VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy lọc không khí FujiE AP300: Nhỏ gọn, hiệu năng ổn, kết nối Wi-Fi tiện lợi

FujiE AP300 có thiết kế nhỏ gọn, thích hợp sử dụng cho phòng ngủ. Trang bị màng lọc của hãng 3M nổi tiếng cùng kết nối wifi tiện dụng khiến cho mẫu máy lọc không khí này nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng

Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng bởi công ty Thời Đại Mới với mức giá 2,95 triệu đồng đi cùng chế độ bảo hành chính hãng 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Máy có kích thước hình khối trụ với đường kính 225mm và chiều cao 310 mm, trọng lượng chưa tới 3Kg, với kích thước nhỏ gọn này máy có thể dễ dàng được bố trí trên bàn làm việc hay tủ kệ, linh hoạt cho nhiều nhu cầu sử dụng. Bên ngoài, FujiE AP300 có thiết kế màu trắng với một đường viền mạ crom ở trung tâm giúp cho sản phẩm nổi bật và đẹp mắt hơn.

Chi tiết này chính là điểm phân chia giữa phần trên và dưới của máy, phần trên là cụm động cơ và phần dưới là khu vực đặt lõi lọc, xung quanh có các lỗ lấy gió xung quanh thân máy. Với thiết kế hình trụ, vùng lấy không khí vào máy được mở rộng hơi so với các loại máy lọc khí có thiết kế hình khối hộp.

Phía sau thân máy là khu vực đặt cảm biến bụi.

Tòa bộ mặt trên của thân máy là khu vực lưu thông không khí đã được lọc sạch và 1 bảng điều khiển dạng cảm ứng có đèn nền bên dưới. Trên bảng điều khiển này có các nút chức năng như: Nút tắt mở nguồn, nút điều chỉnh tốc độ gió, nút hẹn giờ hoạt động, nút tạo ion và nút Reset lại bộ lọc.

Nhờ được tích hợp cảm biến đo chất lượng không khí, chiếc máy này còn có thể thông báo chất lượng không khí hiện trong phòng đến người dùng thông qua màu sắc tín hiệu của đèn. Màu đỏ tương ứng với chất lượng không khí rất tệ, màu tím không tốt, màu xanh lá chất lượng không khí tốt và màu xanh dương tương ứng với chất lượng không khí an toàn.

Công suất hoạt động của máy theo thông số của nhà sản xuất đạt 27W, lưu lượng không khí đạt 150m3/h. Máy được trang bộ màng lọc của hãng 3M USA với 3 lõi gồm: Lõi lọc thô, lõi HEPA và lõi Carbon. Bên cạnh đó FujiE AP300 cũng được trang bị công nghệ lọc không khí bằng ion âm không thể thiếu trên các mẫu máy lọc không khí ngày nay.

Trải nghiệm sử dụng

Khi mua chiếc máy về, các thao tác để chúng ta có thể sử dụng chiếc máy này không quá khó khăn. Chi cần tháo bỏ lớp ni lông ở bên trong lõi lọc ra là đã có thể sử dụng được ngay. Theo thông số nhà sản xuất cung cấp cho chúng ta thì máy có thể sử dụng được trong căn phòng có diện tích từ 12 đến 18m2. Đây là kích thước phòng ngủ phổ thông khá phổ biến tại các gia đình hiện nay.

Thông số này của máy khá ấn tượng vì máy có kích thước nhỏ hơn các máy có cùng công suất rất nhiều nhưng lại có thể hoạt động trong không gian diện tích tương đương. Có được điều này là nhờ vào thiết kế hình trụ của máy giúp cho diện tích bề mặt của lõi lọc lớn hơn từ đây máy có thể đạt được công suất tương đương các mẫu máy có lõi lọc phẳng.;

Máy có 4 chế độ hoạt động gồm: Low, High, Sleep và Auto. Ở chế độ Auto máy sẽ tự động xác định chất lượng không khí trong phòng thông qua cảm biến chất lượng không khí và điều chỉnh quạt gió ở tốc độ phù hợp.

Chế độ Sleep dùng khi chúng ta sử dụng vào ban đêm, ở chế độ này quạt gió sẽ hoạt động ở mức yên tĩnh để không làm ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi thư giãn.

Một điểm nhấn của FujiE AP300 là kết nối Wifi, và nó có khả năng kết nối đến hệ sinh thái các thiết bị Smarthome trong nhà thông qua ứng dụng trên điện thoại. Để sử dụng tính năng này chúng ta cần tải về ứng dụng SmartLife, đây là một nền tảng về Smarthome Quốc tế của hãng Tuya. Trên ứng dụng này chúng ta có thể điều khiển mọi hoạt động của máy từ xa, kiểm soát chất lượng không khí trong phòng ngay cả khi không có ở nhà. Trước khi trở về nhà chúng ta có thể thiết lập cho máy hoạt động và biết được tình trạng không khí hiện tại ngay trên màn hình điện thoại.

Về chất lượng lọc không khí, chiếc mày này sử dụng màng lọc chất lượng cao được cung cấp bởi hãng 3M, một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng có trụ sở tại Mỹ. Bộ màng lọc này gồm 3 lõi được tích hợp chung thành 1 khối giúp chúng ta dễ dàng vệ sinh và thay thế.

Cấp lọc đầu tiên trong bộ màng lọc này là cấp lọc thô, có khả năng ngăn chặn hiệu quả vật chất hạt sợi 2,5mm (tỷ lệ chặn> 99,9%) nhờ sử dụng bộ lọc vi lưới. Cấp lọc này giúp ngăn chặn các hạt lớn hơn như lông thú cưng, vẩy và bụi thô… bên cạnh đó còn giúp làm tăng tuổi thọ của các cấp lọc sau.

Cấp lọc thứ 2 là màng lọc HEPA, đây là cấp lọc chính của máy, giúp loại bỏ các hạt bụi mịn và siêu mịn nguy hiểm có trong không khí mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy được.

Và cấp lọc thứ 3 là màng lọc than hoạt tính, với đặc tính vật lý là bọt xốp, có cấu trúc lỗ chân lông phát triển. Cấp lọc này giúp loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, chẳng hạn như khói thuốc lá, formaldehyd, benzeneand và các loại khí gây ô nhiễm.

Để đo lường khả năng lọc bụi của FujiE AP300. Chúng tôi đã đặt máy này tại một căn phòng ngủ có kích thước khoảng 11m2 tại khu vực Hà Đông, Hà Nội. Thiết bị đo là máy đo bụi chuyên dụng HT9600 của hãng Total Meter.

Khi chưa bật máy, lượng bụi đo được ngoài môi trường đối với PM2.5 là 71 µg/m3 và PM10 là 263 µg/m3

Sau 20 phút chạy chế độ tự động lượng đã giảm đáng kể. Cụ thể, bụi PM2.5 và PM10 đã giảm lần lượt là 24 µg/m3 và 79 µg/m3. Như vậy, có thể thấy màng lọc bụi trên Fujie AP300 hoạt động khá hiệu quả, với thời gian bật máy càng lâu thì hiệu quả lọc bụi mang lại càng cao.

Trong quá trình sử dụng chúng ta cần chú ý vệ sinh định kì bộ màng lọc của máy khoảng 1 tháng/lần. Nếu bạn đang sinh sống ở các khu vực có nồng độ bụi lớn thì cần vệ sinh thường xuyên hơn. Để vệ sinh chúng ta nên dùng 1 chiếc máy hút bụi để làm sạch tương đối các mảng bụi khô bám trên bề mặt của lõi lọc.

Bên cạnh bộ lõi lọc này thì FujiE AP300 cũng được trang bị công nghệ lọc bằng ion âm hiện đại giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại trong không khí, làm tăng tuần hoàn và oxi lên não giúp không khí dễ chịu hơn. Tuy nhiên, để kiểm chứng được tính năng này thì khá là phức tạp.

Về điện năng tiêu thụ: Theo nhà sản xuất công bố là 27W - 30W khi sử dụng hết tính năng trên máy

Sử dụng thiết bị đo điện chuyên dụng cho máy chạy chế độ Tự động liên tục trong 15 giờ, tiêu thụ hết 0,321 số điện tương đương với công bố của nhà sản xuất. Nếu sử dụng hàng ngày liên tục 11 giờ x 30 ngày, mỗi tháng sẽ dùng hết gần 10 số điện.

Tổng kết

FujiE AP300 là một mẫu máy lọc không khí có chất lượng tốt nhờ được trang bị bộ màng lọc không khí của hãng 3M. Sản phẩm cũng có tiện ích bắt kịp xu thế IoT hiện nay đó là khả năng kết nối wifi hòa nhập vào hệ sinh thái các thiết bị Smarthome trong nhà, giúp chúng ta điều khiển kiểm soát chất lượng không khí từ xa ngay cả khi không có ở nhà. Mức giá 2,95 triệu đồng có thể nói là hợp lý với những gì mà FujiE AP300 mang lại.

Đào Trường

Chủ đề khác