VnReview
Hà Nội

Đánh giá máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AS66: Thiết kế sang trọng, 7 chế độ nước, giá 51,5 triệu đồng

Mức giá 51,5 triệu đồng của máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AS66 quả thực không phải dễ để tiếp cận đối với đa số người tiêu dùng Việt Nam, nhưng những sự tiện ích và lợi ích cho sức khỏe cả về ngắn hạn lẫn lâu dài mà nó mang lại là hoàn toàn xứng đáng.

Nếu bạn chưa biết, Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Bí kíp của họ, bên cạnh chế độ ăn và tập luyện điều độ, chính là nước ion kiềm. So với nước sạch thông thường, nước ion kiềm, hay còn gọi là nước hydrogen, được xem là thứ nước uống ưu việt bởi khả năng bài trừ độc tố cơ thể, giải độc rượu bia, nâng khả năng miễn dịch và góp phần cải thiện các bệnh tiêu hóa hoặc bệnh mãn tính như tiểu đường, gout,...

Nhân vật chính trong video đánh giá của VnReview lần này là máy lọc nước ion kiềm TK-AS66 của thương hiệu Panasonic đến từ Nhật Bản. Sản phẩm hiện có giá bán chính hãng là 51,5 triệu đồng đi kèm chế độ bảo hành 3 năm tại hệ thống showroom Thế giới điện giải trên toàn quốc. Thế giới điện giải là nhà phân phối ủy quyền chính thức máy lọc và tạo nước icon kiềm panasonic tại Việt Nam.

Thiết kế nhỏ gọn nhưng sang trọng, tinh tế của Panasonic TK-AS66 chắc chắn sẽ khiến bạn phải ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Nếu bạn đang sở hữu phòng bếp với phong cách hiện đại - một xu hướng đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam – lớp vỏ kim loại màu sáng bạc của Panasonic TK-AS66 hứa hẹn sẽ là điểm nhấn giúp tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Thân máy là bảng điều khiển với hệ thống phím bấm vật lý và màn hình hiển thị chế độ cũng như theo dõi quá trình lọc nước đã hoàn thành hay chưa. Do là sản phẩm nhập khẩu nên ngôn ngữ hiển thị trên Panasonic TK-AS66 chỉ có tiếng Trung và tiếng Anh, tuy nhiên quá trình sử dụng rất đơn giản nên điều này cũng không quá quan trọng. Các nút bấm có kích thước lớn, thiết kế trực quan, màn hình hiển thị dễ nhìn, và khi chọn bất kỳ chế độ nào cũng sẽ hiển thị hình ảnh để người dùng biết được mức mình đang chọn sẽ cho ra nước nhằm mục đích gì.

Tổng cộng, Panasonic TK-AS66 có 7 chế độ nước, chúng bao gồm:

-; Axit mạnh (pH 3) sử dụng để sát khuẩn và rửa chén bát. Khi ở mức kiềm cấp độ 4, axit mạnh này sẽ đi ra từ ống dẫn.

-  Axit yếu (pH 5.5) sử dụng để rửa mặt

-  Nước tinh khiết sử dụng để uống thuốc và làm sữa cho em bé

-  Kiềm cấp độ 1 (pH 8.5) sử dụng để uống

-  Kiềm cấp độ 2 (pH 9) sử dụng để uống và nấu ăn

-  Kiềm cấp độ 3 (pH 9.5) sử dụng để uống hằng ngày và pha trà/cà phê

-  Kiềm cấp độ 4 (pH 10) sử dụng để loại bỏ vị chát, phù hợp để rửa rau quả trước khi chế biến

Ba cấp độ nước ion kiềm 1, 2 và 3 đều phù hợp để uống hàng ngày, nhưng mức 1 dành cho người mới tập uống nước ion kiềm, mức 2 dành cho người đã uống quen và mức 3 là tối ưu cho sức khỏe nhưng cũng mất nhiều thời gian để làm quen nhất.

Theo nhiều nghiên cứu, hầu hết thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày đều mang tính axit. Việc uống nước mang tính kiềm sẽ giúp trung hòa lượng axit này, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và đó cũng là lý do người Nhật chọn nước ion kiềm từ hàng chục năm về trước.

Một điểm đặc biệt của Panasonic TK-AS66 là nó gần như không có nước thải. Khi sử dụng tính năng điện giải để tạo ion kiềm ở vòi chính, máy sẽ xả axit ra ở vòi nhỏ và bạn có thể hứng lại để tận dụng. Như đã đề cập ở trên, khi bạn sử dụng nước kiềm cấp độ 4, vòi axit sẽ xả ra axit mạnh với khả năng sát khuẩn cao, phù hợp để tẩy các vết dầu mỡ cứng đầu trên bát đũa hoặc đơn giản hơn là rửa tay thay cho dung dịch rửa tay mua bên ngoài. Trong khi đó với máy lọc nước RO, bạn gần như không thể tái sử dụng nước thải ra.

Hệ thống lõi lọc của Panasonic TK-AS66 cho phép lọc 12.000 lít nước trước khi phải thay thế. Bên trong máy cũng có bộ đếm để bạn biết được mình đã sử dụng bao nhiêu, và thông thường thì sau một thời gian sử dụng hãng cũng sẽ gọi điện để nhắc nhở khách hàng tiến hành thay thế lõi lọc.

Sử dụng thực tế, khi mua Panasonic TK-AS66, sản phẩm sẽ được nhà phân phối vận chuyển và lắp đặt miễn phí tận nơi. Toàn bộ quá trình lắp đặt diễn ra trong chưa đầy 30 phút, phụ thuộc vào địa hình và cấu tạo bồn rửa.

Sử dụng Panasonic TK-AS66 cũng rất đơn giản. Sau khi nhấn nút chọn mức độ mong muốn, sẽ có đèn sáng tại nút đó, cùng lúc hai đèn Electrolysis sẽ nhấp nháy liên tục báo hiệu máy đang xử lý nguồn nước. Khi một trong hai đèn Electrolysis dừng nhấp nháy, màn hình hiển thị sẽ hiện ra hình ảnh công dụng của mức độ nước đó (hình bình sữa cho trẻ em, rau quả, cà phê,…) và bạn đã có thể sử dụng. Nước lọc qua Panasonic TK-AS66 đủ tiêu chuẩn để uống trực tiếp ngay tại vòi.

Nhóm review đã nhiều lần uống trực tiếp nước lọc và nước ion kiềm tại vòi thì thấy dễ chịu, có dư vị ngọt nhẹ, nhưng nếu chưa quen mà uống ngay nước ion kiềm mức độ 3 thì khá khó uống.

Về cơ bản, Panasonic TK-AS66 không tiêu tốn quá nhiều điện năng, và ngay cả khi mất điện thì bạn vẫn có thể dùng nước lọc do hệ thống lọc của máy là thụ động. Panasonic TK-AS66 chỉ dùng nhiều điện năng khi sản xuất nước kiềm cấp độ 4, mức điện năng tiêu thụ do công cụ chuyên dụng đo được lên tới 120W. Đây là nước dùng để rửa rau quả, quá trình chỉ diễn ra trong vài phút nên bạn cũng không nên quá lo lắng.

Tổng kết

Qua những gì thể hiện, có thể thấy Panasonic TK-AS66 là một sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, từ thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, dễ dàng lắp đặt cho đến nhiều tính năng hữu ích tốt cho sức khỏe, dễ sử dụng. Sản phẩm có tốc độ lọc nước nhanh, chất lượng nước đủ để uống trực tiếp, nước có vị ngon và bạn có thể tận dụng axit thải ra, rất tiết kiệm.

Trở ngại lớn nhất của Panasonic TK-AS66 chính là mức giá, 51,5 triệu đồng không phải là một số tiền nhỏ, nhưng bạn cũng cần hiểu rằng đây là một khoản "đầu tư" dài hạn, và nếu là đầu tư cho sức khỏe của chính mình và người thân, bao nhiêu cũng là xứng đáng.

Chi tiết hơn về thiết kế và quá trình sử dụng thực tế của Panasonic TK-AS66, kính mời các độc giả theo dõi video dưới đây của VnReview:

Nhóm Review

Chủ đề khác