) để bảo vệ máy và tăng hiệu quả xay. Bạn có thể thấy, chỉ trong 1 phút của chương trình, máy có thể xay đá viên nhuyễn không khác gì máy bào đá.

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

Đá viên được xay khá nhuyễn, tuy nhiên bạn chỉ nên xay mỗi lần khoảng 1/3-1/2 bình

Với chương trình xay nước uống có đá, ví dụ như milk shake (sữa lắc) hoặc sữa chua đánh đá, chương trình sẽ tự ngắt sau 1 phút chạy máy và nước uống của bạn sẽ có những dăm đá nho nhỏ, uống vào tan trong miệng rất mát. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình này để xay sinh tố kèm với đá viên nếu thích đồ uống của bạn có vị mát lạnh.

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

Món sữa chua đánh đá vẫn còn những dăm đá nho nhỏ tăng thêm hương vị

Không chỉ xay đồ uống lạnh, máy còn có thể xay thực phẩm nóng. Chương trình xay súp cho phép bạn xay món súp nóng, chế biến xong là ăn liền. Đây là tính năng ít có trên các máy xay sinh tố thông thường. Bạn có thể nấu các món súp khoai tây bí đỏ, súp nấm, súp kem rau… trên bếp, sau đó để nguội bớt rồi cho vào máy xay. Lưu ý, không bao giờ cho súp vừa nấu sôi vào máy, mà phải để nguội bớt, nhiệt độ tối đa cho phép là 90 độ C nhưng để an toàn bạn nên để nguội còn khoảng 80 độ C. Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM xay súp nhuyễn mềm sau 1 phút của chương trình xay súp, quá trình xay cũng sẽ tạo nhiệt nhẹ cho đồ ăn nên xay xong bạn có thể rót ra chén/bát và thưởng thức luôn. Bạn cũng có thể dùng chức năng này để xay cháo cho trẻ em, hoặc đơn giản là xay các món còn nóng, tuy nhiên phải chú ý đậy nắp máy thật chặt, để nguội bớt thực phẩm trước khi cho vào máy, và không được cho nguyên liệu quá mức tối đa cho phép, tốt nhất nên cho vào khoảng dưới 1200ml.

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM có thể xay được súp nóng, tối đa đến 90 độ C

Nút chương trình thiết lập sẵn cuối cùng là nút xay sinh tố (smoothie) cho phép bạn xay các món với nguyên liệu mềm, như sinh tố mâm xôi hoặc dâu tây với sữa chua, sinh tố xoài… Theo sách hướng dẫn sử dụng của Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM thì bạn cũng có thể sử dụng nút chức năng này để xay bột nhão làm bánh pancake với bột mì, muối, trứng, sữa, nước và bơ. Và đây là thử nghiệm xay sinh tố xoài, màu sắc của ly sinh tố vàng ươm rất bắt mắt. Có thể thấy, công nghệ PowerTilt đã giúp xay trộn đều và giữ lại được màu sắc ban đầu của nguyên liệu. Cũng theo như Electrolux, góc xay nghiêng 10 độ của công nghệ này giúp giảm ma sát khi xay nên không làm nhiệt độ tăng cao, do đó bảo toàn được màu sắc và dưỡng chất cho thành phẩm.

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

Không có gì phải phàn nàn với chế độ xay sinh tố, xay nước uống có đá của Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM

Cả 4 chương trình cài đặt sẵn của máy đều có thời gian bật máy là 1 phút, nhưng cách xay trộn của mỗi chương trình khác nhau. Với chương trình xay đá viên, máy sẽ liên tục thực hiện xay nhồi từ đầu đến cuối chương trình. Để xay nước uống có đá (drink), máy thực hiện xay mạnh tốc độ cao trong khoảng nửa phút đầu, sau đó sẽ thực hiện xay nhồi để đảo trộn nguyên liệu. Chế độ xay súp nóng sẽ thực hiện xay tốc độ cao trong toàn bộ chương trình. Chế độ xay sinh tố (smoothie) thì ngược lại với xay nước uống có đá, nghĩa là thực hiện xay nhồi trước, sau đó mới xay tốc độ.

Ngoài các chương trình cài đặt sẵn kể trên, bạn có thể tuỳ ý làm các món khác bằng các nút tốc độ 1, 2, 3 và nút xay nhồi. Như đã nói, nút xay nhồi có thể chọn tốc độ. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tổng thời gian xay liên tục của máy không được vượt quá 7 phút.

VnReview đã thử nghiệm làm món sốt mayonaise bằng máy xay đa năng Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM, chỉ khoảng 1 phút máy đã cho món sốt dầu trứng sánh mịn.

Đánh giá máy xay sinh tố đa năng Electrolux E7TB1-84SM

Do có tốc độ cao, Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM có thể xay sốt mayonaise chỉ trong khoảng 1 phút

Thử nghiệm dùng đầu lọc nước hoa quả để ép tách bã trái cây thì tuỳ từng loại trái cây mà lượng nước ép được khác nhau. Ví dụ với 300g dứa thu được cốc nước nặng 150g, nhưng với 300g dưa hấu thì thu được cốc nước nặng 200g, tỉ lệ này cũng xấp xỉ với tỉ lệ nước ép của chiếc máy ép trái cây Philips HR1861 mà VnReview từng đánh giá.;

Đánh giá máy xay sinh tố đa năng Electrolux E7TB1-84SM

Với 300g dưa hấu, thu được 200g nước ép

Cối xay khô của Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM có dung tích 400ml, được thiết kế đơn giản với dao xay 2 cánh bằng thép không gỉ. VnReview đã thử nghiệm làm món bơ đậu phộng là một món cần lực xay khoẻ và thời gian xay lâu.

Lượng đậu phộng 200gram là vừa đủ đạt đến vạch max của cối xay khô, nhưng máy sẽ không xay được nhuyễn ở mức này. Bạn nên chia đôi mẻ nguyên liệu, mỗi lần chỉ xay 100 gram để đảm bảo đậu phộng được xay thật nhuyễn. Khối lượng xay hạt khô này cũng phù hợp với khuyến cáo của nhà sản xuất.

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

200g đậu phộng là vừa đến vạch max của cối xay khô, nhưng nhà sản xuất khuyến cáo chỉ xay 100g hạt khô mỗi lần

Sau khi xay 2 mẻ đậu phộng 100g thật nhuyễn rồi mới trộn 2 mẻ vào và tiếp tục xay thêm với dầu ăn, đường, muối, kết quả thu được là một lọ bơ đậu phộng thơm nức.

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

Bạn có thể tận dụng cối xay khô để làm món bơ đậu phộng (bơ lạc) ngon quyến rũ

Cối xay khô của máy xay đa năng Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM cũng có thể dùng để xay thịt, xay tiêu, hạt khô, hành, tỏi, cà phê, tôm khô, ớt khô... Cối có thể cho vừa 300 gram thịt đến vạch max, nhưng theo thử nghiệm của chúng tôi thì máy không thể xay được ở mức này. Bạn có thể xay thịt với lượng từ 100-150g là vừa. Máy phù hợp để xay chả cá, chả tôm và giò sống...

Đánh giá máy xay sinh tố Electrolux E7TB1-84SM

Xay chả tôm bằng cối xay khô

Bạn có thể tham khảo trong sách hướng dẫn sử dụng bảng khuyến nghị số lượng thực phẩm khô tối đa có thể cho vào bình xay đa năng này cũng như thời gian nghiền khô tối đa, để đảm bảo máy chạy tốt và bền.

Một vài nhận xét khi sử dụng máy

- Cối xay ướt vẫn có thể xay được đồ khô, tôi đã thử xay đường và xay hạt khô, máy xay nhanh và khá nhuyễn. Tuy nhiên lưu ý không nên dùng cối xay ướt để xay những đồ quá cứng, và nên xay với lượng ít, cũng không được xay thịt vào cối này.

- Cối xay ướt có dao xay không thể tháo rời, hơi bất tiện khi bạn muốn vệ sinh máy sẽ phải cẩn thận kẻo chạm vào lưỡi dao, tuy nhiên đáy cối khá rộng và được thiết kế phẳng chứ không lõm tròn, do đó bạn dễ dàng đưa khăn mềm lách vào bên dưới dao xay để vệ sinh máy.

- Việc vệ sinh máy khá dễ dàng và nhanh sạch, ngay cả với những món có chứa dầu/mỡ thì tôi chỉ cần dùng khăn mềm và chút nước rửa chén rửa một lát là sạch. Bạn có thể cho nước rửa chén vào máy kèm một ít nước rồi bật tốc độ tối đa để máy tự làm sạch trước, sau đó rửa lại bằng tay sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bộ lọc hoa quả có phần lưới lọc với những lỗ nhỏ li ti nhưng vệ sinh không mấy khó khăn.

- Máy đa chức năng nên có thể chế biến đa dạng món ăn, xay được cả đá lạnh và súp nóng, chứng tỏ dao xay rất tốt và chất liệu nhựa kháng vỡ của máy là loại cao cấp, an toàn cho sức khoẻ.

- Thiết kế PowerTilt Technology với độ nghiêng nhẹ giúp thực phẩm được trộn theo một cách mới, mà qua việc chế biến các món tôi thấy có hiệu quả ở thời gian xay trộn ngắn nhưng nguyên liệu vẫn nhuyễn mịn.

- Tuy nhiên, cần lưu ý, máy tuy có dung tích bình chứa lớn, lên tới 1500ml, nhưng máy chỉ xay tốt ở dung tích này nếu phần nguyên liệu xay có chứa nhiều nước, loãng, còn khi nguyên liệu đặc, bết, dẻo hoặc ít nước thì phải chia nhỏ lượng nguyên liệu và xay nhiều lần.

Hình ảnh thực tế trải nghiệm máy xay sinh tố đa năng Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM

Kết luận

Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM là một chiếc máy xay sinh tố đa chức năng có chức năng kiểm soát lực xay thông mình và dung tích bình chứa lớn, cho khả năng xay trộn thực phẩm nhanh chóng. Máy cũng đẹp và khác biệt với thiết kế theo công nghệ PowerTilt góc nghiêng 10 độ giúp bảo toàn dưỡng chất, hương vị và màu sắc của nguyên liệu, xét tổng thể đây là một chiếc máy tốt mà bạn có thể xem xét mua. Thay cho việc phải sắm nhiều thiết bị khác nhau như máy bào đá, máy xay thịt, máy ép trái cây... thì có lẽ bạn chỉ cần một chiếc Electrolux Explore 7 E7TB1-84SM là đủ. Bên cạnh đó dòng máy xay Explore 7 còn có thêm phiên bản màu trắng (E7TB1-50CW) để bạn lựa chọn.

Ngọc Mai

Chủ đề khác