VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm nhanh máy lọc không khí FujiE AP700: Thiết kế cho hiệu năng tốt, điểm nhấn màng lọc quang hóa PCO

Bên cạnh các loại màng lọc không khí truyền thống như HEPA và Cabon, FujiE AP700 được nhà sản xuất tích hợp thêm các cấp lọc nâng cao khác giúp mang lại hiệu quả lọc không khí tốt hơn trong thời buổi mức độ ô nhiễm không khí ngày càng phức tạp.

Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng bởi công ty Thời Đại Mới với mức giá 3,95 triệu đồng đi cùng chế độ bảo hành chính hãng 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Máy có thiết kế nhỏ gọn, kích thước (Dài x rộng x cao) tương ứng là: 275mm x 175mm x 308mm, công suất của máy phù hợp làm sạch không khí cho các căn phòng từ 10-20m2 như phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng bếp,...

Thay vì thiết kế khu vực lấy gió vào với diện tích bề mặt lớn như truyền thống, trên FujiE AP700 nhà sản xuất đã thiết kế khu vực lấy gió vào với 2 khe ở 2 bên hông. Chi tiết này về mặt thẩm mỹ sẽ không đẹp bằng mặt lưới lấy gió quen thuộc, nhưng nó lại giúp cho phần quạt gió bên trong tạo ra được lực hút mạnh mẽ hơn. Nhờ vậy dù có kích thước nhỏ gọn nhưng máy vẫn có thể làm sạch cho những căn phòng có diện tích vừa và nhỏ.

Mặt trên của máy được thiết kế một phần là khu vực đầu ra của không khí sau khi được lọc sạch, và một phần là bảng điều khiển cảm ứng, có màn hình LCD LED để hiển thị các thông số. Ở đây cũng được tích hợp một dải đèn LED để thông báo chất lượng không khí nhanh chóng cho người dùng thông qua cảm biến đo chất lượng không khí. Màu đỏ tương ứng với chất lượng không khí rất tệ, màu da cam không tốt, màu vàng chất lượng không khí tốt và màu xanh dương tương ứng với chất lượng không khí an toàn.

Bộ màng lọc của máy được nhập khẩu từ Hàn Quốc với 6 cấp lọc tiên tiến. Đặc biệt trong đó phải kể đến sự có mặt của màng lọc quang hóa PCO, bộ màng lọc này sử dụng chất xúc tác và tia cực tím để chuyển đổi chất ô nhiễm thành các chất vô hại.

Trải nghiệm sử dụng

FujiE AP700 mang đến sự linh hoạt cho người dùng với 4 chế độ hoạt động được tích hợp sẵn bao gồm: Low, High, Sleep và; Auto. Khi chọn ở chế độ Auto máy sẽ tự động xác định chất lượng không khí trong phòng thông qua cảm biến chất lượng không khí và điều chỉnh quạt gió ở tốc độ phù hợp.

Ở chế độ Sleep, máy sẽ hoạt động êm hơn, dùng chế độ này khi chúng ta sử dụng vào ban đêm máy sẽ hoạt động yên tĩnh để không làm ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi thư giãn.

Chúng ta có thể chuyển qua lại giữa các chế độ một cách dễ dàng thông qua các nút cảm ứng ở mặt trên. Ở chế độ cao nhất độ ồn của máy khá cao. Điều này đến từ kiểu thiết kế khe lấy gió vào. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với tiếng ồn này thì có thể chọn chế độ quạt gió Low tiếng ồn sẽ giảm đi đáng kể.

Với thiết kế nhỏ gọn của FujiE AP700, chúng ta có thể dễ dàng bố trí máy tại các không gian linh hoạt. Có thể đặt trên bàn hoặc kệ, máy không chiếm quá nhiều diện tích và phá vỡ thiết kế liền mạch của căn phòng.

Chất lượng lọc không khí của máy

Chiếc máy này được trang bị bộ màng lọc có tới 6 cấp lọc khác nhau, trong đó cấp lọc đèn UV có khả năng tiêu diện các vi khuẩn vi rút và cấp lọc quang hóa PCO thì có khả năng chuyển hóa ấn tượng.

Cấp lọc đầu tiên là cấp lọc thô: cấp lọc này giúp loại bỏ các hạt lớn giúp kéo dài tuổi thọ cho bộ lọc HEPA. Cấp lọc thứ 2 là bộ lọc Carbon khử mùi khó chịu, mùi hôi, các mùi gây hại. Cấp lọc thứ 3 là màng lọc HEPA. Màng lọc này có xuất xứ từ Hàn Quốc gia tăng khả năng lọc bụi mịn PM2.5, khói bụi độc, ô nhiêm, phấn hoa, các chất gây dị ứng, vẩy da lông thú vật nuôi.

Cấp lọc thứ 4 là tia cực tím UVC Lamp tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi rút, vi trùng, và mầm bệnh gây hại trong không khí. Cấp lọc thứ 5 là ion âm: Các ion âm hút các hạt bụi tích điện dương và các hạt vi sinh, chất gây dị ứng, bụi và vi khuẩn trôi nổi trong không khí và rơi xuống đất. Lượng lợn các ion mang lại sự sảng khoái và tỉnh táo cảm giác như đang đứng trong rừng.

Và cấp lọc thứ 6 là cấp lọc PCO: Tiêu diệt các chất ô nhiễm dạng khí, chuyển đổi chất ô nhiễm thành các chất vô hại bằng cách sử dụng ánh sáng tia cực tím và chất xúc tác (Titanium Oxide).

Để kiểm chứng khả năng lọc bụi của sự kết hợp màng lọc quang hóa và màng lọc HEPA trên FujiE AP700, chúng tôi sử dụng máy trong phòng khách nhỏ có diện tích 20m2 tại khu vực Hà Đông, Hà Nội. Thiết bị đo là máy đo bụi chuyên dụng HT9600 của hãng Total Meter.

Khi chưa bật máy, lượng bụi đo được ngoài môi trường đối với PM2.5 là 29µg/m3 và PM10 là 166µg/m3

Sau 40 phút hoạt động ở chế độ tự động, các chỉ số bụi đã giảm đáng kể. Cụ thể, bụi PM2.5 và PM10 đã giảm lần lượt là 10µg/m3 và 43µg/m3.

Trong quá trình sử dụng chúng ta cần chú ý vệ sinh định kì bộ màng lọc của máy khoảng 1 tháng/lần. Nếu bạn đang sinh sống ở các khu vực có nồng độ bụi lớn thì cần vệ sinh thường xuyên hơn.

Khi vệ sinh chúng ta cần chú ý với lõi lọc không được vệ sinh ướt, chúng ta chỉ có thể dùng 1 chiếc máy hút bụi để làm sạch tương đối các mảng bụi khô bám trên bề mặt của lõi lọc. Hoặc nếu không có máy hút bụi có thể thay thế bằng một chiếc bàn chải mềm và khăn sạch. Khi máy báo đến thời gian thay thế lõi lọc thì cần thay thế kịp thời để đảm báo cho máy hoạt động hiệu quả nhất.

Về điện năng tiêu thụ: Theo nhà sản xuất công bố là 60W

Sử dụng thiết bị đo điện chuyên dụng cho máy chạy chế độ Tự động liên tục trong 8 giờ, tiêu thụ hết 0,077 số điện tương đương với công bố của nhà sản xuất. Nếu hàng ngày chúng ta thiết lập cho máy hoạt động liên tục 8 giờ x 30 ngày, mỗi tháng sẽ dùng hết 2,5 số điện.

Tổng kết

FujiE AP700 là một trong những mẫu máy lọc không khí cho hiệu năng đa dạng nhất hiện nay khi vừa có thể lọc không khí, vừa có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn virus bằng đèn chiếu tia UV. Đặc biệt màng lọc quang hóa PCO trên sản phẩm này còn có khả năng thực hiện chuyển hóa các chất ô nhiễm thành các chất vô hại. Nó giống như một quá trình quang hợp tự nhiên của cây xanh. Nhìn chung với một mức giá hợp lý, đây là một lựa chọn sáng giá để bảo vệ sức khỏe gia đình.

ĐT

Chủ đề khác