VnReview
Hà Nội

Trên tay máy phun sương Sazo SZ-X1: thiết kế đẹp, kiểm soát độ ẩm ổn định

Khác với các máy phun sương giá rẻ, chiếc máy phun sương tạo ẩm Sazo SZ-X1 có thể kiểm soát và duy trì được độ ẩm hiệu quả.

Chiếc máy phun sương tạo ẩm Sazo SZ-X1 hiện được Công ty xuất nhập khẩu và dịch vụ vận tải quốc tế TMT (TMTShop.vn) phân phối ở Việt Nam với giá 1,19 triệu đồng đi kèm chính sách bảo hành 12 tháng.

Máy có thiết kế hình trụ, kiểu dáng bắt mắt.

Sazo SZ-X1 có thiết kế rất đẹp mắt, khác hẳn với những máy phun sương thông thường. Máy có kiểu dáng hình trụ với kích thước tương đối nhỏ gọn (cao 31cm, chiều ngang 19cm) và lớp vỏ nhựa được sơn trắng, bề mặt mịn.

Máy có màn hình LED, 4 nút điều khiển cảm ứng và thanh hiển thị mức nước.

Mặt trước sản phẩm có thanh hiển thị mực nước và màn hình LED hiển thị thông tin gồm nhiệt độ, mức độ phun sương, thời gian hẹn giờ và trạng thái còn hay hết nước. Xung quanh màn hình LED này có 4 nút điều khiển cảm ứng gồm nút tắt bật (On/Off), nút điều chỉnh mức độ phun sương (MIST), nút thiết lập độ ẩm (HUMID) và nút điều chỉnh thời gian hẹn giờ (TIME). Các nút này có độ nhạy khá tốt, bấm nhẹ và phản hồi gần như tức thì sau khi bấm.

Bình chứa có dung tích 4 lít.

Phần nắp của máy phun sương được thiết kế rời, dễ dàng mở ra để thêm nước hoặc vệ sinh bên trong. Phần nắp có một khe nhỏ để khuếch tán hơi ẩm ra bên ngoài. Theo thông số ghi trên sản phẩm, Sazo SZ-X1 phun sương với lượng nước tỏa ra khoảng 300 ml/giờ. Bình chứa nước của máy có dung tích 40 lít, đủ để sử dụng liên tục 20 giờ ở chế độ phun sương cao nhất.;

Điều khiển từ xa đi kèm.

Ngoài điều khiển bằng nút cảm ứng trực tiếp trên máy, người dùng còn có thể điều khiển thông qua 1 chiếc điều khiển từ xa kèm theo. Chiếc điều khiển từ xa này có 5 nút điều chỉnh và hoạt động trong phạm vi 10m.

Máy có tích hợp cảm biến đo độ ẩm và nhiệt độ.

Sazo SZ-X1 được tích hợp sẵn các cảm biến đo nhiệt độ và độ ẩm bên trong. Vì vậy, người dùng có thể theo dõi được độ ẩm thực tế trong phòng để điều chỉnh máy cho phù hợp. Khi đạt tới mức độ ẩm mà chúng ta thiết lập, máy sẽ chuyển sang chế độ hoạt động duy trì độ ẩm cho căn phòng.

Chúng tôi đã thử test thực tế với căn phòng 15 mét vuông. Sau thời gian bật điều hòa, độ ẩm trong phòng dao động khoảng 42-43%. Đây là độ ẩm tương đối khô, có thể gây khó chịu và khô ráp da cho những người bên trong căn phòng, nhất là với những người có da khô.

Độ ẩm và nhiệt độ khi chưa bật máy phun sương.

Sau 40 phút bật máy ở mức độ ẩm thiết lập 65% và phun sương ở mức cao, độ ẩm thực tế trong căn phòng đã tăng lên 66% theo kết quả đo từ một máy đo độ ẩm độc lập. Đáng chú ý là Sazo SZ-X1 duy trì độ ẩm trong phòng rất ổn định và sát với mức thiết lập trên máy trong suốt thời gian bật chế độ phun sương.

Độ ẩm và nhiệt độ trong phòng sau 40 phút bật máy phun sương.

Trong quá trình bật máy phun sương, độ ẩm thực tế trong phòng mang lại cảm giác khá dễ chịu, độ ẩm không quá cao và hiện tượng khô ráp da cũng không còn. Việc kiểm soát độ ẩm ổn định cũng hạn chế được nguy cơ độ ẩm tăng bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đồ vật trong gia đình như một số máy phun sương giá rẻ không có khả năng điều chỉnh mức độ ẩm.

Máy chạy êm và tiêu hao điện năng rất ít

Sazo SZ-X1 có công suất hoạt động 35W, nên tiêu hao điện ít chỉ tương đương với một bóng đèn tiết kiệm điện. Sản phẩm này cũng hoạt động êm, gần như không phát ra tiếng ồn nào đủ gây chú ý trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, đây là máy phun sương bù ẩm rất đáng chú ý với thiết kế đẹp, có cảm biến độ ẩm/nhiệt độ để thông báo nhiệt độ/độ ẩm theo thời gian thực và có thể điều chỉnh cũng như duy trì mức độ ẩm trong phòng ổn định. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị một chiếc điều khiển từ xa giúp quá trình sử dụng dễ dàng và tiện ích hơn. Tuy vậy, điểm hạn chế của máy phun sương này là dây điện đi kèm hơi ngắn.

Đào Trường

Chủ đề khác