VnReview
Hà Nội

Cặp siêu trộm phá mọi loại khóa, bấm chuông cửa trước khi ra tay

Chỉ dùng một que nhỏ và mất khoảng 3-5 giây là có thể phá tất cả các loại ổ khóa và đột nhập hàng loạt nhà dân, trộm cắp tiền và tài sản lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã xác lập chuyên án đấu tranh và sau quá trình điều tra, truy xét, hai siêu trộm đã sa lưới cùng hàng trăm tang vật các loại liên quan đến các vụ trộm đột nhập mà chúng đã thực hiện.

Hai siêu trộm là Vương Đình Khanh, SN 1983 và Trịnh Xuân Khoa, SN 1976, cùng trú tại Phường Kim Mã, quận Ba Đình. Những hình ảnh được camera an ninh ghi lại. Khanh và Khoa phân công nhiệm vụ sau đó chỉ mất vài giây, 2 đối tượng đã phá xong ổ khóa cửa và đột nhập vào trong.

Siêu trộm

Khi cơ quan Công an tiến hành lấy lời khai và thực nghiệm tại hiện trường đã cho thấy, với que sắt nhỏ. Khanh và Khoa không chịu bó tay trước bất kỳ ổ khóa nào. Thậm chí, với các loại ổ khóa chống trộm được cho là an toàn và có giá khá cao trên thị trường hiện nay thì cũng bị đối tượng này mở tung.

Với những ổ khóa cũ, khó mở hơn thì đối tượng cũng chỉ mất khoảng 5 giây để mở chúng. Những căn nhà nào rơi vào tầm ngắm, bọn chúng sẽ bấm chuông nhiều lần nếu không thấy có người mở cửa sẽ phá khóa vào lấy trộm.

Theo cơ quan công an, trong vòng 5 tháng vừa, 2 đối tượng Khanh và Khoa đã gây ra 10 vụ trộm trên địa bàn quận Ba Đình với rất nhiều tiền và các loại tài sản như điện thoại, máy tính, các loại nữ trang, đồ cổ. Số tang vật cơ quan chức năng thu giữ có tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

Hiện số vụ tang vật trong các vụ trộm đang được công an quận Ba Đình tiến hành bàn giao cho các gia đình bị hại.

Chuyên án thành công đã góp phần giải tỏa sự lo lắng, bất an của người dân và đây cũng là hồi chuông cảnh báo các hộ gia đình cần luôn nêu cao tinh thần cảnh giác bởi diễn biến và thủ đoạn của tội phạm là rất khó lường.

Theo ANTV

Chủ đề khác