VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh máy ảnh siêu bền Pentax WG-3

Camera siêu bền 16MP mới của Pentax được trang bị cảm biến CMOS mới với tính năng ổn định hình ảnh bằng dịch chuyển cảm biến.

Đánh giá nhanh Pentax WG-3

Pentax WG-3 có màn hình LCD kích cỡ 3 inch, zoom quang 4x, có khả năng chụp góc rộng 25mm với khẩu độ tối đa F2 cho phép chụp nhanh. Các tính năng siêu bền bao gồm chịu va đập khi bị rơi từ độ cao 2m, không thấm nước ở độ sâu 14m, không bị đóng băng ở nhiệt độ -10 độ C và chịu được trọng tải 100 kgf (kilogram-force). Bài đánh giá nhanh dưới đây được VnReview tổng hợp từ trang công nghệ uy tín Cnet.

Những điểm nổi bật

Tích hợp GPS: Hỗ trợ gắn thẻ vị trí lên các bức ảnh để theo dõi hành trình của người dùng bằng cách sử dụng phần mềm được cung cấp.

Ống kính quang F2: Ống kính của camera sở hữu khẩu độ nhanh với độ mở tối đa F2 và góc rộng 25mm, cho phép người dùng sử dụng các tốc độ màn trập nhanh hơn mà vẫn giữ máy bằng tay trong các tình huống ánh sáng thấp.

Sáu đèn LED chiếu sáng: Được bố trí quanh ống kính máy ảnh, sáu đèn LED này cung cấp ánh sáng đều mà không tạo bóng quá rõ. Có thể chụp nhiều chi tiết cận cảnh.

Chức năng ổn định hình ảnh bằng dịch chuyển cảm biến mới: Với việc tích hợp một cảm biến chuyển động vào trong CMOS nhằm phát hiện chuyển động của tay và di chuyển theo hướng ngược lại để giảm tác động của rung máy, chức năng này giúp người dùng có được những bức ảnh sắc nét hơn khi chụp ở điều kiện ánh sáng thấp, lý tưởng khi sử dụng chụp ảnh dưới nước.

Trên tay

Pentax WG-3 được trưng bày tại triển lãm CP+ hồi đầu tháng. Vỏ máy rất ấn tượng với sự kết hợp của hai tông màu nổi bật. Lớp vỏ bằng cao su của WG-3 khiến người dùng có cảm giác chắc tay, dễ cầm nắm và bạn không phải lo lắng gì khi lỡ tay đánh rơi nó bởi vì nó có khả năng chịu được va đập khi rơi từ độ cao 2m.

Đánh giá nhanh Pentax WG-3

Giao diện người dùng trên WG-3 khá đơn giản và dễ điều hướng. Camera này đáp ứng nhanh và có tốc độ lấy nét ngang bằng với Nikon Coolpix AW110 nhưng chậm hơn so với Olympus Stylus TG-2.

Đánh giá nhanh Pentax WG-3

Pentax WG-3 còn hấp dẫn người xem bởi sáu đèn LED nằm xung quanh ống kính. Thông thường khi chụp cận cảnh các chi tiết sẽ để lại bóng của đối tượng hoặc đèn flash bị che khuất bởi bộ phận nào đó của camera ở khoảng cách gần. Pentax đặt sáu đèn LED đồng đều xung quanh ống kính giúp người dùng có thể chụp ảnh cận cảnh các chi tiết với ánh sáng đồng đều (khoảng cách 1cm) mà không hiện quá rõ bóng của đối tượng.

Thật thú vị là có một đồng hồ được tích hợp ngay trên panel phía trước máy ảnh với một màn hình hiển thị mức áp lực, độ cao, độ sâu và phương hướng hiện tại. Camera này cũng được tích hợp tính năng sạc không dây – với một bộ sạc không dây đi kèm – tiện dụng cho những ai không ưa dây dợ.

Phụ kiện

Các phụ kiện tuỳ chọn đi kèm máy ảnh mới của Pentax bao gồm một ngàm chuyển đổi ống kính góc rộng cho phép bạn chụp những bức ảnh phong cảnh rộng lớn và một bộ dây đeo ngực hỗ trợ chụp rảnh tay.

Đánh giá nhanh Pentax WG-3

Giá cả và tình trạng

Pentax WG-3 được bán ra ở Mỹ với giá 350 USD (khoảng 7,3 triệu đồng), khách hàng không cần kết nối GPS có thể chọn phiên bản không hỗ trợ GPS với mức giá rẻ hơn 50 USD. Mức giá và thời điểm sẵn hàng ở châu Á vẫn chưa được công bố.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác