VnReview
Hà Nội

Chung cư cao cấp Ciputra bị trộm đột nhập, phá két lấy tài sản hơn 8 tỷ đồng

Căn hộ cao cấp ở chung cư Ciputra (Hà Nội) của một giám đốc người Hàn Quốc đã bị kẻ gian cắt khóa, phá két lấy đi tài sản trị giá hơn 8 tỷ đồng.

Sáng ngày 19/7, anh Lee Kyung H. (SN 1991, quốc tịch Hàn Quốc) mở cửa căn hộ P708-P2 tại khu đô thị Ciputra để chị Kiều Thị T. (SN 1984, quê quán Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) dọn dẹp bên trong. Lúc này, anh H. và chị T. phát hiện cửa căn hộ trên có dấu hiệu bị cắt phá. Két sắt để trong phòng ngủ nằm lật ngược và bị phá từ phía dưới đáy lên. Toàn bộ tài sản bên trong két đã bị trộm mất, gồm khoảng 1 tỷ đồng tiền Việt Nam, 15.000 nhân dân tệ, 4 đồng hồ trị giá khoảng 7 tỷ đồng và 10 chỉ vàng. Hiện trường để lại khá bừa bộn do vật liệu bị đục phá rơi ra. Những khu vực còn lại trong căn hộ gần như không bị xáo trộn nhiều.

Két sắt bị phá

Két sắt bị phá.

ciputra

Căn hộ P708 được ông Lee Gong Myung (SN 1968, quốc tịch Hàn Quốc) thuê để ở. Ông Lee Gong Myung hiện là Tổng Giám đốc của một công ty đặt trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thời điểm bị trộm đột nhập, ;ông Lee Gong Myung không có mặt tại Việt Nam để giải quyết công việc cá nhân. Còn anh Lee Kyung H. là cháu của ông Lee Gong Myung.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Xuân Đỉnh và Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt, ghi nhận hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Cho tới cuối giờ chiều 19/7, cảnh sát đã rời khỏi căn hộ trên.

Trước đó, vào tháng 6/2019, Ciputra đã nâng cấp hệ thống camera an ninh nội khu cũng như lắp mới camera thông minh kiểm soát phương tiện ra vào. Đây được phía chủ đầu tư cho là hệ thống camera hiện đại bậc nhất để đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho cư dân. Tuy nhiên, hành lang dẫn tới căn hộ P708 không có camera giám sát.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hồng Thúy

Chủ đề khác