VnReview
Hà Nội

Samsung tự sản xuất linh kiện lõi cho Internet of Things

Samsung đang giới thiệu các linh kiện kết nối thiết bị gia dụng điện tử với Internet, với hy vọng sẽ khai thác nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các thiết bị có thể được điều khiển qua Internet.

Bên trong một nhà máy của Samsung tại Incheon, Hàn Quốc

Tại một sự kiện ở San Francisco, Samsung cho biết các module Artik của Samsung chứa tất cả các thành phần – vi xử lý, bộ nhớ, chip liên lạc và phần mềm – rất cần thiết cho các nhà sản xuất để tạo ra các thiết bị kết nối.

Samsung, hãng sản xuất hơn 600 triệu thiết bị mỗi năm, bao gồm tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, máy hút bụi, muốn tăng tốc việc ra mắt các thiết bị kết nối, còn gọi là các thiết bị Internet of Things. Công ty đang đặt cược rằng việc bán Artik cho các nhà sản xuất khác sẽ giúp thị trường thiết bị kết nối phát triển nhanh chóng.

"Chúng tôi nghĩ chúng tôi có giải pháp cạnh tranh và cần thiết", Young Sohn, chủ tịch kiêm giám đốc chiến lược của Samsung nói.

Theo Bloomberg, mặc dù mảng điện tử tiêu dùng của Samsung sẽ mang lại cho Artik cơ hội phát triển nhanh chóng, song nó lại không nhận được sự đối xử ưu tiên của các khách hàng bên ngoài. Phần mềm phải mở và hỗ trợ cả hệ điều hành Android của Google lẫn iOS của Apple.

Module Artik là các bo mạch có thể tưởng tượng chúng như những viên gạch cơ bản xây nên tất cả các loại thiết bị.

Hương Mai

Theo Bloomberg

Chủ đề khác