VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy phun áp lực nước Lavor SMART-PLUS130: rửa xe ở nhà sạch như ra tiệm

Sản phẩm có nhiều chế độ phun nước với áp lực mạnh đồng thời hỗ trợ tạo bọt khiến việc rửa xe ở nhà giờ đây trở nên chuyên nghiệp như ngoài tiệm.

Với những tín đồ yêu xe thì việc tự tay rửa chiếc xế cưng của mình là công việc được yêu thích. Đây là khoảng thời gian mà họ có thể chăm sóc cho chiếc xe của mình kĩ lưỡng nhất. Hôm nay, VnReview xin giới thiệu đến bạn đọc máy rửa xe Lavor Smart Plus 130 đến từ thương hiệu Lavor của nước Ý.

Sản phẩm hiện được nhà phân phối Thời Đại Mới bán chính thức ở Việt Nam với giá 2,15 triệu đồng, bảo hành 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Ấn tượng đầu tiên ở thiết kế của sản phẩm là sự gọn nhẹ, với kích thước chỉ 20x26x60 cm (dài, rộng và cao) và trọng lượng 6,9 kg. So sánh để hình dung thì kích thước của máy rửa xe này tương đương can dầu ăn loại 5 lít và nặng hơn một chút.

Với kích thước nhỏ gọn như vậy, mỗi lần rửa xe chúng ta không phải quá nặng nhọc để bê máy đến vị trí rửa. Bên cạnh đó, máy cũng phần tay xách lớn và 2 bánh xe để di chuyển dễ dàng. Kích cỡ nhỏ nhưng sức mạnh của nó lại không hề nhỏ. Áp suất nước của máy đạt tối đa 130 bar, dư sức để rửa được cả xe tải (loại xe được khuyến nghị cần máy rửa áp suất ừ 80 đến 90 bar). Còn với xe con và xe máy, chúng ta chỉ rửa với áp suất 50 đến 60 bar. Có được sức mạnh này là nhờ máy được trang bị khối động cơ điện công suất 1800w với 3 piston bằng thép, đầu bơm bằng đồng cùng với van xy-lanh lắp sẵn.

Phần dây diện theo máy có chiều dài 5 mét, giúp tầm hoạt động của máy linh hoạt hơn mà không phải dùng thêm các ổ điện nối dài gây rắc rối và mất an toàn. Ngoài ra, phía sau máy cũng được thiết kế 1 giá treo dây diện, nếu chúng ta sử dụng máy ở gần ổ điện thì có thể cuốn gọn dây điện lại tránh rối dây.

Súng phun của máy có thiết kế nhỏ gọn tương ứng rất dễ cầm nắm và điều khiển. Súng được kết nối với máy thông qua dây phun cao áp có chiều dài 5 mét. Chúng ta có thể tháo ra lắp vào rất linh hoạt để cất cho gọn khi sử dụng xong. Dây phun được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, rất dẻo, cho độ bền cao, đảo bảo khả năng sử dụng lâu dài và bền bỉ.

Ngoài ra, máy còn được tặng kèm 2 phụ kiện đó là ống nối dài và bộ phận đầu phun tạo bọt giúp chúng ta rửa xe sạch hơn. Toàn bộ phần vỏ máy được cấu tạo từ nhựa ABS chống cháy và có khả năng chịu va đập.

Trải nghiệm sử dụng

Chiếc máy có cách sử dụng khá dễ dãng, người dùng chỉ cần kết nối máy với nguồn nước sạch là khởi động động máy là đã có thể bắt đầu sử dụng. Máy có nhiều tuỳ chọn chế độ phun như: chế độ phun tia tập trung, chế độ phun góc toả, chế độ phun turbo xoáy tự động và chế độ phun tạo bọt.

Khi cần sử dụng chế độ nào, chúng ta cần phải thay các đầu phun tương ứng. Điều này cũng hơi gây bất tiện một chút trong quá trình sử dụng. Sẽ tiện lợi hơn nếu nhà sản xuất tích hợp tất cả trong một đầu phun và cho phép chuyển đổi chế độ phun bằng cơ chế vặn.

Trải nghiệm thực tế cho thấy tia nước của máy phun ra rất mạnh và đều. Chúng ta có thể kiểm soát áp lực phun thông qua cò trên súng phun. Nếu cần áp lực mạnh, chúng ta chỉ cần bóp cò súng hết hành trình. Khi rửa xe hơi va xe máy, chúng ta chỉ nên bóp cò 1 nửa hành trình để đảm bảo áp suất ở mức 50 -60 bar, là ngưỡng an toàn cho 2 loại xe này.

Đo điện năng thực tế khi hoạt động: Theo công bố của nhà sản xuất,;Lavor Smart Plus 130 có công suất 1800W.

Chúng tôi sử dụng đồng hồ đo thì điện năng tiêu thụ thực tế máy thường đạt mức gần 1500W. 

Để kiểm tra khả năng tiết kiệm nước cũng như điện năng sử dụng. Chúng tôi đã sử dụng 1 thùng nước với dung tích 50 lít để rửa xe một chiếc xe máy

Kết quả sau khi rửa xong chiếc xe máy với thời gian 15 phút thì lượng nước sử dụng gần hết 50 lít nước

Điện năng sử dụng sau 15 phút hết 0,14 số điện.

Từ kết quả trên có thể thấy chiếc máy này tiêu tốn khá ít nước và điện năng sử dụng. Tính 1 cách kinh tế thì có thể thấy máy sử dụng hết khoảng 1000 đồng tiền nước và 1000 đồng tiền điện tính theo khung số cao nhất cho một lần rửa xe máy.

Ngoài rửa xe, chúng ta còn có thể sử dụng sản phẩm này cho nhiều công việc khác như: xịt rửa bụi bẩn và rêu mốc ở sân vườn, tường rào mái nhà xích đu bàn ghế. Với áp lực cao, chiếc máy dễ dàng đánh bay mọi vết bẩn ở những bề mặt cứng.

Tổng kết

Lavor Smart Plus 130 là một mẫu xịt rửa đa năng có kích thước nhỏ gọn tiện dụng. Sản phẩm có áp lực phù hợp sử dụng trong gia đình như rửa xe máy, rửa ôtô, xịt rửa bụi bẩn sân vườn, rêu mốc trên tường rào, mái nhà, xích đu hay bàn ghế... Mức giá 2 triệu đồng cũng rất hợp lý với những gì mà sản phẩm này mang lại.

Đào Trường

Chủ đề khác