VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Asus Memo Pad

Chiếc Asus Memo Pad có thể vẫn nằm dưới cái bóng của đàn anh Nexus 7, lại được ra mắt một cách thầm lặng ở triển lãm CES 2013, tuy vậy cái giá 150 USD (tương đương 3,1 triệu đồng) khiến nó trở thành một thiết bị khá hấp dẫn. Trang công nghệ Tablet.bg đã có cơ hội thử nghiệm chiếc tablet này trước khi nó ra mắt.

Không giống Nexus 7, chiếc Memo Pad sở hữu giao diện của riêng Asus trên nền Android 4.1, vì vậy đó không phải là bản Jelly Bean nguyên gốc.

Để hạ giá bán, Asus đã cắt giảm thông số kĩ thuật của máy, đặc biệt là màn hình. Mặc dù có cùng kích thước màn hình với Nexus 7, chất lượng hình ảnh đã bị giảm sút. Không chỉ có độ phân giải bị giảm xuống còn 1024 x 600 pixel, mật độ điểm ảnh thấp hơn mà góc nhìn cũng bị thua kém. Tuy nhiên, điểm cộng cho màn hình là độ sáng tương đối tốt, ở mức 336cd/m2, gần bằng với độ sáng 400cd/m2 của iPad Mini.

Pin của máy có thể trụ được trong vòng 5 tiếng nếu màn hình được bật liên tục ở độ sáng 50%, nhưng ở bản thông cáo chính thức của mình, Asus cho rằng có thể dùng máy trong vòng 7 đến 8 tiếng.

Về mặt sức mạnh xử lý và đồ họa, thiết bị này không sở hữu cấu hình khủng, song điều ngạc nhiên là người dùng vẫn có thể chơi được Dead Trigger và các game tương tự. Điểm yếu lớn nhất là chip lõi đơn và không có khả năng định vị GPS.

Nhìn chung Asus Memo Pad có giá khá tốt khi khách hàng cân nhắc đến cấu hình và chất lượng nói chung.

asus memo pad

asus memo pad

asus memo pad

Kết quả benchmarkl Antutu

asus memo pad

Kết quả thử nghiệm GL Benchmark 2.1 Egypt

asus memo pad

Máy chơi được game Dead Trigger

Gia Cường

Chủ đề khác