VnReview
Hà Nội

Trên tay máy ảnh DSLT mới nhất Sony A99

Được trang bị một bộ cảm biến full-frame 24.3 triệu pixel, Sony tuyên bố rằng mục tiêu chính cho dòng Alpha A99 DSLT là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, và những khách hàng đang sở hữu các model máy ảnh tiền nhiệm A900, A700 và A77.

Đây là chiếc máy ảnh sử dụng công nghệ gương mờ đầu tiên sở hữu một bộ cảm biến Full-frame. Thay vì dùng gương lật để cho ánh sáng đi qua như trên máy ảnh DSLR, công nghệ gương mờ trên máy ảnh DSLT dùng một gương mờ cố định vẫn cho phép ánh sáng đi qua mà không cần lật gương.

Sony A99 được trang bị một bộ vi xử lý;Bionz mới, cho tốc độ chụp hình nhanh lên tới 10 ảnh/giây, xuất ảnh RAW 14-bit, quay phim full HD và hỗ trợ độ nhạy sáng ISO lên đến 25.600.

Một số công nghệ mới khác có trong dòng Sony A99, bao gồm một bộ lọc thông thấp quang học đa phân đoạn (multi-segment optical low pass filter), công nghệ tập trung ánh sáng và công nghệ mở rộng đi-ốt hình ảnh.

Máy ảnh DSLT Sony Alpha A99 cũng được trang bị một ống ngắm điện tử (EVF). Đó là một ống ngắm OLED Tru-Finder độ phân giải 2369k dot, có vùng phủ 100% và có một số tùy chọn như phóng to điểm lấy nét.

Màn hình Xtra Fine LCD của máy có độ phân giải 921k dot, có thể xoay lật 3 hướng và tích hợp công nghệ White Magic - công nghệ cho khả năng nhìn tốt dưới ánh nắng.

Hệ thống tự động lấy nét mới

Bên trong A99, Sony đã kết hợp một hệ thống lấy nét 19 điểm với 11 cảm biến lấy nét chéo (cross-type) vào trong một cảm biến AF đa điểm lấy nét theo pha có khả năng tự động lấy nét 102 điểm, cảm biến này nằm chồng lên cảm biến hình ảnh chính.

Sony tuyên bố rằng hệ thống lấy nét tự động kép (Dual AF System) độc đáo này cho phép máy có thể lấy nét tự động siêu nhanh, chính xác, và duy trì lấy nét thậm chí ngay cả khi chủ thể rời khỏi khung hình lấy nét 19 điểm.

Ngoài ra, Sony Alpha A99 còn có một chế độ lấy nét liên tục AF-D tiên tiến để sử dụng khi chụp ảnh đối tượng chuyển động. Chế độ mới này được hỗ trợ bởi các ống kính SAL2470Z, SAL2875, SAL50F14, SAL300F28G2, SAL70400G và SAL500F4G, với những bản cập nhật firmware dự kiến mở rộng khả năng tương thích ống kính.

Một chức năng kiểm soát AF mới cho phép bạn thiết lập khoảng cách lấy nét tự động để tránh lấy nét các chủ thể ở gần, như các cột đèn sân vận động thể thao gây cản trở tầm nhìn chủ thể được chụp.

Độ nhẹ

Sony tuyên bố, thân máy bằng hợp kim ma-giê của Sony Alpha A99 khiến nó trở thành máy ảnh cảm biến full-frame nhẹ nhất trên thị trường. Ngoài ra máy còn có khả năng chống bụi và ẩm.

Khe cắm thẻ nhớ kép cho phép cắm được cùng lúc 2 thẻ nhớ SD, hoặc 1 thẻ SD và một thẻ Memory Stick (định dạng thẻ nhớ riêng của Sony). Không có dấu hiệu nào về việc Sony sử dụng thẻ nhớ XQD - một định dạng thẻ nhớ mà chính Sony sản xuất cho Nikon D4.

Được phát triển cùng với sự hợp tác của các chuyên gia về truyền hình của Sony, A99 có chế độ quay phim full HD ở tốc độ 60p và 24p. 

Giá cả

 Sony Alpha A99 sẽ có giá khoảng 4.025 đô la chỉ tính riêng thân máy, dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào đầu tháng 11. 

sony a99 trên tay

sony a99 trên tay

trên tay sony a99

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác