VnReview
Hà Nội

Đánh giá máy xay sinh tố đa năng Panasonic MX-V310KRA: Thiết kế tinh tế, ấn tượng khả năng xay

Trong những ngày hè nắng nóng oi ả sắp tới, chiếc máy xay sinh tố đa năng MX-V310KRA của Panasonic hứa hẹn sẽ là "vị cứu tinh", mang lại những thức uống ngon lành nhờ khả năng xay mạnh mẽ, đa dụng.

Hướng tới một cơ thể khỏe mạnh, việc chăm sóc sức khỏe qua các món ăn, đồ uống hàng ngày trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, bên cạnh rèn luyện và chơi thể thao. Thực hiện điều đó, máy xay sinh tố trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc tạo ra những thực phẩm và thức uống thơm ngon nhưng vẫn giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng. Mặt khác, trong bối cảnh những ngày hè nắng nóng oi ả đã tới, đôi khi, một thức uống giải khát ngon lành đã là quá đủ để đẩy lùi sự mệt mỏi, nhưng không phải ai cũng có thời gian để chuẩn bị, chế biến. Đó cũng là lúc mà một chiếc máy xay tốt thể hiện được sự hữu dụng của mình.

Panasonic là thương hiệu đồ gia dụng đến từ Nhật Bản đã quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Trong bài viết này, VnReview muốn gửi tới độc giả những trải nghiệm, đánh giá về chiếc máy xay sinh tố đa năng Panasonic MX-V310KRA. Sản xuất tại Malaysia, Panasonic MX-V310KRA hiện có giá bán 1,62 triệu đồng, với chính sách bảo hành chính hãng một năm.

Thiết kế cao cấp, tinh tế

Về tổng thể, máy xay sinh tố Panasonic MX-V310KRA thiết kế với gam màu đen trắng tinh tế, dễ hòa nhập với không gian bếp. Phần chân đế được thiết kế vuông vức với các đường bo tròn trên thân, phía dưới là các đệm cao su giúp máy đứng vững chắc ngay cả khi hoạt động trên các mặt phẳng trơn như kệ bếp đá, bàn kính.

Bảng điều khiển của máy được thiết kế giống kiểu piano với 4 chế độ cùng nút nguồn, trên mỗi chế độ đều có hình minh họa trực quan để người dùng nhận biết nên sử dụng chế độ nào cho từng loại thực phẩm hay đồ uống.

Panasonic MX-V310KRA gồm hai cối xay, một cối xay sinh tố dung tích 1,5 lít, một cối xay khô cho những loại hạt như tiêu, cà phê, ngũ cốc,… dung tích 0,2 lít. Cả hai cối xay đều được làm từ chất liệu thủy tinh cao cấp, dày dặn, chống xước và chống cả ám mùi, ố màu, không chỉ gia tăng độ bền mà còn dễ dàng làm sạch sau khi sử dụng.

Dung tích lớn của cối xay sinh tố giúp máy có thể xay nhiều nguyên liệu hơn, giải khát cho từ 4-5 người một lúc, hoặc sử dụng cho quán ăn, quán cà phê, nhà hàng... Thân cối xay được thiết kế theo dạng V&M, đảm bảo dòng nguyên liệu hỗn hợp chuyển động nhịp nhàng khi xay.

Lưỡi dao của cối xay sinh tố thiết kế dạng răng cưa zig-zag

Cối xay khô dùng lưỡi dao truyền thống

Lưỡi dao của Panasonic MX-V310KRA làm từ thép không gỉ, thiết kế răng cưa zig-zag để nguyên liệu được xay nhuyễn và đều hơn. Giữa hai cối có một số điểm khác biệt: Cối xay sinh tố sẽ có 4 lưỡi dao, trong khi cối xay khô là 2 lưỡi, và chỉ có lưỡi dao của cối sinh tố được thiết kế răng cưa zig-zag.

Khả năng xay đá luôn là một thử thách lớn đối với mọi chiếc máy xay sinh tố, nếu lưỡi dao không đủ khỏe sẽ có thể bị cong vênh, đá xay không mịn đều, cục to cục nhỏ gây khó chịu khi ăn, đồng thời còn gây nóng máy do máy phải hoạt động lâu hơn. Tuy nhiên, Panasonic MX-V310KRA với khả năng xay đá hàng đầu thị trường chỉ mất từ 1-2 phút để xay mịn đá ra như tuyết, trong khi các sản phẩm khác thường mất nhiều thời gian hơn và cần phải thêm nước hoặc nguyên liệu khác hỗ trợ. Chi tiết hơn sẽ có trong phần trải nghiệm thực tế sản phẩm ở phía dưới bài viết.

Trải nghiệm và sử dụng thực tế

"Trái tim" của Panasonic MX-V310KRA là động cơ công suất 600W, không quá cao nhưng khi kết hợp với lưỡi dao răng cưa zig-zag, hiệu quả xay cắt vẫn thực sự đáng nể.

Đầu tiên, trải nghiệm với các loại quả phổ biến cho thức uống sinh tố như táo, dưa hấu và xoài, Panasonic MX-V310KRA đều hoàn thành công việc mà không gặp bất kỳ trở ngại gì. Thành phẩm được xay nhuyễn, mịn, màu sắc ban đầu của nguyên liệu gần như được giữ nguyên.

Khả năng xay đá viên thường chỉ có ở các máy xay sinh tố công suất lớn. Với Panasonic MX-V310KRA, dù dung tích cối xay là 1,5 lít, nhưng với loại nguyên liệu này, người dùng nên chia thành các mẻ nhỏ hơn từ 1/2 đến 1/3 cối. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút, máy đã có thể xay nhuyễn lượng đá viên, không khác gì qua máy bào đá mà không cần cho thêm nước vào để hỗ trợ.

Nhờ khả năng này, những món uống "khoái khẩu" của mùa hè như sữa chua đánh đá, chanh tuyết,… đều sẽ được chuẩn bị một cách nhanh chóng. Khi uống, những dăm đá nho nhỏ tan ngay khi vào trong miệng tạo cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Với những món như sinh tố hoa quả, bạn cũng có thể cho luôn đá viên vào trong hỗn hợp nguyên liệu, chúng sẽ được xay đều và hòa trộn với nhau.

Làm mát và thanh lọc cơ thể, sinh tố từ những loại rau như rau má, cải bó xôi,… cũng được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên chúng rất dễ khiến lưỡi xay bị mắc kẹt vì xơ hay thân rau chưa được cắt nhuyễn. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra với Panasonic MX-V310KRA trong quá trình trải nghiệm của VnReview dù đã thực hiện nhiều lần.

Những tín đồ của cà phê thì sao? Để tận hưởng tối đa hương vị của cà phê, không ít người quyết định tự mua hạt về xay lấy, chứ không dùng những loại cà phê xay sẵn hay hòa tan. Lúc này, chúng ta sẽ cần tới cối xay khô dung tích 0,2 lít đi kèm với máy.

Dù chỉ có 2 lưỡi dao so với 4 của cối xay ướt, cối xay khô của Panasonic MX-V310KRA vẫn cho hiệu năng xay mạnh mẽ, các hạt cà phê được xay bột mịn, sẵn sàng cho một tách cà phê ngon lành. Bên cạnh cà phê, người dùng cũng có thể xay các loại nguyên liệu như đậu, tiêu hay tỏi, ớt, tất cả đều sẽ không làm khó được Panasonic MX-V310KRA.

"Cuộc vui nào cũng phải đến lúc tàn", phần vệ sinh máy sau khi sử dụng luôn là phần mà người dùng ngại nhất. Với Panasonic MX-V310KRA, máy được tích hợp cả chế độ làm sạch cối xay, người dùng chỉ cần cho nước khoảng một nửa cối, chạy chế độ làm sạch đến khi phù hợp rồi đổ phần nước đi là xong.

Một nhược điểm nhỏ của Panasonic MX-V310KRA là tiếng ồn khi hoạt động khá lớn dù đã đậy kín nắp của cối xay. Đo bằng thiết bị đo chuyên dụng, tiếng ồn phát ra khi xay đá và những nguyên liệu cứng có thể lên tới 78,5 dB, ngang ngửa với tiếng ồn phát ra của một văn phòng ồn ào trên thang đo dB. Do đó, bạn nên tránh sử dụng trong những khoảng thời gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình hay hàng xóm.

Tổng kết

Không chỉ sở hữu thiết kế tinh tế, cao cấp, máy xay sinh tố đa năng Panasonic MX-V310KRA còn gây ấn tượng bởi khả năng xay cắt ấn tượng, đặc biệt là xay đá viên, đây sẽ là "vị cứu tinh" cho gia đình bạn vào mùa hè này. Nhìn xa hơn nữa, Panasonic MX-V310KRA sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong nấu nướng hàng ngày, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cho bản thân và gia đình. Giá bán 1,62 triệu đồng có thể nói hoàn toàn xứng đáng với những giá trị mà chiếc máy này mang lại.

Nhóm Review

Chủ đề khác