VnReview
Hà Nội

Đánh giá Ariston Andris2 Top Wi-Fi: Wi-Fi thay đổi hoàn toàn cách tôi dùng bình nước nóng

Sự xuất hiện của Wi-Fi và ứng dụng để điều khiển Ariston Andris2 Top Wi-Fi từ điện thoại đã làm thay đổi hoàn toàn cách sử dụng bình nước nóng, giúp người dùng có thể chủ động bật tắt, điều chỉnh nhiệt độ và lên lịch trình đun nước nóng từ xa, vừa tiện lợi, an toàn vừa tiết kiệm điện.

Andris2 Top Wi-Fi là dòng máy nước nóng cao cấp nhất của Ariston hiện nay. Sản phẩm vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 với 2 tùy chọn dung tích 30 lít và 15 lít, giá bán tương ứng là 5,99 triệu đồng và 5,35 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế bình vuông, Ariston cũng có mẫu Slim2 Lux Wi-Fi dành cho những người dùng thích thiết kế chữ nhật ngang truyền thống.

Thiết kế: kế thừa phiên bản năm ngoái, bổ sung Wi-Fi

Máy có thiết kế vuông, lớp vỏ dày dặn giống với bản Andris2 năm ngoái.

Andris2 Top Wi-Fi kế thừa toàn bộ thiết kế và các tính năng cơ bản của bình nước nóng Andris2 năm ngoái. Máy có thiết kế vuông, vỏ dày dặn và được hoàn thiện chắc chắn, đảm bảo cho việc nhồi một lớp xốp cách nhiệt mật độ cao giữa bình chứa và vỏ nhằm tránh thất thoát nhiệt đồng thời giúp tiết kiệm điện hơn. Vỏ bình cũng được thiết kế đạt chuẩn IPX1, đủ chống nước té lên vỏ bình.

Vỏ có khả năng chống nước té đạt chuẩn IPX1

Mặt trước của sản phẩm có màn hình LED hiển thị nhiệt độ, tình trạng Wi-Fi và các chế độ hoạt động (gồm 3 chế độ thủ công, tự động theo lịch hoặc chế độ ECO EVO học hỏi thói quen người dùng để đưa ra mức nhiệt độ tối ưu). Ngay phía dưới màn hình LED là bảng điều khiển cảm ứng có thể tăng giảm đến từng độ C. Việc có màn hình hiển thị nhiệt độ ngay bên ngoài máy nước nóng cho phép người dùng dễ dàng biết được nhiệt độ thực tế trong bình, không cần thử bằng tay để xem nước có quá nóng hay không như với các bình nước nóng thông thường.

Màn hình LED và bảng điều khiển chỉnh tăng giảm từng độ ngay trên bề mặt bình

Ở bên trong, Andris2 Top Wi-Fi sử dụng thanh đốt bằng titan, được nhà sản xuất tự tin bảo hành trọn đời. Không chỉ bền, Ariston cho rằng chất liệu thanh đốt titan làm nóng nước nhanh, mang lại sự an toàn cho người dùng nhờ chống được sự ăn mòn của nước cứng và ít bị bám cặn hơn các loại thanh đốt khác làm bằng sứ, inox hay đồng. Bên cạnh đó, bình nước nóng này cũng được trang bị vi mạch kiểm soát độ an toàn trong quá trình sử dụng, công nghệ ion bạc giúp kháng khuẩn, làm sạch nước và chức năng chống giật ELCB tự động ngắt điện trong vòng 0,005 giây khi phát hiện ra rò rỉ điện.

Bộ phận ngắt nguồn khi phát hiện rò rỉ điện

Điểm khác biệt duy nhất trong thiết kế của Andris2 Top Wi-Fi;so với phiên bản năm ngoái là sự xuất hiện của logo Wi-Fi nằm trên bảng điều khiển. Đây cũng là nơi bật tắt kết nối không dây của bình nước nóng, mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các bình nước nóng thông thường.

Wi-Fi là thay đổi lớn nhất trên Andris2 Top Wi-Fi

Sử dụng thực tế: điều khiển mọi chức năng của bình nước nóng qua điện thoại

Để sử dụng Wi-Fi trên bình nước nóng, bạn cần tải ứng dụng Aqua Ariston Net trên iOS hoặc Android về điện thoại. Việc cài đặt rất đơn giản. Ngay trên tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm và trên cạnh bình nước nóng, nhà sản xuất đã có hướng dẫn các bước tạo tài khoản và kết nối Andris2 Top Wi-Fi với hệ thống mạng của gia đình.

Hướng dẫn kết nối bình nước nóng với điện thoại được dán ngay trên cạnh vỏ bình

Từ ứng dụng Aqua Ariston Net, bạn có thể kiểm soát hầu như toàn bộ việc sử dụng bình nước nóng. Bạn có thể bật tắt hoặc hẹn giờ bật tắt bình, lên lịch làm nóng nước hàng ngày theo nhu cầu, theo dõi nhiệt độ nước trong bình theo thời gian thực, theo dõi tiêu thụ điện và nhận các thông báo từ bình nước nóng. Nhờ con chip xử lý tích hợp thẳng vào bo mạch, bình nước nóng sẽ gửi thông báo đến điện thoại nếu có bất cứ hiện tượng hoặc sự cố nào, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Nhà sản xuất nói việc tích hợp Wi-Fi giúp bình nóng lạnh tiết kiệm 25% tiêu thụ điện trong quá trình sử dụng. Trong thực tế, người dùng có thể cài đặt nhiệt độ nước và thời điểm cần dùng, máy sẽ tự động tính toán để đun trước thời điểm đó một chút, đảm bảo đúng thời gian cài đặt sẽ có đủ lượng nước với nhiệt độ ưa dùng. So với việc chúng ta bật máy nước nóng thường xuyên, thì máy sẽ tự động đun khi thấy nhiệt độ trong bình giảm kể cả khi không dùng tới lượng nước nóng này.

Chế độ Eco sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ dựa theo thói quen sử dụng thực tế của người dùng.

Một lí do khác khiến bình tiết kiệm điện là nhờ chế độ ECO EVO. Đây là chế độ tự động hoàn toàn dựa theo thói quen chỉnh nhiệt độ của người dùng để đưa ra mức nhiệt độ tối ưu nhất. Theo nhà sản xuất thì Andris2 Top Wi-Fi cần 7 ngày để học và sau đó sẽ tự động đưa ra mức nhiệt độ tối ưu nhất, qua đó giúp tiết kiệm điện. Ở chế độ này, bạn không cần phải thao tác chỉnh nhiệt độ mỗi khi dùng. Tuy vậy, chế độ này đôi khi sẽ bị thiếu nước nóng vào những hôm nhu cầu sử dụng của gia đình bạn cao hơn mức thông thường.

Nhiệt độ và tiêu thụ điện của bình nước nóng được cập nhật theo thời gian thực lên ứng dụng.

Về tiêu thụ điện, bình tiêu thụ khoảng 0,8 số điện cho một lần làm nóng nước ở mức nhiệt độ 46 độ C và khoảng 1,7 số điện cho một lần làm nóng nước lên mức nhiệt độ tối đa 80 độ C. Nếu so với bình nóng lạnh Ariston SL 30 ST dung tích 30 lít khác chúng tôi trải nghiệm gần đây thì Andris2 Top Wi-Fi tiêu thụ điện thấp hơn gần 10% cho một lần làm nóng nước ở mức tối đa. Việc lên lịch bật tắt bình linh hoạt từ điện thoại còn giúp hạn chế phải bật bình liên tục trong ngày, qua đó tiết kiệm điện năng duy trì nước nóng vào những thời điểm không cần đến.

Bên cạnh khả năng tiết kiệm điện, cái được lớn hơn của việc có Wi-Fi là sự chủ động và sự tiện lợi, giúp bạn có thể điều khiển việc sử dụng bình nước nóng hàng ngày qua điện thoại. Chẳng hạn, với tính năng lên lịch đun nước, bạn có thể lên lịch để bình đun nước lúc 6 giờ ở nhiệt độ 46 độ C vào buổi sáng để cả gia đình sử dụng mà không lo trẻ bị bỏng, vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn. Còn vào buổi tối, bạn có thể đặt lịch để bình đun nước vào lúc 7 giờ ở nhiệt độ 70 hoặc 80 độ C tùy số thành viên trong gia đình. Những hôm về muộn, bạn có thể đặt lại lịch để bình đun nước vào giờ khác, rất chủ động.

Bạn có thể đặt lịch để bình nước nóng đun nước hàng ngày qua điện thoại vào bất cứ thời điểm nào.

Andris2 Top Wi-Fi cho phép đặt lịch đun nước theo hai khung thời gian mỗi ngày trong tuần. Bình sẽ tính toán thời gian đun nước trước thời gian lên lịch, đảm bảo đến giờ là có nước nóng đúng theo yêu cầu. Thời gian đun trước tùy theo nhiệt độ nước đun, càng thấp thì thời gian đun trước càng ngắn. Trong thời gian sử dụng, mình thấy nếu đặt nhiệt độ nước cao nhất là 80 độ thì bình sẽ bắt đầu đun trước khoảng 50 phút, nếu đặt 46 độ thì bình đun trước khoảng 20 phút. Khi nước nóng tới mức thiết lập, một thông báo sẽ được gửi tới điện thoại để bạn biết nước đã sẵn sàng.

Bình nước nóng gửi thông báo về điện thoại khi nước nóng đã sẵn sàng.

Trong thời sử dụng, chúng tôi nhận thấy Andris2 Top Wi-Fi làm nóng nước khá nhanh, chỉ mất 15 phút để nhiệt độ nước đủ nóng để bắt đầu sử dụng. Thời gian để nước trong bình đạt nhiệt độ tối đa 80 độ C đúng như công bố của nhà sản, sau khoảng 50 phút bật bình. Khả năng giữ nhiệt cũng khá hiệu quả. Sau 10 giờ để qua đêm không bật bình, nhiệt độ nước giảm 18 độ C từ 80 độ C còn 62 độ C, vẫn đủ cho vài người sử dụng.

Tổng kết

Bổ sung Wi-Fi cùng ứng dụng điều khiển trên điện thoại đã làm thay hoàn toàn cách sử dụng Andris2 Top Wi-Fi, giúp người dùng có thể chủ động kiểm soát nhiệt độ, thời gian bật tắt và nắm được tình hình tiêu thụ điện của gia đình. Ngoài sự tiện lợi, việc chủ động trong việc kiểm soát nhiệt độ đun nước còn mang lại sự an toàn, nhất là với gia đình có trẻ em. Cùng với ứng dụng trên điện thoại, Andris2 Top Wi-Fi còn có màn hình LED và phím điều khiển cảm ứng để hiển thị, tùy chỉnh nhiệt độ ngay trên bề mặt bình.

Bên cạnh sự tiện lợi, bình nước nóng này vẫn giữ được những đặc trưng trong thiết kế của Ariston với thiết kế nhỏ gọn, hoàn thiện chắc chắn, sử dụng thanh đốt bằng titan làm nóng nước nhanh, sạch và có cơ chế đảm bảo sự an toàn, chống rò rỉ điện.

TP

Chủ đề khác