VnReview
Hà Nội

Thiết bị hỗ trợ Apple HomeKit đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng sau

Apple công bố thiết bị nhà thông minh đầu tiên hỗ trợ Apple HomeKit sẽ ra mắt vào tháng sau, 1 năm kể từ khi HomeKit được giới thiệu.

Tháng 6 năm ngoái, Apple giới thiệu Apple HomeKit tại WWDC 2014, với HomeKit người dùng có thể điều khiển các thiết bị trong nhà thông qua các thiết bị chạy iOS như đèn chiếu sáng, thiết bị điều chỉnh nhiệt độ hay thiết bị khóa cửa thông minh. Ví dụ, với HomeKit người dùng chỉ cần dùng Siri và ra lệnh "get ready for bed" (sẵn sàng để đi ngủ), thiết bị sẽ tự động khóa cửa garage để xe cũng như tắt đèn ở bên trong.

Lý do để các thiết bị HomeKit ra mắt muộn như vậy là vì mã nguồn HomeKit của Apple đòi hỏi dung lượng bộ nhớ khá lớn, do đó các đối tác sản xuất phần cứng của Apple phải làm việc với hãng để giúp mã nguồn HomeKit có dung lượng nhỏ hơn. Theo WSJ thì các thiết bị hỗ trợ HomeKit đầu tiên đã sẵn sàng để ra mắt vào tháng sau. Theo Apple thì HomeKit sẽ kết nối với các thiết bị thông minh bằng một "giao thức phổ biến" giúp truyền tín hiệu từ iPhone, iPad sang các thiết bị dễ dàng hơn.;Apple HomeKit sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như SmartThings của Samsung hay Nest của Google.

Phúc Thịnh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác