VnReview
Hà Nội

Đánh giá máy hút bụi Electrolux ZUSG3900

Máy hút bụi canister dùng túi bụi Electrolux ZUSG3900 được nhà sản xuất khoe là siêu êm, thân thiện với môi trường vì tiết kiệm điện, hơn 90% máy có thể tái chế và được sản xuất từ 55% vật liệu nhựa tái chế. Do vậy, nó còn có tên là Ultra Silencer Green.

Nói chung, người tiêu dùng thực sự không dành nhiều thời gian lắm để nghiên cứu chiếc máy hút bụi mình sẽ mua. Chừng nào giá cả ổn, nhãn hiệu đáng tin cậy thì họ sẽ mua nó. Các mối quan tâm về độ ồn, mức tiêu thụ điện và tính thẩm mỹ - cũng là những yếu tố quan trọng – lại đến sau. Sau cùng, mới đến việc thay các bộ phận (túi bụi, đầu hút, ống nối chẳng hạn).

Tuần trước, tôi đến nhà anh trai thì được chị dâu khoe vừa mua một chiếc máy hút bụi Electrolux, nhập khẩu từ Hungary về. Hàng Electrolux, lại gắn thêm mác Ultra Silencer Green (siêu êm, thân thiện với môi trường) là lý do hàng đầu để chị tôi bỏ 4,7 triệu đồng ra mua chiếc máy này.

Với giá tiền như vậy so với máy hút bụi canister (dạng hình hộp có ống nối ruột gà) giá trung bình trên thị trường tầm 2 triệu đồng, thì đương nhiên chiếc máy này cũng phải có những tính năng tương xứng với tầm giá của nó.

Quả thực, chiếc máy hút bụi này đáp ứng yêu cầu của người dùng vì tiêu thụ ít điện, tiếng ồn thấp, hút mạnh mẽ, bền bỉ, các bộ phận dễ thay thế, kiểu dáng bên ngoài đẹp, trang nhã.

Theo thông số của nhà sản xuất, máy có các tính năng như siêu êm, hoạt động ở độ ồn tối đa 68 dB (tối thiểu là 60 dB), công suất 1250 W, được làm từ 55% vật liệu nhựa tái chế và đến 90% có thể tái chế và hiệu quả sử dụng điện hơn so với các máy hút bụi tương đương 33%.

Trung bình, một chiếc máy hút bụi được sử dụng 1 giờ/ tuần và có tuổi thọ khoảng 10 năm. Theo Electrolux, máy hút bụi Ultrasilencer Green Electrolux ZUSG3900 có thể tiết kiệm 364 kWh điện.

Với những con số này, Electrolux muốn khách hàng của họ được ghi nhận về nỗ lực bảo vệ môi trường.

Máy sử dụng vòi hút AeroPro 3 trong 1 cho phép bạn làm sạch nhiều loại rác trên sàn cùng lúc. Bộ lọc HEPA có thể giặt sạch để dùng lần sau. Tầm với của ống hút là 12m.

Máy được thiết kế và sản xuất theo kiểu cách, chuẩn chất lượng, hiệu suất châu Âu.

Ưu điểm

Công bằng mà nói, Electrolux ZUSG3900 là chiếc máy hút bụi êm nhất tôi từng thấy. Nhưng về từ siêu êm "ultrasilencer" như một phần của tên máy và mô tả "whisper quiet" (êm như tiếng thì thầm) dán trên vật liệu máy, tôi nghĩ là hơi thổi phồng. Tất nhiên, nó không làm thức hàng xóm khi hút bụi giữa nửa đêm nhưng có thể làm bất kỳ ai đang ngủ trong cùng nhà thức giấc chứ đừng nói gì đến "không quấy rầy giấc ngủ của trẻ em" như quảng cáo của nhà sản xuất.

Về lực hút, chiếc máy hút bụi này làm rất tốt công việc của mình cả trên sàn gỗ và bề mặt mềm như ghế sô pha, rèm cửa. Tuy nhiên, tôi không thể nói gì về khả năng hút trên thảm dày vì tôi chưa có cơ hội thử.

Ngoài hút lông thú nuôi bám trên ghế sô pha, bay trong không khí, đúng là như Electrolux, máy hút được nhiều loại rác, từ mẩu bánh cho đến chiếc hoa tai, mảnh bát vỡ… Nhưng tôi khuyến cáo là bạn nên chịu khó nhặt những loại rác này vì nó có thể làm tắc ống hút, giảm lực hút hay nói chung là làm giảm độ bền của máy.

Electrolux ZUSG3900 có bánh xe mềm, lăn dễ dàng trên sàn và có nút tự động thu hồi dây điện (một tính năng cơ bản của máy hút bụi ngày nay). Máy gồm có một bàn chải đầu hút kết hợp, đầu hút khe và vòi Magnet.

Nhược điểm

Máy hút bụi này yên tĩnh hơn hầu hết các máy hút bụi khác. Đây là một ưu điểm, nhưng chắc chắn tôi sẽ không chọn mua chiếc máy hút bụi này chỉ dựa trên tuyên bố của nhà sản xuất là nó "siêu êm".

Ngoài không thích quảng cáo quá lời về độ ồn của máy, tôi nghĩ nếu giá máy giảm tầm khoảng 3 triệu thì rất ổn.

Một điểm yếu nữa của máy là trọng lượng khá nặng – 5,8 kg. Máy hút bụi hiện tôi đang dùng chỉ có 3,2 kg thôi nhưng tôi đã thấy phiền phức khi phải mang vác nó lên xuống cầu thang để hút bụi các phòng.

Cuối cùng, nhà sản xuất công khai nhiều thông số về chiếc máy hút bụi này "giảm tiêu thụ điện đến 33%". Máy có công suất 1250 W, nhưng không hiểu sao nhà sản xuất không công bố dữ liệu về hiệu suất hút bụi mỗi W điện tiêu hao.

Nói chung, Electrolux ZUSG3900 là một chiếc máy hút bụi chạy êm, hút mạnh và đắt tiền. Nếu như nhà sản xuất công bố thêm thông số về công suất hút và Electrolux lẽ ra không cần thiết nói quá lên về độ ồn của máy vì họ đã là nhãn hiệu đáng tin cậy, thì máy hút bụi Electrolux ZUSG3900 chắc chắn được điểm cao hơn.

Châu Giang

Chủ đề khác