VnReview
Hà Nội

Thiết kế nhà ở thông minh sẽ mang lại cho bạn những tiện ích gì

Cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đã mang đến những bước phát triển lớn trong mọi mặt của đời sống, đặc biệt trong lĩnh vực kiến trúc, nhà ở với những xu hướng thiết kế nhà ở thông minh.

Cùng Trịnh Gia tìm hiểu xem công nghệ này mang lại cho con người những tiện ích gì nhé.

Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh hay còn gọi một cách quen thuộc hơn là Smart home. Cũng giống như smart phone, smart TV… nó được trang bị những hệ thống tự động hóa, đa phương tiện hiện đại, tân tiến có kết nối với các thiết bị thông minh khác như điện thoại, máy tính, đồng hồ… nhằm giúp cho những người chủ sở hữu có thể dễ dàng quản lý những thiết bị mà trước đây chúng ta khó có thể kiểm soát được như hệ thống điện, nước, dàn phơi quần áo… Từ đó, chủ nhà có thể điều khiển từ xa hoặc cài đặt sẵn lịch trình cho các thiết bị trong nhà. Với cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển và bận rộn ngày nay thì xu hướng nhà thông minh dường như là một ý tưởng không thể tuyệt vời hơn.

Dễ dàng kiểm soát căn nhà của mình

Nếu như ở những căn nhà thông thường, việc chúng ta có thể điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa, cất quần áo, tắt đèn hay nấu cơm… khi ở xa là một điều không tưởng. Thì nay, với những căn nhà thông minh, việc đó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, cùng việc tích hợp những ứng dụng trên các thiết bị thông minh như điện thoại thông minh, laptop hay ipad. Những ứng dụng này được thiết kế đơn giản, tiện dụng với mọi đối tượng sử dụng, cho phép bạn khởi động máy giặt, hay tắt đèn trong nhà khi đã đến cơ quan hay đi du lịch. Xu hướng nhà thông minh sẽ giúp cuộc sống hiện đại bận rộn của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Bảo vệ căn nhà khỏi những mối nguy hại

Khi dời khỏi căn nhà của mình, đặc biệt là trong thời gian dài sẽ khiến chúng ta lo lắng về những mối nguy hại như cháy nổ, trộm cắp, dò rỉ sẽ xảy ra với căn nhà của mình. Nhưng với những đột phá và cải tiến của xu hướng nhà thông minh thì mối lo này đã hoàn toàn được xóa bỏ. Với một căn nhà thông minh, bạn có thể theo dõi tình trạng nhà của mình một cách thường xuyên. Hơn hết, hệ thống cảm biến cũng như những thiết bị được lắp đặt trong căn nhà thông minh còn có khả năng bảo vệ căn nhà khỏi những nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra, hệ thông an ninh cho phép bạn quản lý được số lượng người ghé đến căn hộ của bạn và xác định đồng thời thông báo cho bạn ngay khi phát hiện đối tượng có những biểu hiện đáng nghi. Với những lợi ích mà căn nhà thông minh mang lại, xu hướng nhà thông minh được dự báo sẽ trở thành xu hướng nhà ở của thế hệ trẻ hiện đại.

Tiết kiệm năng lượng

Xu hướng nhà thông minh sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới trên các thiết bị gia dụng. Xu hướng này trang bị cho các vật dụng khả năng làm việc với năng lượng tối ưu nhất và hiệu quả nhất, tránh hiện tượng năng lượng dư thừa nhưng lại không hiệu quả. Những vật dụng trong căn nhà thông minh còn được thiết kế để có thể tự điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và những yếu tố khác nhau.

Xu hướng nhà thông minh- xu hướng của tương lai

Mặc dù đã xuất hiện trên thế giới một khoảng thời gian khá lâu, và trở nên phổ biến ở một số nước phát triển, nhưng tại Việt Nam xu hướng nhà thông minh còn rất mới mẻ và lạ lẫm với nhiều người. Thời gian gần đây, với sự phát triển chóng mặt của cách mạng khoa học công nghệ 4.0, nhiều người đã nhận thấy tầm ảnh hưởng, cũng như những nguồn lợi lớn từ xu hướng nhà thông minh này với cuộc sống hiện đại ngày nay và với tương lai nên có thể thấy những mô hình nhà thông minh đầu tiên ở Việt Nam đã được đưa vào sử dụng và nhật được nhiều phản ứng tích cực từ người dùng.

Thúy Hồng

Chủ đề khác