VnReview
Hà Nội

Đánh giá tủ lạnh Electrolux NutriFresh Inverter ETB4600B-G: "khác biệt" ở ngăn chứa rau củ

Cuộc sống bận rộn khiến nhu cầu dự trữ thực phẩm ngày càng tăng lên. Đó là lý do nhiều gia đình hiện nay tìm đến những tủ lạnh có dung tích lớn, đặc biệt là những sản phẩm có khả năng lưu trữ rau củ luôn tươi ngon.

Chiếc tủ lạnh Electrolux NutriFresh Inverter ETB4600B-G trong bài đánh giá của VnReview hôm nay là sản phẩm có thiết kế truyền thống: tủ hai cánh với ngăn đông phía trên. Điểm đặc biệt nhất ở tủ lạnh này có ngăn rau củ có gờ cao su khép kín cùng bộ lọc NutriplusTM giữ ẩm tốt để lưu trữ thực phẩm tươi ngon suốt tuần, không sợ héo. Sản phẩm cũng có thiết kế đơn giản, ngăn kệ bên trong sắp xếp linh hoạt, dùng công nghệ NutrifreshTM Inverter tiết kiệm điện và có dung tích lớn tới 460 lít, phù hợp với các gia đình có từ 5 người trở lên với nhu cầu dự trữ thực phẩm lớn.

Tủ lạnh NutriFresh Inverter ETB4600B-G hiện có giá niêm yết 15,99 triệu đồng. Tuy vậy, mức giá thực tế ở các hệ thống bán lẻ thường thấp hơn, khoảng 1-2 triệu đồng tùy chương trình khuyến mãi của mỗi cửa hàng.

Thiết kế phẳng, ngăn kệ linh hoạt, ngăn rau củ khép kín

Tủ lạnh NutriFresh Inverter ETB4600B-G có thiết kế tối giản theo phong cách quen thuộc của các sản phẩm tủ lạnh Electrolux. Tủ có kiểu dáng vuông vắn, phẳng với tay nắm được bố trí ẩn bên cạnh trái và bề ngang khá gọn gàng so với dung tích của tủ lên tới 460 lít. Cụ thể, kích cỡ các chiều cao, ngang và sâu của tủ lần lượt là 171cm, 69,9cm và 72,3cm.

Tủ có thiết kế phẳng, đơn giản

Vỏ tủ làm bằng thép được sơn tĩnh điện và có màu vàng hồng nhìn sang, bắt mắt. Bề mặt tủ mịn được xử lý vân xước, khá bám vân tay nhưng cũng dễ lau. Ngoài màu vàng hồng thì tủ lạnh này còn có tùy chọn màu đen.

Ngăn đá có 2 tầng riêng tránh ám mùi lẫn nhau

Ngăn đông phía trên của tủ có dung tích 120 lít, có 2 tầng riêng biệt để trữ các loại thực phẩm và hạn chế ám mùi lẫn nhau. Hai khay đá viên trong ngăn đông được thiết kế có nút xoay để lấy đá dễ dàng hơn. Ngăn đông đặt phía trên có ưu điểm là hạn chế trẻ nhỏ mở và nghịch đồ thịt cá đông lạnh.

Ngăn Chillroom giống như ngăn đông mềm để dự trữ thực phẩm như thịt, cá ngắn hạn không phải rã đông khi chế biến.

Ngoài ngăn đông, tủ còn có thêm một ngăn Chillroom để bảo quản thực phẩm như thịt cá cần lưu trữ ngắn hạn một vài ngày không cần rã đông khi chế biến. Ngăn Chillroom có bảng điều khiển riêng cho phép điều chỉnh nhiều mức nhiệt độ khác nhau tùy loại thực phẩm lưu trữ và có chế độ làm lạnh nhanh dùng trong trường hợp đưa nhiều thực phẩm vào ngăn này.

Ngăn mát có thiết kế ngăn kệ và các ngăn trên cánh tủ điều chỉnh linh hoạt

Ngăn mát có dung tích 340 lít, chiếm 3/4 dung tích của tủ. Điểm đáng chú ở ngăn mát là các ngăn kệ có thể điều chỉnh linh hoạt. Các ngăn kệ được làm bằng kính chịu lực có thể chịu được trọng lượng tới 100kg. Các ngăn trên cánh tủ cũng có thể điều chỉnh vị trí và sắp xếp để chứa được cả đồ ngoại cỡ thuận tiện. Cả hai cánh tủ ngăn đông và ngăn mát được thiết kế sẽ tự đóng vào khi cánh tủ được kéo gần mép tủ. Tủ lạnh này cũng có cảm biến mở cửa quá 2 phút sẽ có âm thanh cảnh báo.

Ngăn rau có gờ cao su (màu xanh) để khép kín, giữ ẩm tốt

Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi nhận thấy điểm nhấn nổi bật nhất ở tủ lạnh ETB4600B-G lại nằm ở phía dưới cùng của tủ - đó là ngăn chứa rau củ. Ngăn rau củ có một gờ cao su khép kín giúp mang lại môi trường có độ ẩm lý tưởng và tránh mất nước cho rau củ bên trong. Thông thường, ngăn rau củ của các tủ lạnh không kín, vì vậy hơi lạnh sẽ khiến độ ẩm giảm và làm thực phẩm bị mất nước, héo nhanh hơn.

Bên cạnh đó, ngăn rau củ của tủ lạnh này còn có bộ lọc NutriPlusTM để lọc khí đất đèn (Ethaline), một trong các yếu tố khiến rau củ nhanh chín hơn trong quá trình lưu trữ. Trái cây và các loại rau củ chín sẽ sinh ra khí đất đèn, nếu không lọc đi sẽ làm các rau củ lưu trữ bên trong chín nhanh theo. Đặc biệt, ngăn rau được thiết kế dạng trợ lực nên kéo ra trơn tru, nhẹ nhàng cả khi đựng đầy rau củ bên trong.

Đèn LED bên trong tủ rất sáng

Tủ lạnh ETB4600B-G sử dụng động cơ biến tần inverter tự động điều chỉnh công suất hợp lý để tiết kiệm điện và được trang bị hệ thống làm lạnh 360 độ. Cửa gió được bố trí ở nhiều vị trí trên tủ để tỏa hơi lạnh nhanh, đều và ổn định. Nhà sản xuất cũng đưa vào tủ lạnh này hệ thống khử mùi TasteGuard có khả năng diệt khuẩn cũng như mùi hôi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, hệ thống đèn LED ở cả ngăn đông và ngăn mát rất sáng, thoải mái sử dụng tủ vào ban đêm.

Trải nghiệm thực tế

Để kiểm nghiệm thực tế hiệu quả hoạt động của tủ lạnh NutriFresh Inverter ETB4600B-G, VnReview sử dụng các thiết bị chuyên dụng để đánh giá về nhiệt độ, độ ẩm, độ ồn và điện năng tiêu thụ.

Ở khả năng làm lạnh, hình ảnh từ camera nhiệt FLIR E4 cho thấy nhiệt độ tỏa đều trong các ngăn đông và ngăn mát. Ở ngăn đông khi thiết lập thang nhiệt độ ở mức trung bình, nhiệt độ đo được thông qua camera nhiệt dao động ở mức -10 đến -17 độ C tùy vị trí, trong đó khu vực đặt khay nước đá có nhiệt độ lạnh nhất.

Nhiệt độ ngăn đá dao động khoảng -14 độ ở thiết lập thang nhiệt ở mức trung bình

Với ngăn mát, khi thiết lập nhiệt độ ở mức trung bình thì nhiệt độ đo được dao động ở mức 3-7 độ C tùy vị trí đo. Trong ngăn mát, khu vực rau củ lạnh hơn chút so với các khu vực còn lại. Đặc biệt, độ ẩm của khu vực rau củ lại cao hơn rất nhiều so với các khu vực khác trong ngăn mát. Dựa trên thiết bị đo thì khu vực rau củ có độ ẩm dao động ở mức 65-75%, gần với độ ẩm thông thường ở ngoài trời. Trong khi đó, các khu vực khác trong ngăn mát thì độ ẩm thấp hơn, chỉ khoảng 40%. Điều đó giúp khu vực rau củ giữ được thực phẩm không bị héo và tươi lâu.

Ngăn rau củ có gờ cao su kín giữ ẩm rất tốt

Về độ ồn khi hoạt động, sử dụng mic đo độ ồn chuyên dụng cho thấy tủ lạnh phát ra độ ồn rất nhỏ. Khi đo bên ngoài sát ngăn đông và ngăn mát thì độ ồn gần như không thay đổi so với độ ồn môi trường. Thực tế thì độ ồn chỉ tăng khoảng 1-2dB so với độ ồn môi trường. Độ ồn chỉ tăng lên chút đến mức nghe thấy rõ tiếng quạt gió khi mở ngăn đông ra, còn ngăn mát vẫn êm hầu như không thấy tiếng quạt gió. Kết quả này phản ánh đúng thực tế khi tủ lạnh chạy rất êm, không phát ra tiếng ồn cả khi đứng sát tủ lạnh.

Đo sát tủ lạnh thì độ ồn không thay đổi so với độ ồn môi trường

Độ ồn của tủ lạnh chỉ đủ nghe thấy tiếng quạt gió khi mở cánh cửa ngăn đông

Về điện năng tiêu thụ, khi cho tủ chạy ở công suất tối đa bằng cách thiết lập tất cả các ngăn ở mức nhiệt độ thấp nhất và trong tủ chứa khá nhiều thực phẩm, lượng điện tiêu thụ mỗi ngày từ 1-1,5 số điện tùy cường độ sử dụng. Cụ thể, lần đo đầu tiên kéo dài 15 giờ, tủ tiêu hao hết 1,034 số điện. Tuy nhiên, khi ít sử dụng thì lượng tiêu thụ điện sẽ giảm do tủ chỉ cần duy trì nhiệt độ ổn định. Trong lần đo kéo dài 2 ngày không mở tủ nhưng bên trong vẫn trữ nhiều thực phẩm thì tủ chỉ sử dụng hết 1,6 số điện. Đây là mức tiêu thụ điện khá tiết kiệm. Tính ra, trung bình mỗi tháng sử dụng tủ thông thường chỉ khoảng 30-40 số điện.

Máy tiêu hao 1,034 số điện sau 15 giờ sử dụng

Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi nhận thấy chức năng khử mùi TasteGuard của tủ hoạt động hiệu quả, không để lại mùi khó chịu dù trong tủ có lẫn nhiều loại thực phẩm nặng mùi như cá tươi và thịt gà sống.

Tổng kết

Đây là mẫu tủ lạnh có ưu thế nổi trội về khả năng lưu trữ thực phẩm với dung tích lớn, đặc biệt là ngăn rau củ có gờ cao su giữ ẩm tốt khiến rau củ không bị héo và tươi lâu. Các chức năng cơ bản khác đều rất ổn: tủ làm lạnh đều, tiêu thụ điện khá tiết kiệm, chạy êm, khử mùi tốt và thiết kế ngăn kệ bên trong thay đổi linh hoạt. Có thể nói, đây là lựa chọn sáng giá với các gia đình đông người cần một tủ lạnh lưu trữ được số lượng rau củ với giá mềm.

Video đánh giá tủ lạnh Electrolux;NutriFresh Inverter ETB4600B-G

Tìm hiểu thêm sản phẩm tủ lạnh Electrolux tại: http://bit.ly/2H5IerJ

Nhóm PV

Chủ đề khác